CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
1651 Tiếp thị kỹ thuật số trong hoạt động của các ngân hàng Việt Nam hiện nay / Phạm Thanh Nhật // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 83 - 85 .- 658

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing) ngày càng thiết yếu đối với ngân hàng, giúp ngân hàng giới thiệu, cung cấp thông tin các sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Sự xuất hiện của digital marketing đã làm thay đổi cục diện trong lĩnh vực ngân hàng với những lợi thế về tốc độ, đơn giản và hiệu quả giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ, sản phẩm một cách tiện lợi nhất. Bên cạnh đó, digital marketing mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với ngân hàng sử dụng marketing truyền thống. Bài viết làm rõ xu hướng ứng dụng digital marketing trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay.

1652 Nâng cao năng lực ứng phó với phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Lê Thị Mai Anh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 86 – 89 .- 658

Bài viết phân tích thực trạng phòng vệ thương mại do nước ngoài điều tra và áp dụng đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đồng thời chỉ ra hạn chế của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại của các đối tác thương mại để từ đó kiến nghị một số giải pháp cho vấn đề này.

1653 Bài học quốc tế về xanh hóa quản lý đầu tư công / Nguyễn Văn Quân, Phạm Mỹ Hằng Phương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 102 - 105 .- 658

Đầu tư công đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các công trình công bao gồm cơ sở hạ tầng kinh tế và cơ sở hạ tầng xã hội nhằm mục đích tạo dựng môi trường thuận lợi cho sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, các khoản đầu tư công cần được quản lý chặt chẽ theo hướng xanh hóa, hướng đến mục tiêu chung về tăng trưởng xanh bền vững, không gây ảnh hưởng và gây tổn hại tới môi trường. Do vậy, vấn đề quản lý đầu tư công và xa hơn là xanh hóa quản lý đầu tư công chính là xu hướng chung của các quốc gia trên thế giới.

1654 Tác động của cạnh tranh đến ổn định ngân hàng tại một số nước Asean / Dư Thị Lan Anh, Lê Hoàng Anh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 106 -109 .- 658

Bài viết sử dụng mẫu từ 96 ngân hàng ở 6 quốc gia Asean nghiên cứu về tác động của cạnh tranh ngân hàng đến ổn định ngân hàng trong giai đoạn 2010 – 2021. Sauk hi đưa ra các khái niệm và cách thức đo lường cạnh tranh và ổn định ngân hàng, nhóm tác giả thực hiện hồi quy SGMM để phân tích tác động này. Kết quả thực nghiệm cho thấy, ngân hàng có sức mạnh thị trường cao sẽ ổn định hơn, hay nói cách khác sự cạnh tranh ngân hàng càng gay gắt càng gây ra sự bất ổn ngân hàng ở các quốc gia này.

1655 Ảnh hưởng từ quảng cáo đến lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam / Nguyễn Ngọc Diệp, Phan Thanh Hải // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 110 - 113 .- 658

Bài viết phân tích, đánh giá và nhận định, rút ra cơ sở lý thuyết giải thích cho chủ đề hoạt động quảng cáo, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, qua đó đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết và các giả thuyết cho các nghiên cứu tiếp theo.

1656 Sự hài lòng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin / Nguyễn Ngọc Trang, Bùi Thị Thu Hương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 117-121 .- 658

Bài viết nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số.

1657 Mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Nguyễn Thị Hoàng Yến // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 122 -124 .- 658

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện đang là một thực tế mà các quốc gia, khu vực cũng như các tổ chức, doanh nghiệp đang phải chấp nhận và thích ứng thông qua những chiến lược và chương trình hành động phù hợp. Vì vậy, việc nắm được bản chất các thuật ngữ liên quan và các mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư là điều cần thiết với các nhà quản lý.

1658 Gắn nâng cao năng suất, chất lượng với sự đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp / Trịnh Vũ Minh // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 125 -126 .- 658

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và chịu ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, sử dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng thì doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đổi mới sáng tạo trong sản xuất là một trong những yêu cầu sống còn giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay.

1659 Thực trạng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Xuân Quyết, Võ Thị Diệu Hiền // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr.106-110 .- 658

Cảng biển của TP. Hồ Chí Minh có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng trong hội nhập quốc tế của đất nước… Nghiên cứu này đánh giá thực trạng đầu tư và yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Logistic cảng biển của TP. Hồ Chí Minh.

1660 Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn / Trần Ngọc Chính // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 111-112 .- 330

Trên thế giới, kinh tế tuần hoàn hiện được coi là mô hình kinh tế đáp ứng yêu cầu về giải quyết ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Việt Nam cũng đang nỗ lực phát triển kinh tế tuần hoàn với mục tiêu bền vững, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Những giải pháp đồng bộ cả về chính sách lẫn yếu tố về mặt đồng bộ cả về chính sách lẫn yếu tố về mặt kỹ thuật, môi trường và kinh tế-xã hội, trong đó, cần xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia với vai trò xem như những công cụ hữu hiệu để đóng góp tích cực vào quá trình này.