CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
571 Nghiên cứu một số chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa khi sử dụng xi măng thay thế bột khoáng / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 34-37 .- 693
Trình kết quả thực nghiệm một số chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa khi sử dụng xi măng thay thế một phần bột khoáng, từ đó đánh giá được khả năng sử dụng xi măng trong hỗn hợp bê tông nhựa để cải thiện chất lượng của hỗn hợp.
572 Giải pháp quan trắc mực nước trong công tác khảo sát thủy văn công trình cầu / Võ Hồng Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 38-41 .- 624
Trình bày một số giải pháp quan trắc mực nước lên xuống tại khu vực xây dựng cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho các kỹ sư khi tiến hành và xác định phí khảo sát góp phần nâng cao chất lượng khảo sát thiết kế.
573 Nghiên cứu ứng dụng phương pháp tính tổn thất dòng chảy từ mưa rào (phương pháp SCS) dùng xác định lưu lượng thiết kế công trình thoát nước đường giao thông / Nguyễn Anh Tuấn // Cầu đường Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 42-47 .- 624
Giới thiệu phương pháp SCS dùng tính toán lưu lượng thiết kế công trình thoát nước và khả năng ứng dụng ở Việt Nam cho ngành giao thông.
574 Tích hợp mô hình thông tin công trình vào đào tạo đại học khối ngành Xây dựng / Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Ngọc Thắng, Chu Tuấn Long // Xây dựng .- 2023 .- Số 3 (658) .- Tr. 118-120 .- 624
Giới thiệu tính tất yếu của BIM trong lĩnh vực xây dựng, những nhìn nhận về đào tạo BIM cho bậc đại học khối ngành Xây dựng và quá trình tích hợp BIM vào chương trình đào tạo tại Trường Đại học Thủy Lợi.
575 Ứng dụng dầm T ngược khẩu độ lớn xây dựng cầu vượt đường cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Trọng Nghĩa, Trịnh Duy Hải // Xây dựng .- 2023 .- Số 3 (658) .- Tr. 30-32 .- 624
Việc nghiên cứu đề xuất ứng dụng dầm bê tông dự ứng lực vượt khẩu độ nhịp từ 25-35 m khắc phục các nhược điểm, đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật hơn so với dầm Super-T cho các cầu vượt đường cao tốc với chiều cao kiến trúc thấp, tải trọng nhẹ là rất cần thiết và cấp bách hiện nay.
576 Đào tạo theo định hướng CDIO và một số khóa học ngắn hạn bồi dưỡng nhân lực ngành xây dựng phục vụ phát triển bền vững các tỉnh Tây Nam Bộ / Phạm Đức Thọ, Đặng Trung Thành, Trần Tuấn Minh // Xây dựng .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 96-99 .- 370
Giới thiệu một số chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, kỹ sư trong công tác thiết kế, thi công và quản lý công trình xây dựng các tỉnh Tây Nam Bộ.
577 “CDIO” : nền tảng số đào tạo kỹ sư hạ tầng đô thị / Ngô Trùng Dương, Phan Tiến Tâm, Võ Anh Tuấn, Phạm Thị Minh Lành // Tuyển tập khoa học Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh .- 2022 .- Số 9 .- Tr. 31-34 .- 370
Phân tích đánh giá thực trạng và khả năng áp dụng mô hình CDIO trong thời kỳ nền tảng số đào tạo kỹ sư hạ tầng hiện nay tại Việt Nam và thế giới.
578 BIM Setout : đưa thông tin ra công trường sử dụng 12d Field và Tiêu chuẩn BIM cho hạ tầng / Phạm Ngọc Sáu, Phạm Thị Minh Lành // Tuyển tập khoa học Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh .- 2022 .- Số 9 .- Tr. 35-39 .- 624
Trình bày cách thức giao thức hiệu quả giữa các bước thực hiện của một dự án hạ tầng khi áp dụng BIM thông qua phần mềm 12d Model và 12d Field. Đánh giá việc triển khai các tiêu chuẩn BIM ở một số nước trên thế giới và đưa ra đề xuất áp dụng BIM tại Việt Nam.
579 Kiểm soát dao động công trình cao tầng chịu tải trọng động đất sử dụng tấm che hai lớp và hệ cản có khối lượng điều chỉnh / Vũ Tân Văn, Phan Anh Khương // Tuyển tập khoa học Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh .- 2022 .- Số 9 .- Tr. 58-69 .- 624
Giới thiệu mô hình kiểm soát dao động sử dụng hệ tấm che hai lớp kết hợp với hệ cản có khối lượng điều chỉnh đối với công trình 29 tầng chịu tải trọng động đất.
580 Nghiên cứu giải pháp nâng cao ổn định của bờ dốc đất sét lẫn dăm sạn ở dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2, đoạn tuyến từ km 284+600 đến km 285+995 / Lê Thị Hồng Vân // Tài nguyên & Môi trường .- 2023 .- Số 4 (402) .- Tr. 41-43 .- 624
Trình bày đặc điểm địa hình, địa chất khu vực đoạn tuyến từ km 284+600 đến km 285+995 của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2, đồng thời đề xuất các phương án để nâng cao ổn định của bờ dốc đất tại khu vực nghiên cứu này.