CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3651 Bàn về một số vấn đề khi tính độ lún của cọc đất gia cố xi măng theo quan điểm của các phương pháp tính hiện nay và so sánh với số liệu quan trắc thực tế công trình / TS. Phạm Văn Hùng, KS. Đỗ Nhân Trường // Xây dựng .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 56-63 .- 624

Phân tích và làm sáng tỏ các kết quả quan trắc thực tế độ lún tại Dự án đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài thành phố Hồ Chí Minh so với các kết quả tính toán thiết kế theo các phương pháp khác nhau.

3652 Mô hình vật liệu bê tông và thép dai trong vùng sườn dầm bê tông cốt thép chịu cắt / TS. Nguyễn Duy Tiến // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 49-52 .- 624

Trình bày các mô hình vật liệu cho bê tông trong vùng chịu cắt của dầm bê tông cốt thép có xét đến sự hình thành các vết nứt xiên cắt qua cốt đai trong sườn dầm. Đề xuất một mô hình vật liệu cho cốt thép đai xét đến hiệu ứng tăng cường của bê tông giữa các vết nứt xiên trong sườn dầm, góc nghiêng của vết nứt xiên và hàm lượng cốt thép đai trong tính toán.

3653 Đánh giá hiệu quả các biện pháp gia cường sức kháng cắt đối với cầu bê tông cốt thép thường bằng phần mềm Abaqus và thực nghiệm / TS. Cao Văn Lâm, TS. Nguyễn Lan // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 53-56 .- 624

Nghiên cứu so sánh, đánh giá hiệu quả của các biện pháp gia cường sức kháng cắt đối với cầu bê tông cốt thép thường bằng lý thuyết thông qua phần mềm Abaqus và thực nghiệm.

3654 Hiện trạng hằn lún vệt bánh tàu bay tại một số sân bay, nguyên nhân và giải pháp khắc phục / GS. TS. Phạm Huy Khang, ThS. Nguyễn Đình Chung // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 57-59 .- 624

Thống kê một số hư hỏng hằn lún vệt bánh tàu bay tại một số sân bay của Việt Nam, đánh giá các nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục.

3655 Sử dụng phụ gia puzolan tự nhiên để cải thiện độ chống thấm ion clo và tuổi thọ kết cấu bê tông ở môi trường biển / ThS. Nguyễn Văn Tươi, TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 60-63 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về độ chống thấm ion clo và xác định chiều dày lớp vỏ bê tông bảo vệ cốt thép tương ứng với tuổi thọ sử dụng (thời gian bắt đầu ăn mòn cốt thép) của bê tông cấp 40MPa dùng xi măng bền sun-phát và phụ gia khoáng puzolan tự nhiên Núi Đầu Voi (Quảng Ngãi).

3656 Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Văn Du // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 64-67 .- 624

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm xác định đặc tính cơ lý của bê tông nhựa (cốt liệu xỉ thép và cốt liệu đá dăm) và các thông số khí hậu ở Hà Nội và Vùng Tàu, bài báo đánh giá tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép làm các lớp mặt bằng phương pháp cơ học thực nghiệm.

3657 Nghiên cứu đánh giá hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe trong việc tính toán số trục xe thiết kế mặt đường ô tô / ThS. Phạm Đăng Nguyên, ThS. Nguyễn Văn Tươi, GS. TS. Phạm Huy Khang // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 68-70 .- 624

Trình bày các cách lựa chọn hệ số phân phối số trục xe tính toán trên mỗi làn xe khi tính số trục xe tính toán cho một làn xe theo tiêu chuẩn của Việt Nam trong thiết kế mặt đường ô tô, theo đó sẽ phân tích đánh giá những vấn đề còn hạn chế, đồng thời nên lên cách lựa chọn và tính toán hệ số trên theo hướng dẫn của AASHTO với nhiều mặt tích cực; từ đó thấy được một cách toàn diện việc cần xem xét đánh giá và lựa chọn cách tính cho phù hợp với thực tế hiện nay.

3658 Nội dung cơ bản và mô hình quản lý công tác duy tu đường sắt đô thị Việt Nam / PGS. TS. Phạm Văn Ký // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 74-76 .- 624

Phân tích các loại hình bệnh hại đường, đề ra nội dung cơ bản và kiến nghị mô hình quản lý duy tu đường sắt đô thị ở Việt Nam.

3659 Nghiên cứu cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự trong thí nghiệm hầm gió đối với mô hình mặt cắt của cầu nhịp lớn / TS. Lê Quốc Tiến, TS. Trần Ngọc An // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 95-97 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự đối với mô hình mặt cắt của cầu treo nhịp lớn trong thí nghiệm hầm gió. Bài báo nhằm cung cấp cho các kỹ sư ngành cầu đường một số vấn đề cơ bản trong việc xác định vận tốc flutter tới hạn trong thí nghiệm hầm gió.

3660 Nghiên cứu đánh giá và các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến cho gối thép của công trình cầu ở Việt Nam / KS. Kiều Anh Tuấn, TS. Đào Duy Lâm, PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 101-104 .- 624

Gối cầu là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong công trình cầu. Tại Việt Nam, trừ cầu đường sắt, hầu hết các gối cầu thép ở cầu đường bộ đều không được bảo trì thường xuyên với hư hỏng phổ biến là gỉ dẫn đến thực tế nhiều gối cầu thép không đảm bảo hoạt động bình thường do bị ăn mòn. Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu, đánh giá các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến có khả năng áp dụng cho gối thép của công trình cầu tại Việt Nam.