CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Digital marketing
1 Ứng dụng Digital marketing trong hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam / Trương Đình Trang // .- 2023 .- Số 644 - Tháng 10 .- Tr. 13 - 15 .- 658
Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có nhiều thay đổi. Nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng việc tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội. Điều này đã tạo nên một phân khúc khách hàng mới – khách hàng trên Internet và Digital marketing xuất hiện. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và môi trường số hóa, các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ và Digital Marketing số đã trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
2 Tiếp thị kỹ thuật số trong hoạt động của các ngân hàng Việt Nam hiện nay / Phạm Thanh Nhật // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 83 - 85 .- 658
Tiếp thị kỹ thuật số (Digital marketing) ngày càng thiết yếu đối với ngân hàng, giúp ngân hàng giới thiệu, cung cấp thông tin các sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhân lực. Sự xuất hiện của digital marketing đã làm thay đổi cục diện trong lĩnh vực ngân hàng với những lợi thế về tốc độ, đơn giản và hiệu quả giúp khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ, sản phẩm một cách tiện lợi nhất. Bên cạnh đó, digital marketing mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với ngân hàng sử dụng marketing truyền thống. Bài viết làm rõ xu hướng ứng dụng digital marketing trong lĩnh vực ngân hàng hiện nay.
3 Bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam : xu hướng và khuyến nghị / Đinh Thủy Bích // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 608 .- Tr. 71-73 .- 658
Bài viết phân tích một số xu hướng về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam và đề xuất một số khuyến nghị cho bán lẻ trong thời gian tới.
4 Digital marketing trong ngân hàng - kinh nghiệm quốc tế và gợi ý cho các ngân hàng thương mại Việt Nam / TS. Phan Thị Hoàng Yến, ThS. Trần Hải Yến // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 15 .- Tr. 22-26 .- 332.12
Bài viết tập trung nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển digital marketing và đưa ra một số gợi ý cho các ngân hàng thương mại Việt Nam
5 Tiếp thị kỹ thuật số đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong đại dịch Covid–19 / Đặng Thị Hồng Vân // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 753 .- Tr. 94-97 .- 658
Trong hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã phải đối diện với nhiều khó khăn hơn, phải tìm cách khắc phục tình trạng sản xuất, kinh doanh đình trệ. Một trong những công cụ được các doanh nghiệp sử dụng như là vũ khí hiệu quả trong giai đoạn này là tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) các hoạt động lập và triển khai marketing thông qua mạng Internet.
6 Marketing số cho dịch vụ ngân hàng số của ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp / Đinh Thủy Bích // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr.73 - 78. .- 332.04
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã làm thay đổi cách thức sống, làm việc, thói quen tiêu dùng, cách thức tìm kiếm thông tin của con người vì công nghệ đang được ứng dụng vào mọi mặt của cuộc sống. Do đó, chuyển đổi số trong lĩnh tài chính - ngân hàng tại Việt Nam là xu hướng tất yếu. Ứng dụng công nghệ số trong phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số và sử dụng digital marketing để phát triển và thu hút khách hàng. Do vậy việc sử dụng digital marketing để phát triển ngân hàng số hay các dịch vụ sử dụng công nghệ số của ngân hàng là điều hoàn toàn hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm ngân sách marketing.
7 Thúc đẩy hoạt động tiếp thị số tại các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam / Nguyễn Thị Thái Thuỷ // .- 2020 .- Số 725 .- Tr. 198 – 200 .- 658.8 02
Khái quát tổng quan về digital marketing, bài viết phân tích tình hình hoạt động tiếp thị số trong ngành Giáo dục Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động này tại các cơ sở giáo dục đại học công lập Việt Nam.
8 Hoạt động Digital Marketing của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam / Phạm, Hùng Cường // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 336-346 .- 658
Phân tích làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Digital Marketing. Trên cơ sở kiểm định mẫu nghiên cứu 158 doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam, tác giả đã xác định 8 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến hoạt động Digital Marketing của các doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam, bao gồm: Sự phát triển của cách mạng công nghệ số và mô hình kinh doanh, thấu hiểu khách hàng, xu hướng sáng tạo và đổi mới, truyền thông xã hội và thương hiệu, nhận diện khách hàng mục tiêu trực tuyến, giá cả minh bạch, nguồn nhân lực chất lượng cao, tổ chức và năng lực của doanh nghiệp.