CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
3941 Sự phát triển cường độ bê tông, bảo dưỡng bằng chất tạo màng trong điều kiện khí hậu khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng / TS. Hồ Ngọc Khoa, ThS. Nguyễn Trần Vũ // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 62-64 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm quá trình mất nước và phát triển cường độ của bê tông, đóng rắn trong điều kiện khí hậu nóng ẩm khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng và được bảo dưỡng bằng chất tạo màng.
3942 Bài toán cơ học kết cấu dưới dạng tổng quát / TS. Đoàn Văn Duẩn // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 59-61 .- 624
Tác giả sử dụng Phương pháp nguyên lý cực trị Gauss do GS. TSKH. Hà Huy Cương đề xuất để xây dựng và giải các bài toán dầm chịu tác dụng của tải trọng tĩnh.
3943 Dự báo thời gian thi công cầu bằng mạng Neuron nhân tạo / Vũ Duy Linh, Lê Hoài Long, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Văn Châu, Đặng Ngọc Châu // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 56-58 .- 624
Phát triển một mô hình dự báo thời gian thi công cầu ở giai đoạn ban đầu dựa trên kinh nghiệm từ một bộ dữ liệu cầu đã hoàn thành.
3944 Sử dụng phương pháp thực nghiệm xây dựng công thức xác định các tham số của sóng nổ trong môi trường san hô / Vũ Đình Lợi, Nguyễn Hữu Thế // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 53-55 .- 624
Trình bày phương pháp thực nghiệm để xác định tính chất của vật liệu san hô và nền san hô, nhằm mục đích phục vụ việc tính toán, thiết kế, các công trình an ninh quốc phóng trên các đảo.
3945 Một số mô hình và tính toán giàn liên hợp thép – bê tông cốt thép / Vũ Anh Tuấn // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 50-52. .- 624
Đề xập một số mô hình, phạm vi áp dụng cũng như trình bày cách tính toán giàn thép liên hợp với sàn bê tông hoặc sàn liên hợp thép-bê tông cốt thép.
3946 Ảnh hưởng của độ cứng liên kết đến sự phân phối nội lực của kết cấu khung liên hợp thép – bê tông / ThS. Hoàng Hiếu Nghĩa, PGS. TS. Vũ Quốc Anh, TS. Nghiêm Mạnh Hiến // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 43-49 .- 624
Trình bày phương pháp xác định độ cứng của liên kết liên hợp dầm – cột theo tiêu chuẩn EUROCODE 4. Phân tích nội lực của khung liên hợp thép – bê tông với liên kết khớp, cứng và nửa cứng. Khảo sát ảnh hưởng của độ cứng liên kết dầm – cột đến sự phân phối nội lực của kết cấu khung liên hợp thép – bê tông thông qua việc khảo sát khung phẳng liên hợp thép – bê tông bằng phần mềm SAP2000.
3947 Xác định giới hạn độ tin cậy của kết cấu chân đế công trình biển bằng phương pháp mô phỏng Monte – Carlo / Bùi Đức Năng, Hoàng Mạnh Khang, Nguyễn Quán Thăng // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 31-34 .- 624
Trình bày cơ sở tính toán và các bước khi sử dụng phương pháp mô phỏng Monte – Carlo để xác định giới hạn độ tin cậy của kết cấu chân đế công trình biển. Bằng những ví dụ tính toán cụ thể sẽ xác định giới hạn độ tin cậy và khảo sát ảnh hưởng của sự thay đổi chiều sâu ngàm đến độ tin cậy chung của hệ kết cấu chân đế.
3948 Xác định cao độ san nền hợp lý cho các khu đô thị và công nghiệp / Nguyễn Cảnh Đường, Bùi Trọng Cầu // Xây dựng .- 2015 .- Số 02/2015 .- Tr. 28-30 .- 624
Trình bày phương pháp xác định cao độ san nền hợp lý cho các loại nền khác nhau trong xây dựng các khu đô thị và khu công nghiệp.
3949 Đánh giá độ tin cậy công trình cầu – Hiệu ứng dây chuyền / Đánh giá độ tin cậy công trình cầu – Hiệu ứng dây chuyền // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 03/2015 .- Tr. 13-19 .- 624
Sau khi xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc thì việc đánh giá độ tin cậy công trình cầu đang được nhiều nhà khoa học quan tâm. Tác giả bài viết đề xuất phương pháp đánh giá độ tin cậy của công trình cầu có xét đến khả năng xảy ra hiệu ứng dây chuyền. Phương pháp này có khả năng áp dụng thực tiễn cao, cho không chỉ công trình cầu mà còn có thể cho các công trình xây dựng khác.
3950 Đánh giá độ nhám mặt đường bê tông nhựa có sử dụng lớp phủ TL-2000 trong điều kiện khai thác thực tế / TS. Hồ Anh Chương, TS. Vũ Ngọc Trụ, ThS. Nguyễn Duy Thắng // Xây dựng .- 2015 .- Tr. 20-23 .- Tr. 20-23 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu về độ nhám vĩ mô và vi mô của mặt đường bê tông nhựa được phủ lớp TL-2000 tại QL5 và QL38. Quá trình triển khai ở thực địa cho thấy TL-2000 có thể dễ dàng thi công bằng phương pháp thủ công, thời gian thông xe khoảng 90 phút sau khi tưới vật liệu.