CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3801 Ảnh hưởng của chất xúc tác sinh nhiệt đến quá trình Geopolymer hóa của vữa / TS. Phan Đức Hùng, TS. Lê Anh Tuấn // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 37-42 .- 624

Nghiên cứu khả năng sử dụng các chất xúc tác sinh nhiệt như bột magie hoặc bột vôi trong quá trình chế tạo vữa geopolymer.

3802 Nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước hình học đến kết quả đo độ thấm khí của vữa xi măng / TS. Từ Sỹ Quân // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 43-51 .- 624

Trình bày kết quả thí nghiệm nghiên cứu ảnh hưởng của kích thước hình học đến kết quả đo độ thấm khí của vữa xi măng.

3803 Phân tích biến dạng của bè trong móng bè – cọc trên nền cát thành phố Hồ Chí Minh bằng chương trình PRAB / KS. Cao Văn Hóa // Khoa học công nghệ Xây dựng .- 2015 .- Số 2/2015 .- Tr. 52-60 .- 624

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chuyển vị và biến dạng của bè trong móng cọc nói chung và móng bè – cọc nói riêng, bao gồm: độ cứng của bè, sơ đồ bố trí, số lượng, chiều dài cọc.

3805 Mô hình hóa và phân tích ứng xử của vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông / GS. TS. Nguyễn Viết Trung, NCS. Lê Đắc Hiền, ThS. Bùi Công Độ // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 10-14 .- 624

Phần đầu bài báo giới thiệu tổng quan về vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông cùng các phương pháp phân tích. Phần chính của bài báo đề cập đến các vấn đề liên quan mô hình hình hóa và tính toán vùng cục bộ như: mô hình vật liệu, mô hình phần tử hữu hạn, phương pháp lặp, tiêu chuẩn hội tụ…Từ đó đánh giá việc ứng dụng phần mềm Midas FEA trong mô hình hóa và phân tích ứng xử của vùng chịu lực cục bộ trong kết cấu cầu bê tông.

3806 Nghiên cứu xây dựng phần mềm kiểm toán dầm thép không liên hợp theo 22TCN 272 – 05 / ThS. Đặng Thị Thu Hiền, TS. Nguyễn Mạnh Thường // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 15-18 .- 624

Trình bày mục đích và kết quả xây dựng phần mềm kiểm toán dầm thép mặt cắt chữ I không liên hợp theo tiêu chuẩn 22TCN272-05 bằng ngôn ngữ lập trình Visual basic cũng như giới thiệu việc khai thác phần mềm này.

3807 Nghiên cứu tính toán biến dạng dẻo lớp bê tông Asphalt mặt đường trong điều kiện Việt Nam / GS. TS. Phạm Cao Thăng, KS. Võ Tiến Dũng, KS. Đỗ Văn Thùy // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 19-24 .- 624

Giới thiệu cơ sở tính toán biến dạng dẻo lớp bê tông asphalt mặt đường trong điều kiện nắng nóng của Việt Nam. Trong sơ đồ tính, có xét tác dụng của tải trọng theo phương đứng và theo phương ngang (do lực ma sát gây ra).

3808 Nghiên cứu tác dụng kết hợp của muội silic và tro bay đến các đặc trưng cường độ của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô / NCS. Hồ Văn Quân, GS. TS. Phạm Duy Hữu, TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Cầu đường Việt Na .- 624

Giới thiệu kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén và kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng kết hợp muội silic và tro bay (5% muội silic và 15% tro bay). Kết quả bước đầu là các loại bê tông sử dụng phụ gia khoáng kép muội silic và tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.

3809 Tính nhớt của bê tông nhựa trong tính toán kết cấu mặt đường / TS. Nguyễn Quang Tuấn, TS. Hoàng Thị Thanh Nhàn, Trần Thọ Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 31-34 .- 624

Phân tích ảnh hưởng tính nhớt của bê tông nhựa tới trạng thái ứng suất biến dạng trong các lớp áo đường dưới tác dụng của tải trọng xe chạy. Ngoài ra, bài báo cũng chỉ ra một vài vấn đề tồn tại trong tính toán kết cấu áo đường mềm theo tiêu chuẩn 22TCN 211-06.

3810 Thiết kế thành phần bê tông cường độ cao theo phương pháp thể tích tuyệt đối / GS. TSKH. Nguyễn Thúc Tuyên, ThS. Nguyễn Tiến Trung, KS. Tạ Biên Cương // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 38-40 .- 624

Giới thiệu phương pháp thiết kế thành phần bê tông mác cao theo phương pháp thể tích tuyệt đối. Bê tông mác cao có những đặc điểm khác bê tông mác thường, như cường độ cao, thường pha phụ gia khoáng hoạt tính và phụ gia siêu dẻo (giãn nước mức độ cao)...Vì vậy, không thể áp dụng các bước thiết kế thành phần bê tông mác thường cho bê tông mác cao, mà phải có những thay đổi và bổ sung cần thiết.