CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
1131 Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng của các doanh nghiệp nông nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Đoàn Thị Hân // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 25-30 .- 658
Sử dụng phân tích Binary Logistic từ dữ liệu của 57 doanh nghiệp nông nghiệp đã niêm yết trên thị trường chứng khoán khoán trong 5 năm từ 2018-2022, kết quả cho thấy quy mô doanh nghiệp, giá trị còn lại TSCĐ, tỷ lệ nợi vay/ tổng tài sản, thwoif gian hoạt động của doanh và ROA là những yếu tổ ảnh hưởng đấng kể đến khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng của các doanh nghiệp này.
1132 Chính sách thuế với giáo dục đại học ở Việt Nam / Vương Thị Thu Hiền // .- 2023 .- K2 - Số 250 - Tháng 10 .- Tr. 5 - 9 .- 658
Bài viết đề xuất một số khuyến nghị hoàn thiện chính sách thuế nhằm phát triển giáo dục đại học ở Việt Nam trong thời gian tới. Việc hoàn thiện chính sách thuế nhằm phát huy vai trò trọng tâm phát triển giáo dục đại học, cùng với thực thi các chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã hội học tập, sẽ là nền tảng quan trọng quyết định sự thành công của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.
1133 Phát triển nguồn nhân lực ngân hàng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và công nghệ số / Ngô Thị Thu Hương // .- 2023 .- K2 - Số 250 - Tháng 10 .- Tr. 10 - 15 .- 658
Bài viết phân tích tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số đến ngành ngân hàng. Từ đó, làm căn cứ đề xuất giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành này trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.
1134 Quan hệ thương mại Việt Nam – Brazil : thành tựu và triển vọng / Nguyễn Thị Hiền // .- 2023 .- Số 644 - Tháng 10 .- Tr. 7 - 9 .- 658
Bài viết sẽ tổng hợp, đánh giá những thành tựu chủ yếu của quan hệ thương mại Việt Nam – Brazil trong 10 năm qua và dự báo triển vọng phát triển của quan hệ này trong những năm sắp tới.
1135 Ứng dụng Digital marketing trong hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam / Trương Đình Trang // .- 2023 .- Số 644 - Tháng 10 .- Tr. 13 - 15 .- 658
Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội. Điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet và Digital marketing xuất hiện. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và môi trường số hóa, các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ và Digital Marketing số đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
1136 Xây dựng kế hoạch dự án cải tiến hiệu quả / Đoàn Thị Hồng Anh // .- 2023 .- Số 644 - Tháng 10 .- Tr. 25 - 26 .- 658
Bài viết này đề cập đến các bước thực hiện kế hoạch dự án cải tiến sao cho hiệu quả, đạt được mục tiêu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình phát triển của mình.
1137 Mức độ hài lòng của người dùng đối với chính sách bảo hiểm tiền gửi / Nguyễn Trần Dương // .- 2023 .- Số 644 - Tháng 10 .- Tr. 31 - 33 .- 658
Nghiên cứu mức độ hài lòng của người gửi tiên đối với chính sách bảo hiểm tiên gửi là một trong những cách tiếp cận trực tiếp để có thể có cái nhìn độc lập khách quan góp phân cải thiện và nâng cao hiệu quả thực thi chính sách. Sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu, điêu tra khảo sát và phân tích thống kê mô tả, nghiên cứu làm rõ mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự hài lòng của người gửi tiên đối với chính sách bảo hiểm tiên gửi. Các khuyến nghị nhãn mạnh vào công tác thực thi chính sách, tăng cường tuyên truyên và hiểu biết của người gửi tiên đối với bảo hiểm tiên gửi, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống tài chính tín dụng quốc gia.
1138 Tăng cường đầu tư tài chính xanh ở khu vực ASEAN / Nguyễn Văn Luyện // .- 2023 .- Số 10 .- Tr. 50-52 .- 332
Phân tích thực trạng phát triển tài chính xanh của ASEAN và tìm hiểu đặc điểm của hệ thống ngân hàng ASEAN trong việc tìm kiếm nguồn tài chính xanh, từ đó đưa ra những giải pháp tăng cường đầu tư tài chính xanh của Chính phủ ASEAN.
1139 Ngân hàng xanh trong chiến lược phát triển của Agribank / Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hải Yến // .- 2023 .- Số 10 .- Tr. 64-67 .- 332
Trình bày vai trò của Agribank trong thúc đẩy ngân hàng xanh, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển bền vững, phân tích mô hình SWOT làm cơ sở tích hợp chiến lược ngân hàng xanh vào chiến lược phát triển kinh doanh của Agribank.
1140 Khai thác tiềm năng logistics tại địa bàn tỉnh Đồng Tháp / Vòng Thình Nam // .- 2023 .- Số 544 - Tháng 9 .- Tr. 17 - 27 .- 658
Bài viết phân tích thực trạng phát triển hệ thống logistics đường bộ, đường thủy, 33 xác định những thuận lợi, khó khăn trong việc khai thác tiềm năng logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Từ đó đề xuất giải pháp, định hướng khai thác hiệu quả tiềm năng logistics tại địa phương này.





