CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
3641 Lãng phí trong thiết kế xây dựng các công trình giao thông / ThS. Nguyễn Văn Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 45-55 .- 624

Phân tích một số yếu tố trong công tác thiết kế như: đánh giá chưa đúng sự cần thiết phải đầu tư, lựa chọn phân kỳ đầu tư chưa phù hợp, chọn loại kết cấu chưa hợp lý, bố trí cốt thép, cường độ bê tông ngày một tăng, áp dụng hệ số an toàn lớn trong thiết kế… gây lãng phí chi phí xây dựng công trình.

3643 Nghiên cứu tỉ lệ ứng suất sinh ra trong tấm bê tông xi măng mặt đường dưới tác dụng của hoạt tải và môi trường / TS. Trần Hồng Minh, KS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Vũ Việt // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 22-27 .- 624

Nên chọn tỉ lệ nào cho hợp lý cho phần ứng suất nhiệt là vấn đề cần làm rõ và trong bài báo này nhóm tác giả đã thu thập số liệu khí tượng trong 10 năm của khu vực Hà Nội và tiến hành tính toán để đưa ra đề xuất về tỉ lệ này.

3644 Một số vấn đề lựa chọn thông số thiết kế cho nền cọc đất gia cố xi măng / Lê Thị Hạnh, Đào Thị Vân Trâm, Nguyễn Công Oanh // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 19-21 .- 624

Đề cập đến một trong những vấn đề đó là việc lựa chọn thông số tính toán sao cho phù hợp khi tính toán thiết kế nền cọc đất xi măng.

3645 Phân tích cấp phối và tính năng bê tông Asphalt nóng tại Lào / Thongda Singhninh, GS. TS. Phạm Duy Hữu // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 15-18 .- 624

Phân tích về cấp phối HMA được thiết kế tại Lào và phân tích các tương quan giữa cấp phối và tính năng HMA. Thiết kế đó có kiến nghị về phương pháp thiết kế thành phần bê tông Asphalt tại Lào.

3646 Sử dụng đất gia cố hóa chất và phụ gia làm các lớp móng đường thay thế móng đá dăm cấp phối truyền thống trong kết cấu áo đường / KS. Hồ Hoàng Tùng, ThS. Đinh Xuân Ngọc, TS. Trần Hữu Tuyên // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 11-14 .- 624

Ở nước ta, đất rất đa dạng và phân hóa rõ rệt từ đồng bằng đến vùng núi cao; Việc tìm hiểu, nghiên cứu thử nghiệm để ứng dụng công nghệ gia cố đất làm các lớp móng đường thay cho móng đá dăm truyền thống là giải pháp khả thi cho nguồn vật liệu xây dựng đường trong tương lai.

3647 Nghiên cứu sử dụng dầm liên hợp thép – bê tông cường độ cao trong công trình cầu / TS. Nguyễn Xuân Huy, ThS. Phạm Thị Thanh Thủy, KS. Kim Văn Lý // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 8-10 .- 624

Phân tích sự ảnh hưởng của cường độ bê tông đối với sự làm việc của dầm liên hợp thép – bê tông cốt thép. Nghiên cứu được tiến hành bằng cách lập mô hình mô phỏng dựa trên phần mềm phần tử hữu hạn.

3648 Áp dụng các điều quy định kỹ thuật theo “Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05” / KS. Phan Xuân Đại // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 50-53 .- 624

Sau 10 năm áp dụng Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 271-05, tác giả đã đưa ra lời khuyên cho các kỹ sư thiết kế có thể áp dụng một số quy định của Tiêu chuẩn này một cách thuận tiện hơn.

3649 Đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội công nghệ thi công nhanh công trình cầu trong đô thị / PGS. TS. Bùi Ngọc Toàn, ThS. Nguyễn Thị Hậu, NCS. Bùi Xuân Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 33-36 .- 624

Thi công các công trình cầu trong đô thị có diện thi công hẹp lại phải đảm bảo giao thông cho phương tiện vì vậy người ta thường lựa chọn giải pháp kết cấu và công nghệ thi công nhanh. Tuy nhiên, kết cấu và công nghệ thi công nhanh lại cho công trình có tuổi thọ ngắn hơn. Vấn đề này ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả dự án? Bài báo trình bày phương pháp luận và tính toán hiệu quả kinh tế - xã hội của giải pháp kết cấu và công nghệ thi công nhanh.

3650 Ảnh hưởng của lượng dùng xi măng đến nhiệt độ lớn nhất của bê tông trong quá trình rắn chắc / KS. Trương Văn Quyết, ThS. Nguyễn Long // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 29-32 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của lượng dùng xi măng trong bê tông đến nhiệt độ lớn nhất của bê tông trong quá trình rắn chắc. Nhiệt độ gi được trong quá trình bê tông rắn chắc được thực hiện bằng thiết bị “Pico Technology PT 104 – Data Logger”.