CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xuất khẩu

  • Duyệt theo:
81 Một số yếu tố ảnh hưởng đến xuất khấu hàng chế biến của Việt Nam sang thị trường Liên minh châu Âu / Vũ Thị Mai Anh // .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 85-90 .- 658

Nghiên cứu này tập trung đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng chế biến của Việt Nam sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) thông qua việc sử dụng một số chỉ tiêu đo lường và phương pháp phân tích định tính. Nghiên cứu đã chỉ ra một số yếu tố có tác động quan trọng, bao gồm chất lượng nguồn nhân lực, rào cản kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, mức độ sẵn sàng về công nghệ, tự do hóa thương mại. Trên cơ sở đó, nghiên cứu gợi mở các giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu hàng chế biến của Việt Nam sang EU.

82 Lý thuyết về đo lường thị trường xuất khẩu nông phẩm / Nguyễn Văn Tường // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 109-113 .- 658

Trong thời gian vừa qua, xuất khẩu nông phẩm của Việt Nam đã giành được nhiều thành công có ý nghĩa đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, để có thể đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp thì còn một số vấn đề cần giải quyết. Trong bài báo này, tác giả làm rõ những nội dung để đánh giá và đo lường thị trường xuất khẩu nông phẩm đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu.

83 Tác động của Brexit tới xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh / Hoa Hữu Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 493 .- Tr. 89-96 .- 658

Phá họa bức tranh tổng quát quan hệ thương mại giữa Việt Nam với Vương quốc Anh trong giai đoạn 2012-2018 và phân tích những thay đổi có thể xảy ra trong chính sách thương mại của Vương quốc Anh trên nhiều khía cạnh, để thấy những tác động tới xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh.

84 Một số giải pháp hoàn thiện quản lý tuân thủ doanh nghiệp xuất khẩu của Hải quan Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế / Bùi Thái Quang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 541 .- Tr. 64-66 .- 382.7 597

Đề cập đến thực trạng và một số hạn chế, từ đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện quản lý tuân thủ doanh nghiệp xuất khẩu của Hải quan Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

85 Năng lực cạnh tranh mặt hàng chè xuất khẩu Việt Nam : thực trạng và giải pháp / Nguyễn Lương Long // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 542 .- Tr. 48-50 .- 658

Trình bày đặc điểm tình hình phát triển ngành chè của Việt Nam; đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh ngành chè xuất khẩu Việt Nam; những giải pháp chủ yếu nâng cao năng lực cạnh tranh ngành chè xuất khẩu.

86 Chuyển dịch lợi thế so sánh trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam / Lê Tuấn Lộc // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 447 .- Tr. 3- 11 .- 330

Bài viết sử dụng mô hình Balassa để nhận biết lợi thế so sánh trong cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam, chuyển dịch lợi thế so sánh trong cơ cấu xuất khẩu và đề xuất các kiến nghị chính sách nhằm tận dụng hiệu quả lợi thế so sánh để chuyển dịch cơ cấu xuất khẩu theo hướng công nghiệp hiện đại.

87 Thúc đẩy xuất khẩu bền vững nông sản của Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 / Lê Thị Việt Nga, Phạm Minh Đạt // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 126 tháng 3 .- Tr. 2-17 .- 382.7

Trình bày ách mạng công nghiệp 4.0 và những tác động đến xuất khẩu bền vững nông sản; Thực trạng ứng dụng công nghiệp 4.0 trong xuất khẩu nông sản của Việt Nam; Đánh giá về tính bền vững trong hoạt động xuất khẩu nông sản của Việt Nam; Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu bền vững nông sản của Việt Nam dựa trên nền tảng cách mạng công nghiệp 4.0.

88 Phát triển xuất khẩu của Việt Nam trong quá trinh hội nhập kinh tế quốc tế / Phạm Thị Bạch Tuyết // .- 2019 .- Số 126 tháng 2 .- Tr. 36-45 .- 382.7 597

Tập trung nghiên cứu làm rõ những thành tựu cũng như hạn chế của hoạt động xuất nhập khẩu nước ta trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục những hạn chế nhằm góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành ngoại thương trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

89 Tác động thương mại của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU đối với xuất khẩu giày dép của Việt Nam / Phan Thanh Hoàn // Nghiên cứu kinh tế .- 2018 .- Số 11(486) .- Tr. 87-95 .- 382.6

Phân tích tác động thương mại của Hiệp định thương mại tự do VN-EU (EVFTA) đối với ngành giày dép, sử dụng mô hình cân bằng từng phần (mô hình SMART- Software for Market Analysis and Restrictions on Trade) của Ngân hàng Thế giới. Kết quả nghiên cứu là gợi ý hữu ích cho các nhà làm chính sách nói chung và ngành giày dép nói riêng trong việc khai thác cơ hội của EVFTA.

90 Vận dụng lý thuyết thương mại vào phát triển xuất khẩu bền vững của Việt Nam / Nguyễn Xuân Thiên // Nghiên cứu kinh tế .- 2018 .- Số 6 (481) tháng 06 .- Tr. 3-9 .- 382.095 2

Nghiên cứu một số lý thuyết thương mại quốc tế và thực tiễn xuất khẩu của Việt Nam, từ đó đề xuất những gợi ý về mặt chính sách nhằm giúp phần nào vào việc phát triển xuất khẩu bền vững của Việt Nam.