CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12971 Xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp – Một chiến lược để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp / Nguyễn Thu Lan // Kinh tế và phát triển, Số 137/2008 .- 2008 .- Tr. 49-52 .- 658
Một cách thức giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp (internal branding) thì gần như chưa doanh nghiệp Việt Nam nào để ý tới. Bài viết này đề cập đến chiến lược xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp, làm rõ vai trò của nó trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và quá trình thực hiện xây dựng thương hiệu trong nội bộ doanh nghiệp.
12972 Nhận diện rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán / Hương Giang // Ngân hàng, Số 21/2008 .- 2008 .- Tr. 35-43 .- 336.31
Trong các loại rủi ro thì rủi ro thông tin là nguy hiểm nhất và là nguồn cội của tất cả các loại rủi ro khác. Làm thế nào để nhận diện được các rủi ro thông tin trong đầu tư chứng khoán và các biện pháp phòng ngừa là nội dung mà tác giả trao đổi trong bài viết này.
12973 Xây dựng thương hiệu Việt thời WTO / Phương Dung // Doanh nghiệp và hội nhập, Số tháng 11/2008 .- 2008 .- Tr. 40-41 .- 658
Xây dựng thành công thương hiệu cho một hoặc một nhóm sản phẩm là cả một quá trình gian nan, một quá trình tự khẳng định chính mình với sự đầu tư hợp lý. Bao gồm một loạt công việc đầu tư thích đáng về tài chính, trí tuệ và thời gian. Bài viết giới thiệu với bạn đọc mộ số giải pháp để xây dựng thương hiệu thành công.
12974 Giải pháp phòng chống đối với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu / PGS. TS. Nguyễn Đắc Hưng // Ngân hàng, Số 21/2008 .- 2008 .- Tr. 50-55 .- 332
Tổng quan diễn biến mới nhất của cuộc khủng hoảng, các biện pháp chống đỡ tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính, những ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam và giải pháp chủ động phòng ngừa.
12975 Dự báo một số tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam / Nguyễn Đắc Hưng // Những vấn đề kinh tế & chính trị thế giới, Số 10 (150)/2008 .- 2008 .- Tr. 75-77 .- 332.1
Trên cơ sở Báo cáo của chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2008 và kết hợp những dữ liệu có được từ các nguồn như: Rueters, Dow Jones, Blomberg, …Bài viết đưa ra một số dự báo có tính chất tham khảo về tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam.
12976 Chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế / TS. Nguyễn Thị Kim Thanh // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 14-20 .- 332
Trình bày những thách thức của chính sách tiền tệ: kiểm soát tổng lượng tiền trong nền kinh tế, lãi suất và tỷ giá, ngăn chặn những bất ổn đinh về tiền tệ và kinh tế vĩ mô khi thực hiện tự do hóa các giao dịch vốn, ảnh hưởng của xu hướng thắt chặt hay nới lỏng chính sách tiền tệ của các quốc gia trên thế giới. Trình bày giải pháp cụ thể cho chính sách tiền tệ trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
12977 Kinh doanh chứng khoán Việt Nam – điều gì có thể rút ra từ một hợp đồng mua bán cổ phần? / TS. Phan Văn Tính, Phi Lao // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 30-33 .- 336.31
Để thị trường chứng khoán hoạt động có hiệu quả, an toàn và ổn định chắc chắn cần phải nghiên cứu để phát hiện những tồn tại và yếu kém nhằm có biện pháp khắc phục để hoàn thiện. Tác giả bài viết đề cập đến con đường đi ngoằn nghèo của một lô cổ phần nhằm phần nào cho chúng ta thấy những gì và cần làm gì để thị trường phát triển một cách ổn định.
12978 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán / Nguyễn Thị Loan // Ngân hàng, Số 19 tháng 10/2008 .- 2008 .- Tr. 33-35 .- 336.31
Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán như: khuôn khổ pháp lý, chính sách của chính phủ, sự phát triển của thị trường chứng khoán tập trung và thị trường OTC, sự phát triển của các định chế tài chính trung gian,…
12979 Kinh nghiệm phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / TS. Nguyễn Đình Thọ // Phát triển kinh tế, Số 216/2008 .- 2008 .- Tr. 30-36 .- 336.31
Trình bày quá trình phát triển thị trường trái phiếu Hàn Quốc trước khủng hoảng, quá trình cải cách thị trường trái phiếu Hàn Quốc sau khủng hoảng 1997. Bài học kinh nghiệm cho phát triển thị trường tài chính Việt Nam.
12980 Giải pháp marketing cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ / Nguyễn Văn Hùng // Thương mại, Số 37/2008 .- 2008 .- Tr. 3-5 .- 658
Bài viết trình bày các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ.