CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Giáo dục Đại học
41 Xây dựng kết nối trong thời kỳ thay đổi toàn cầu: Bức tranh khái quát quốc tế về trao đổi ảo / Rajika Bhandari, Kyle Kastler // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 36-39 .- 370
Dựa trên một cuộc khảo sát năm 2021 về trao đổi ảo, bài viết này trình bày những phát hiện chính về bối cảnh của trao đổi ảo toàn cầu, đồng thời chia sẻ các bài học kinh nghiệm và tác động đối với việc triển khai trao đổi ảo. Ngoài ra, bài báo cũng xem xét những tác động khác nhau của COVID-19 đối với trao đổi ảo.
42 Giáo dục lý luận chính trị ở trường Đại học Duy Tân hiện nay / Nguyễn Thị Hải Lên, Nguyễn Mậu Minh // .- 2022 .- Số 02(51) .- Tr. 65-74 .- 324.259 707 5
Bài viết tiến hành khảo sát điều tra xã hội học về thực trạng giáo dục lý luận chính trị ở trường Đại học Duy Tân, phân tích thực trạng nhận thức, thực trạng dạy và học các môn lý luận chính trị tại trường. Từ đó tác giả kiến nghị sử dụng phương pháp dạy học tích cự vào giảng dạy.
43 Chuyển đổi số giáo dục Đại học: Xây dựng mô hình giáo dục Đại học số tại Việt Nam / Tô Hồng Nam // .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 42-49 .- 004
Giới thiệu về giáo dục Đại học số, sự cần thiết chuyển đổi xây dựng mô hình giáo dục Đại học số, thực trạng chuyến đổi số nước ta hiện nay, Đề xuất một số nội dung giải pháp chuyển đổi số giáo dục Đại học và xây dựng mô hình giáo dục Đại học số.
44 Đào tạo sinh viên các ngành STEM ở các quốc gia / Prashant Loyalka, Ou Lydia Liu, Lgor Chirikov // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2022 .- Số 107 .- .- 378
Các trường Đại học đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và khă năng cạnh tranh quốc gia bằng cách trang bị cho sinh viên những kỹ năng tư duy và học thuật bậc cao. Tác giả cung cấp bằng chứng trực tiếp về những vấn đề này bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu dọc về hàng chục nghìn sinh viên viên khoa học máy tính và kỹ thuật điện ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hòa Kỳ.
45 Giáo dục Đại học Úc: Cơn bão hoàn hảo / William Locke // .- 2022 .- Số 107 .- Tr. 48-51 .- 378
Đại dịch phơi bày mức độ phụ thuộc quá lớn của các trường Đại học Úc vào học phí sinh viên Quốc tế. Điều này cản trở một số lượng đáng kể sinh viên nhập cảnh vào nước này để bắt đầu hoặc tiếp tục học tập tại các trường Đại học của Úc đẫn đến nguồn thu bị giảm. Một số trường đã áp dụng chiến lược lâu dài để tìm cách tồn tại.
46 Quốc tế hóa tại các trường Đại học Nhật Bản trong kỷ nguyên Covid-19 / Yukiko Shimmi, Hiroshi Ota, Akinari Hoshino // .- 2022 .- Số 107 .- .- 378
Những trường Đại học Nhật Bản nhận tài trợ của chính phủ để quốc tế hóa đang phải đối mặt với những thách thức trong việc thực hiện những kế hoạch ban đầu trước sự bùng nổ Đại dịch. Bài viết tìm hiểu những phản ứng triển vọng và thách thức của nhứng trường Đại học Nhật Bản tham gia những dự án gần đây của chính phủ quốc tế hóa.
47 Đảm bảo chất lượng có thể đánh bại tham nhũng trong Giáo dục Đại học / Irene Glendinning // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 7-10 .- 378
Tham nhũng trong nghiên cứu và giáo dục đại học dẫn đến sự xói mòn niềm tin vào các bằng cấp học thuật. Các tổ chức bên ngoài với nhiệm vụ đảm bảo chất lượng và kiểm định các cơ sở giáo dục Đại học có vai trò quan trọng trong đảm bảo duy trì những tiêu chuẩn phù hợp.
48 Đại học tương lai trong mắt sinh viên ngày nay / Dana Abdrasheva, Diana Morales, Emmar Sabzalieva // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 13-15 .- 378
Dựa vào những cuộc tham vấn nhóm trọng điểm đã được thực hiện như một phần của sáng kiến Giáo dục tương lai của UNESCO, những chủ đề được xác định: Công nghệ làm thay đổi trải nghiệm học tập tại trường, chuyển đổi mô hình từ dịch chuyển sang hòa nhập, môi tường học tập sáng tạo, lo ngại biến đổi khí hậu, tác động trí tuệ nhân tạo.
49 Đến để ở lại: Vị trí của Hoa Kỳ trong cuộc đua quốc tế tìm kiếm tài năng STEM / Jack Corrigan, Remco Zwetsloot // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 28-31 .- 378
Hoa kỳ là điểm đến hàng đầu thu hút sinh viên quốc tế theo học bậc tiến sĩ trong các lĩnh vực STEM. Trái ngược với một số tuyên bố đại đa số những sinh viên này chọn Hoa Kỳ. Khả năng thu hút giữ chân nhân tài hàng đầu này mang lại cho Hoa Kỳ một lợi thế đáng kể.
50 Việt Nam: Tranh luận về giáo dục Đại học công – tư / Quang Châu // .- 2022 .- Số 109 .- Tr. 38-41 .- 378
Ngoài những nội dung phổ biến như ở những quốc gia khác, chẳng hạn liên quan đến cơ hội tiếp cận, chất lượng giáo dục, công bằng lợi nhuận, cuộc tranh luận công tư ở Việt Nam còn theo chiều hướng về sự đúng đắn chính trị, và gián tiếp bộc lộ hiểu biết hạn chế hoạch định chính sách.