CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Chất lượng dịch vụ

  • Duyệt theo:
31 Vai trò của chất lượng dịch vụ logistics trong thương mại điện tử đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng gen Z tại thị trường Hà Nội / Vũ Phương Thảo, Vũ Tuấn Dương // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2023 .- Số 1 .- Tr. 86-101 .- 658

Đánh giá ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ logistics (LSQ) của các trang thương mại điện tử đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng gen Z tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu từ 392 khách hàng chỉ ra LSQ bao gồm ba yếu tố cấu thành là tính đúng thời điểm, tính sẵn và tình trạng đơn hàng. Trong khi tình trạng đơn hàng và tính sẵn có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thì tính đúng thời điểm không cho thấy vai trò thúc đẩy hai biến phụ thuộc. Cuối cùng, sự hài lòng được chứng minh có khả năng dự báo lòng trung thành của khách hàng gen Z. Từ các khám phá này, một số hàm ý được đề xuất giúp các doanh nghiệp nâng cao LSQ, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

32 Thực trạng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Xuân Quyết, Võ Thị Diệu Hiền // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr.106-110 .- 658

Cảng biển của TP. Hồ Chí Minh có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng trong hội nhập quốc tế của đất nước… Nghiên cứu này đánh giá thực trạng đầu tư và yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Logistic cảng biển của TP. Hồ Chí Minh.

33 Thực trạng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ Logistics cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Xuân Quyết, Võ Thị Diệu Hiền // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr.106-110 .- 658.00727

Cảng biển của TP. Hồ Chí Minh có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, quốc phòng trong hội nhập quốc tế của đất nước… Nghiên cứu này đánh giá thực trạng đầu tư và yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ Logistic cảng biển của TP. Hồ Chí Minh.

34 Chính sách và khung pháp lý cho phát triển dịch vụ đêm tại Việt Nam / Lê Quang Đăng, Trần Phương Mai // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 12-14 .- 910

Du lịch góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và tận dụng tối đa các tài nguyên, nguồn lực để thu hút khách du lịch, tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên các hoạt động về đêm tiềm ẩn những bất cập khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là nguy cơ gia tăng các tệ nạn xã hội. Vì vậy cần nghiên cứu chính sách, hoàn thiện khung khổ pháp lý để thúc đẩy kinh tế bán đêm và dịch vụ ban đêm, thúc đẩy kinh tế phát triển.

35 Phú Quốc phát triển dịch vụ đêm với cơ chế chính sách đặc thù / Từ Ánh Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 18-19 .- 910

Đảo Ngọc Phú Quốc đã trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, giàu sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Hiện Kiên Giang đang quan tâm, tận dụng cơ hội phát triển du lịch dịch vụ đêm cùng với những cơ chế, chính sách đặc thù dành riêng cho Phú Quốc nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút khách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

36 Chính sách phúc lợi nhằm cải thiện năng suất lao động trong lĩnh vực lưu trú du lịch / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 36-37 .- 910

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam, đặc biệt sau dịch Covid-19 việc thu hút lại người lao động đồng thời đảm bảo cân bằng năng suất bằng hoặc hơn so với trước dịch hiện la quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Vì vậy cần nâng cao năng suất lao động, đảm bảo nhân sự, nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú.

37 Thúc đẩy chuyển đổi số về đo lường trong hạ tầng chất lượng quốc gia / Mai Thanh Hoài // .- 2023 .- Số 792+793 .- Tr. 113-114 .- 330

Việc chuyển đổi số về đo lường trong hạ tầng chất lượng quốc gia có vai trò quan trọng trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như phát triển nền kinh tế số hiện nay. Chuyển đổi số trong đo lường góp phần tạo sự thay đổi tích cực trong hạ tầng chất lượng quốc gia, cho phép sử dụng hiệu quả các cơ hội phát sinh từ quá trình số hóa. Do đó thúc đẩy chuyển đổi số về đo lường trong hạ tầng chất lượng quốc gia là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

38 Tác động của chất lượng dịch vụ chung cư thương mại đến sự hài lòng của khách hàng - Nghiên cứu điển hình trên địa bàn thành phố Hà Nội / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 235 .- Tr. 45-50 .- 658

Đánh giá sự tác động của các biến chất lượng dịch vụ chung cư đến sự hài lòng của khách hàng, thông qua tổng quan và khảo sát các tài liệu có liên quan, nghiên cứu đã xây dựng và đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 6 nhân tố của chất lượng dịch vụ chung cư thương mại, đó là Sự tin cậy, Sự đáp ứng, Phương tiện hữu hình, Sự đảm bảo, Sự đồng cảm và Sự an toàn.

39 Quy định pháp luật về dịch vụ phụ trợ bảo hiểm: Thực trạng và kiến nghị hoàn thiện / Phan Phương Nam // .- 2022 .- Số 07(155) .- Tr. 28-38 .- 349.597

Bài viết nghiên cứu các quy định của pháp luật về dịch vụ phụ trợ bảo hiểm để từ đó xác định những điểm chưa hợp lý, bất cập của quy định này như: bấp cập trong các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của dịch vụ phụ trợ bảo hiểm, sự mâu thuẫn trong quy định về bảo hiểm trách nhiệm của dịch vụ. Trên cơ sở đó tác giả đưa ra những kiến nghị nhằm từng bước hoàn thiện các quy định trong nội dung này nhằm tạo điều kiện cho dịch vụ phụ trợ bảo hiểm phát triển thị trường bảo hiểm.

40 Tác động của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng trong các doanh nghiệp khách sạn / Phạm Thị Kim Yến, Phan Thị Nhật Linh // .- 2022 .- Số 788 .- Tr. 101-103 .- 658

Thực tế cho thấy, khách hàng là một phần quan trọng của doanh nghiệp và thị trường, do vậy để tồn tại các doanh nghiệp cần cung cấp dịch vụ có chất lượng để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Cung cấp dịch vụ chất lượng cũng là một mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn, nó ảnh hưởng đến việc duy trì khách hàng và mở rộng thị trường doanh nghiệp. Bài viết phân tích về tác động của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của khách hàng trong các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn qua mô hình SERVQUAL và đề xuất một số giải pháp kiến nghị.