CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3791 Phân tích cấp phối và tính năng bê tông Asphalt nóng tại Lào / Thongda Singhninh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 15-18 .- 624

Phân tích về cấp phối HMA được thiết kế tại Lào và phân tích các tương quan giữa cấp phối và tính năng HMA. Thiết kế đó có kiến nghị về phương pháp thiết kế thành phần bê tông Asphalt tại Lào.

3792 Sử dụng đất gia cố hóa chất và phụ gia làm các lớp móng đường thay thế móng đá dăm cấp phối truyền thống trong kết cấu áo đường / KS. Hồ Hoàng Tùng, ThS. Đinh Xuân Ngọc, TS. Trần Hữu Tuyên // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 11-14 .- 624

Ở nước ta, đất rất đa dạng và phân hóa rõ rệt từ đồng bằng đến vùng núi cao; Việc tìm hiểu, nghiên cứu thử nghiệm để ứng dụng công nghệ gia cố đất làm các lớp móng đường thay cho móng đá dăm truyền thống là giải pháp khả thi cho nguồn vật liệu xây dựng đường trong tương lai.

3793 Nghiên cứu sử dụng dầm liên hợp thép – bê tông cường độ cao trong công trình cầu / TS. Nguyễn Xuân Huy, ThS. Phạm Thị Thanh Thủy, KS. Kim Văn Lý // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 8-10 .- 624

Phân tích sự ảnh hưởng của cường độ bê tông đối với sự làm việc của dầm liên hợp thép – bê tông cốt thép. Nghiên cứu được tiến hành bằng cách lập mô hình mô phỏng dựa trên phần mềm phần tử hữu hạn.

3794 Áp dụng các điều quy định kỹ thuật theo “Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05” / KS. Phan Xuân Đại // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 50-53 .- 624

Sau 10 năm áp dụng Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 271-05, tác giả đã đưa ra lời khuyên cho các kỹ sư thiết kế có thể áp dụng một số quy định của Tiêu chuẩn này một cách thuận tiện hơn.

3795 Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội công nghệ thi công nhanh công trình cầu trong đô thị / PGS. TS. Bùi Ngọc Toàn, ThS. Nguyễn Thị Hậu, NCS. Bùi Xuân Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 33-36 .- 624

Thi công các công trình cầu trong đô thị có diện thi công hẹp lại phải đảm bảo giao thông cho phương tiện vì vậy người ta thường lựa chọn giải pháp kết cấu và công nghệ thi công nhanh. Tuy nhiên, kết cấu và công nghệ thi công nhanh lại cho công trình có tuổi thọ ngắn hơn. Vấn đề này ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả dự án? Bài báo trình bày phương pháp luận và tính toán hiệu quả kinh tế - xã hội của giải pháp kết cấu và công nghệ thi công nhanh.

3796 Ảnh hưởng của lượng dùng xi măng đến nhiệt độ lớn nhất của bê tông trong quá trình rắn chắc / KS. Trương Văn Quyết, ThS. Nguyễn Long // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 29-32 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của lượng dùng xi măng trong bê tông đến nhiệt độ lớn nhất của bê tông trong quá trình rắn chắc. Nhiệt độ gi được trong quá trình bê tông rắn chắc được thực hiện bằng thiết bị “Pico Technology PT 104 – Data Logger”.

3797 Nghiên cứu phương pháp quan trắc chuyển vị ngang trong thi công nền đường ô tô đắp trên đất yếu / ThS. Nguyễn Văn Chính // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 21-24 .- 624

Để xuất phương pháp quan trắc đáp ứng yêu cầu kiểm soát tốc độ chuyển vị ngang của nền đường xây dựng trên đất yếu và phù hợp với thiết bị đo đạc hiện đại ở Việt Nam.

3798 Phân tích động lực khung thép có hệ giằng chống oằn trên cơ sở kết quả thí nghiệm giằng / PGS. TS. Nguyễn Tiến Chương, ThS. Phạm Thu Hiền // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 15-19 .- 624

Phân tích kết cấu khung thép có hệ giằng chống oằn theo mô hình giằng là đàn – dẻo tái bền với bốn bộ số liệu lấy từ kết quả thí nghiệm: lực chảy lớn nhất, lực chảy nhỏ nhất, lực chảy trung bình và lực chảy tính toán theo đặc trưng vật liệu.

3799 Tính toán kết cấu mái treo có kể đến sự làm việc của kết cấu tựa / ThS. Đoàn Quốc Cường, ThS. Đoàn Ngọc Tranh // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 20-24 .- 624

Giới thiệu phương pháp tính toán kết cấu mái treo có kể đến sự làm việc của kết cấu tựa. Trên cơ sở phân tích, tính toán hệ dây và kết cấu gối tựa cho ta thấy được sự làm việc thực tế của kết cấu mái treo. Kết quả này giúp ta có sơ sở áp dụng cho việc thiết kế kết cấu mái công trình thép tương tự.

3800 Sử dụng tro bay có lượng mất khi nung lớn trong chế tạo bê tông đầm lăn cho đường / TS. Hoàng Minh Đức, KS. Nguyễn Kim Thịnh // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 30-36 .- 624

Tro bay đã được sử dụng khá phổ biến trong chế tạo bê tông đầm lăn cho đường tại nhiều nước trên thế giới và ở Việt Nam. Tuy nhiên, giới hạn cho phép về hàm lượng mất khi nung của tro bay quy định trong tiêu chuẩn yêu cầu kỹ thuật của các nước còn có nhiều khác biệt. Việc nghiên cứu sử dụng tro bay có hàm lượng mất khi nung lớn sẽ cho phép tiết kiệm chi phí xử lý tro bay, mở rộng các ứng dụng của chúng.