Xác định các đặc trưng tiếp xúc trong bài toán tương tác động lực học giữa xe và đường
Tác giả: PGS. TS. Vũ Công Hàm, ThS. Nguyễn Đình Dũng
Số trang:
Tr. 108-110
Tên tạp chí:
Giao thông Vận tải
Số phát hành:
Số tháng 8/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tải trọng, động lực học, bánh xe – mặt đường.
Chủ đề:
Động lực học
Tóm tắt:
Xây dựng hệ thức mô tả mối quan hệ giữa tải trọng tác dụng trên trục bánh xe ô tô và các kích thước của vết tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường, đồng thời đề xuất một số quy luật phân bố áp suất trên chiều dài vết tiếp xúc thõa mãn các điều kiện cân bằng lực và mô men. Các hệ thức thu được có thể được áp dụng để khảo sát bài toán về tương tác động lực học xe – đường và bài toán về động lực học chuyển động của xe.
Tạp chí liên quan
- Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến ứng xử cắt của dầm cao bê tông sợi thép
- Phân tích tĩnh tấm FGM có vi bọt rỗng trên nền đàn hồi dưới tác dụng tải trọng cơ học, nhiệt độ và độ ẩm theo lý thuyết biến dạng cắt bậc nhất
- Phân tích dao động của tấm Sandwich Nano Graphene đàn hồi-điện-từ đặt trên nền đàn hồi Winkler-Pasternak
- Đặc điểm cường độ đất yếu gia cố bằng các loại tro xỉ khác nhau
- Ảnh hưởng đồng thời của cốt liệu lớn tái chế và tỷ lệ nước/xi măng đến cường độ chịu nén và mô đun đàn hồi của bê tông cốt liệu tái chế