CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
541 Nghiên cứu ảnh hưởng của độ cứng nền đất đến kết cấu ngầm chịu tác dụng của tải trọng nổ / Nguyễn Xuân Bằng // Xây dựng .- 2023 .- Số 2 .- Tr. 110-112 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của mô đun đàn hồi môi trường đất đến nội lực kết cấu công trình ngầm chịu tác dụng của tải trọng nổ trong đất.
542 Khảo sát ảnh hưởng của ăn mòn cốt thép đến sự suy giảm khả năng chịu lực của cột bê tông cốt thép / Cấn Trung Định, Chu Bảo Ngọc, Nguyễn Trung Hiếu // Xây dựng .- 2023 .- Số 2 .- Tr. 113-115 .- 693
Trình bày khảo sát sự suy giảm khả năng chịu lực của cột bê tông cốt thép bị hư hỏng do ăn mòn trong một số trường hợp điển hình như ăn mòn cốt thép xảy ra trên toàn tiết diện, ở vùng tiết diện làm việc chịu kéo, ở vùng tiết diện làm việc chịu nén, dựa trên cơ sở đánh giá mối tương quan của biểu đồ tương tác lực dọc – mô men uốn (P-M) của cột.
543 Artificial neural network for regression analysis developed in excel VBA: a case study in pile bearing capacity prediction / Hoang Nhat Đuc // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- No.6(55) .- P. 16-22 .- 624
This paper aims at developing an artificial neural network (ANN) for regression analysis. The ANN model is developed in Excel Visual Basic for Applications (VBA) to facilitate its practical implementations. The capability of the developed ANN program has been tested with the task of pile bearing capacity prediction.
544 Image processing-based measurement of pavement macrotexture depth with sand patch test / Hoang Nhat Đuc, Tran Van Đuc // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2022 .- No. 6(55) .- P. 54-58 .- 624
This research work utilizes image processing techniques and sand patch tests to measure pavement macrotexture Image processing techniques including median filter, Sobel edge detector, and circle fitting are used. The newly developed method is able to compute the pavement macrotexture depth index based on image of sand patch test. This image processing-based method is developed in Visual C#.NET framework 4.7.2. The newly developed program has been tested with real-world image samples.
545 Nghiên cứu giải pháp hồi phục và tăng cường trữ lượng nước cho các mạch lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên / Nguyễn Huy Vượng, Trần Văn Quang, Bùi Lê Khánh, Vũ Quốc Công, Phạm Tuấn // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2023 .- Số 01 .- Tr. 26-31 .- 624
Trên cơ sở phân tích đặc điểm cấu trúc địa chất thủy văn của các loại hình mạch lộ, bài báo giới thiệu giải pháp hồi phục và tăng cường trữ lượng nguồn nước cho các mạch lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Kết quả tính toán thử nghiệm cho một công trình cụ thể tại xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên cho thấy, các giải pháp đề xuất có thể bổ sung khoảng 5.377 m3/năm cho các nguồn mạch lộ trong phạm vi lưu vực công trình.
546 Ứng dụng các phương pháp hiện đại trong chẩn đoán trạng thái kỹ thuật (sức khỏe) của các công trình cầu xu hướng – hiện trạng – giải pháp / Hoàng Thanh Nam, Hoàng Hà, Nguyễn Hữu Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 17-23 .- 624
Đề cập đến một số vấn đề cơ bản về việc đánh giá tình trạng kỹ thuật của kết cấu công trình cầu nhằm nâng cao tính chính xác và độ tin cậy trong chẩn đoán tình trạng kỹ thuật của công trình cầu để nâng cao hiệu quả an toàn trong vận hành, khai thác các công trình cầu ở Việt Nam.
547 Giới thiệu một số cầu dạng cầu liên hợp dầm composite cốt sợi (FRP) với bản bê tông cốt thép / Đặng Thu Thủy, Nguyễn Ngọc Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 24-26 .- 624
Trình bày tóm tắt về một số tính chất cơ bản của vật liệu composite FRP, một số dạng mặt cắt ngang và đặc điểm chịu lực của cấu liên hợp composite FRP – bê tông.
548 Đánh giá khả năng sử dụng cát nhiễm mặn để đắp nền đường ô tô tại Việt Nam / Văn Viết Thiên Ân, Nguyễn Việt Phương, Bùi Phú Doanh, Hoàng Tùng, Nguyễn Quang Huy // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 27-31 .- 624
Đánh giá khả năng sử dụng cát nhiễm mặn để đắp nền đường thông qua 3 mô hình thử nghiệm qui mô nhỏ ở trong bãi thử nghiệm.
549 Khảo sát hiện trạng và đề xuất giải pháp kiểm định kết cấu cầu : nghiên cứu điển hình tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Hữu Bằng, Võ Xuân Lý, Lê Văn Bách, Nguyễn Văn Long, Phan Tô Anh Vũ // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 32-36 .- 624
Công tác khảo sát hiện trạng công trình cầu trong đó nêu đầy đủ chi tiết các hư hỏng, khuyết tật còn làm cơ sở để so sánh kết quả đó với các lần kiểm định sau phục vụ công tác đánh giá mức độ phát triển các hư hỏng như độ mở rộng vết nứt, chiều sâu vết nứt, bong tróc bê tông… làm cơ sở để đánh giá lên phương án sửa chữa.
550 Đánh giá, lựa chọn giải pháp kết cấu rãnh Kanivo cho sân đỗ tàu bay hạng nặng trong điều kiện Việt Nam / Nguyễn Văn Hiếu, Bùi Mạnh Hùng // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 37-41 .- 624
Phân tích trạng thái ứng suất biến dạng của một số loại rãnh Kanivo điển hình đang được ứng dụng cho sân đỗ tàu bay tại Việt Nam, đặc biệt là tại các sân đỗ cho tàu bay hạng nặng. Trên cơ sở đánh giá ưu nhược điểm của các loại kết cấu này, đề xuất giải pháp kết cấu rãnh thoát nước mặt có nắp thép trong điều kiện Việt Nam.