CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Dầm
131 Mô phỏng liên kết cột ống thép nhồi bêtông với dầm bẹt bêtông cốt thép sử dụng phần mềm ABAQUS / Đào Ngọc Thế Lực, Trương Quang Hải, Tạ Quang Tài // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 95-97 .- 624
Trình bày quá trình mô phỏng liên kết giữa cột ống thép nhồi bê tông (CFST) với dầm bê tông cốt thép sử dụng phần mềm ABAQUS.
132 Nghiên cứu giải pháp tăng độ cứng ngang dầm trong liên kết cột ống thép nhồi bê tông với dầm bẹt bê tông cốt thép / Đào Ngọc Thế Lực, Trương Quang Hải, KS. Tạ Quang Tài // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 98-100 .- 624
Trình bày hai giải pháp cấu tạo tăng độ cứng ngang dầm trong liên kết cột ống thép nhồi bê tông – dầm bẹt bê tông cốt thép, sử dụng ABAQUS để mô phỏng khảo sát ứng suất cốt thép tại liên kết, thực hiện thí nghiệm để đánh giá giải pháp đề xuất.
133 Đánh giá độ tin cậy của đầu dầm super-T cắt khấc / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Võ Thành Nam // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- .- 624
Trình bày quá trình tính toán chỉ số độ tin cậy của đầu dầm super-T. Quá trình này được thực hiện dựa trên phân tích mô hình giàn ảo và sử dụng các thông số thống kê của cường độ vật liệu. Trên cơ sở đó, bài báo áp dụng tính toán chỉ số độ tin cậy cho các dầm Super-T trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu giây.
134 Ảnh hưởng của sự thay đổi hệ số đàn hồi của vật liệu đến sự uốn dọc của dầm màng mỏng thổi phồng / Nguyễn Quang Tùng, Lê Khánh Toàn // Xây dựng .- 2017 .- Số 02 .- Tr. 149-153 .- 624
Phần đầu tiên của bài báo nêu sơ lược lại quá trình thổi phồng dầm màng mỏng, đây là một quá trình quan trọng nhưng thường xuyên được bỏ qua. Trong quá trình thổi phồng, ứng xử của vật liệu vải kỹ thuật thay đổi. Ứng xử của vải kỹ thuật ở trạng thái thổi phồng có nhiều sai khác so với trạng thái tự nhiên. Biểu thức tính hệ số đàn hồi của vật liệu ở trạng thái thổi phồng sẽ được viết, phụ thuộc vào các giá trị đo được ở trạng thái tự nhiên.
135 Thiết lập hệ phương trình giải bài toán dầm trên nền đàn hồi chịu tải trọng tĩnh bằng phương pháp phần tử biên / TS. Vũ Thị Bích Quyên // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 103-106 .- 624
Trình bày đường lối thiết lập hệ phương trình đại số giải bài toán dầm trên nền đàn hồi bằng phương pháp phần tử biên. Các hàm nghiệm chuyển vị và nội lực của dầm được xây dựng trên cơ sở lời giải Cochy của phương trình vi phân cơ bản dầm trên nền đàn hồi theo mô hình Winkle. Từ đó, thiết lập hệ phương trình đại số xác định các ẩn số nội lực và chuyển vị tại biên, xây dựng phương trình giải cho các phần tử dầm mẫu.
136 Mô phỏng thí nghiệm dầm kép DCB bằng cách sử dụng mô hình vùng dính bám / TS. Bùi Thanh Quang // Giao thông Vân tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 43-45 .- 624
Giới thiệu mô hình vùng dính bám được sử dụng để mô phỏng quá trình phá hủy của một dầm kép được liên kết bằng keo dán với một vết nứt có sẵn.
137 Sự hình thành và phát triển vết nứt tại khóa chống cắt đơn trong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 78-80 .- 624
Tập trung phân tích, đánh giá sự hình thành và xu hướng phát triển vết nứt trong khóa chống cắt đơn khi khóa chịu tải trọng tới hạn với lực nén dự ứng lực thay đổi nhằm giúp công tác thiết kế cũng như khai thác bảo dưỡng kết cấu cầu dầm bê tông cốt thép lắp ghép phân đoạn.
138 Tính toán sức kháng của dầm bê tông cốt thép xét đến đặc trưng ngẫu nhiên của vật liệu và kích thước cấu tạo bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Phạm Thị Kiều // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 100-103 .- 624
Nghiên cứu đặc trưng biến thiên và khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo. Các đặc trưng ngẫu nhiên của cường độ chịu nén bê tông, cường độ chảy của thép và vị trí đặt cốt thép được khảo sát. Bằng cách sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo thu được các đặc trưng thống kê của khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép như giá trị trung bình, độ chênh lệch, hệ số biến thiên…
139 Hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm chữ T ứng suất trước có và không có hệ neo CFRP dạng dải U / TS. Đặng Thanh Tùng, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 37-41 .- 624
Trình bày một nghiên cứu thực nghiệm về hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm bê tông ứng suất trước tiết diện chữ T có và không có sử dụng neo CFRP dạng dải U. Chương trình thực nghiệm được tiến hành trên 9 dầm tiết diện chữ T ứng suất trước (căng sau) kích thước lớn. Các dầm được gia cường kháng uốn bằng tấm CFRP với số lớp lần lượt là O (dầm đối chứng), 2, 4 và 6 lớp và được bố trí neo bằng tấm CFRP dạng dải U theo kiểu truyền thống phân bố đều (AN2) và theo kiểu neo tập trung (AN1).
140 Phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số / PGS. TS. Nguyễn Xuân Toản, ThS. Nguyễn Duy Thảo, GS. TS. Yukihisa Kuriyama // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 42-45 .- 624
Giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm cầu Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số.