CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12961 Tìm giải pháp cho nền kinh tế và TTCK / Ngọc Trâm // Đầu tư, Số 05(1896)/2009 .- 2009 .- Tr 5. .- 336.31

Cho tới thời điểm hiện nay, những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như nhiều chủ thể của nền kinh tế. Bài báo sẽ giới thiệu một số đề xuất để nền kinh tế nói chung, TTCK Việt Nam nói riêng đứng vững và phát triển như: Hoàn thiện khung pháp lý; tăng cường thanh tra, giám sát TTCK; hạn chế nhà đầu tư nhỏ lẻ trực tiếp mua bán trên sàn giao dịch chứng khoán không thông qua tư vấn, đồng thời gắn trách nhiệm của nhà tư vấn đối với các hoạt động mua bán chứng khoán của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

12962 Bài học chống khủng hoảng của Trung Quốc / TS. Lê Đình Ân // Đầu tư, Số 02(1893)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 338.5

Dưới tác động không nhỏ của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, nền kinh tế Trung Quốc cũng chịu không ít ảnh hưởng và dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại. Trước tình hình đó, Chính phủ Trung Quốc nhanh chóng tìm biện pháp ứng phó nhằm bình ổn và thúc đẩy kinh tế trong những năm tiếp theo. 5 biện pháp ứng phó và 10 giải pháp kích cầu nội địa  là những bài học mà Việt Nam có thể học tập từ Trung Quốc.

12963 Phải chặn đứng đà suy giảm kinh tế / Mạnh Bôn // Đầu tư, Số 146(1881)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 338.5

Sự suy giảm của 3 nền kinh tế thế giới đã kéo theo nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy giảm và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Bộ Tài chính đã đề ra 7 nhóm giải pháp với 30 giải pháp tài chính nhằm ngăn chặn và kiềm chế lạm phát, sẽ được thực hiện song song với các giải pháp kích cầu để kích thích, kinh tế tăng trưởng.

12964 Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong // Thương mại, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 4-6 .- 658

Trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ phải có chiến lược tiếp thị như thế nào để vượt qua thử thách và thành công trên thương trường. Bài viết gợi ý những chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn trong năm 2009 như: Sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, sử dụng ngân sách tiếp thị hợp lý, cơ cấu lại danh mục sản phẩm kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng….

12965 Ứng dụng hoạt động marketing tại các chi nhánh ngân hàng thương mại / Phạm Quang Thức // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (278)/2009 .- 2009 .- Tr. 34-35 .- 332

Với chức năng gắn kết toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, marketing đã và đang thực sự là công cụ nâng cao hoạt động của các doanh nghiệp hiện đại. Bài viết trình bày một số phương pháp ứng dụng hiệu quả hoạt động marketing trong các ngân hàng thương mại.

12966 Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam và các giải pháp ứng phó / TS. Nguyễn Văn Tạo // Phát triển kinh tế, Số 220 /2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 332

Đánh giá tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam: đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đối với hệ thống tài chính – ngân hàng, đối với vốn đầu tư của nước ngoài (cả gián tiếp và trực tiếp), hoạt động của thị trường chứng khoán, đối với thị trường hàng hóa và dịch vụ . Những giải pháp ứng phó của Việt Nam: đối với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, khuyến khích đầu tư và xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội.

12967 Đa dạng hóa hệ thống báo cáo tài chính áp dụng cho doanh nghiệp Việt Nam / PGS. TS. Võ Văn Nhị & TS. Nguyễn Phúc Sinh // Phát triển kinh tế, Số 218 (tháng 12)/2008 .- 2008 .- Tr. 12-14 .- 332.1

Trình bày mục tiêu, đối tượng, phạm vi áp dụng của 5 loại hình báo cáo tài chính đó là: Báo cáo tài chính phục vụ cho nhà nước, phục vụ nhà quản trị nội bộ, phục vụ các nhà đầu tư vốn, phục vụ các chủ nợ, phục vụ công chúng..

12968 Thị trường tiền tệ Việt Nam – thực trạng và giải pháp phát triển / Phạm Thị Thanh Huyền // Ngân hàng, Số 21 (tháng 11)/2008 .- 2008 .- Tr. 34-40 .- 332

Thực trạng thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay: vài nét cơ bản về thị trường tiền tệ Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển của thị trường tiền tệ Việt Nam, mô hình giao dịch, khó khăn, vướng mắc của thị trường tiền tệ Việt Nam hiện nay. Mô hình thị trường tiền tệ Việt Nam trong tương lai: một số yếu tố cần xem xét khi áp dụng mô hình giao dịch thị trường tiền tệ tiên tiến tại Việt Nam, các phương án lựa chọn; Một số giải pháp.

12969 Rủi ro và phòng ngừa rủi ro tài chính đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam / Đinh Văn Đức // Kinh tế và phát triển, Số 138/2008 .- 2008 .- Tr. 24-27 .- 332

Trình bày về vấn đề nhận diện rủi ro tài chính: rủi ro trong thực hiện các giao dịch liên quan trực tiếp đến tài chính, rủi ro liên quan đến thay đổi chính sách, pháp luật, rủi ro phát sinh từ nội bộ doanh nghiệp, các rủi ro khác…và phòng ngừa rủi ro đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

12970 Lựa chọn mô hình giám sát tài chính ở Việt Nam? / Trịnh Thanh Huyền // Tài chính, Số 12 (530)/2008 .- 2008 .- Tr. 41-45 .- 332

Trình bày thực trạng giám sát tài chính hiện nay: đối với ngân hàng nhà nước, đối với ủy ban chứng khoán nhà nước, đối với vụ bảo hiểm, các cơ quan khác. Mô hình giám sát tài chính trên thế giới, mô hình cho Việt Nam.