CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12961 Bài học từ khủng hoảng tài chính Mỹ / TS. Nguyễn Minh Phong // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 1-6. .- 332.0414
Trình bày đặc điểm và tác động của khủng hoảng tài chính Mỹ đến những bài học và đối sách cần có cho Việt Nam (về mặt tài chính, về mặt tiền tệ, về cạnh tranh, quản lý thị trường và các vấn đề khác).
12962 Bảo hiểm tiền gửi giảm thiểu rủi ro: mô hình cho mạng lưới an toàn tài chính hiệu quả / Thùy Dương // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 34-37 .- 332
Giới thiệu về mô hình bảo hiểm tiền gửi giảm thiểu rủi ro, mục tiêu chính sách công của các mô hình tổ chức bảo hiểm tiền gửi và những giải pháp để có mạng lưới an toàn tài chính hiệu quả
12963 Nghiệp vụ quyền chọn tiền tệ - nhìn từ góc độ doanh nghiệp xuất nhập khẩu / PGS. TS Nguyễn Văn Tiến // Kinh tế và phát triển, Số 137/2008 .- 2008 .- Tr. 14-18. .- 332.1
Những khái niệm cơ bản về quyền chọn tiền tệ, hợp đồng quyền chọn mua và quyền chọn bán, phí hợp đồng quyền chọn. Nhà xuất khẩu sử dụng quyền chọn như thế nào? Bài viết này nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu hiểu biết về nội dung nghiệp vụ và những ưu điểm khi sử dụng nghiệp vụ phái sinh tiền tệ, nhằm kích thích cho thị trường này phát triển ở Việt Nam.
12964 Ngành ngân hàng với các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ / Nguyễn Thanh Lâm // Tài chính doanh nghiệp, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 22-23 .- 332.1
Trình bày chín giải pháp và sáu nhiệm vụ về tiền tệ, tín dụng và tỷ giá để phát triển ngành ngân hàng Việt Nam.
12965 Khủng hoảng tín dụng ở Mỹ và bài học cho Việt Nam / Phan Minh Ngọc, Phan Thúy Nga // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 7-9 .- 332.1
Trình bày những nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng tín dụng ở Mỹ. Phân tích kế hoạch giải cứu của Bộ tài chính Mỹ để từ đó đưa ra những kinh nghiệm cho Việt Nam.
12966 Áp dụng mô thức quản lý hiện đại trong quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam / // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 17-20, 37 .- 332.1
Trích dẫn một số ý kiến tham luận được đánh giá cao tại hội thảo khoa học tại Hà Nội diễn ra ngày 31/10/2008 như: Thực trạng quản trị tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay, nguyên nhân của những yếu kém trong quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam, quản trị ngân hàng thương mại Việt Nam trong tương lai sẽ đi theo mô thức nào?
12967 Một số biện pháp phòng ngừa gian lận thanh toán trong thương mại điện tử / Phạm Quốc Chính // Ngân hàng, Số 22/2008 .- 2008 .- Tr. 28-33 .- 332.1
Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử, gian lận thanh toán trong thương mại điện tử dần trở thành nguy cơ toàn cầu, tổn thất thanh toán có thể xảy ra từ nhiều phía. Một số biện pháp phòng ngừa gian lận thanh toán trong thương mại điện tử như: Đổi mới trang thiết bị phần cứng và xây dựng hệ thống phần mềm quản lý rủi ro, ngân hàng chủ động thiết lập cơ chế đảm bảo an toàn cho thanh toán điện tử, ban hành thể chế pháp luật bảo hộ, chủ thẻ chủ động bảo vệ an toàn khi sử dụng thẻ.
12968 Nghiệp vụ vay mua chứng khoán (margin trading): Cơ chế hoạt động và khả năng áp dụng tại Việt Nam / Phú Cường // Chứng khoán Việt Nam, Số 11 (121)/2008 .- 2008 .- Tr. 8-9 .- 336.31
Tóm lược về cơ chế hoạt động của nghiệp vụ vay mua chứng khoán (margin trading) và khả năng áp dụng tại Việt Nam.
12969 Chứng chỉ lưu ký – công cụ hiệu quả để niêm yết chứng khoán ở nước ngoài / TS. Tạ Thanh Bình // Tài chính, Số 11 (529)/2008 .- 2008 .- Tr. 47-48 .- 332.1
Trình bày khái niệm về chứng chỉ lưu ký ( DR), mua và bán chứng chỉ lưu ký như thế nào? Tại sao nhà đầu tư mua chứng chỉ lưu ký? Ưu điểm của chứng chỉ lưu ký (về phía tổ chức phát hành, về phía nhà đầu tư).
12970 Xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp – Một chiến lược để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp / Nguyễn Thu Lan // Kinh tế và phát triển, Số 137/2008 .- 2008 .- Tr. 49-52 .- 658
Một cách thức giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp (internal branding) thì gần như chưa doanh nghiệp Việt Nam nào để ý tới. Bài viết này đề cập đến chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp, làm rõ vai trò của nó trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và quá trình thực hiện xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp.