CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Dầm
121 Sự hình thành và phát triển vết nứt tại khóa chống cắt đơn trong dầm bê tông cốt thép dự ứng lực lắp ghép phân đoạn / ThS. Nguyễn Đắc Đức // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 78-80 .- 624
Tập trung phân tích, đánh giá sự hình thành và xu hướng phát triển vết nứt trong khóa chống cắt đơn khi khóa chịu tải trọng tới hạn với lực nén dự ứng lực thay đổi nhằm giúp công tác thiết kế cũng như khai thác bảo dưỡng kết cấu cầu dầm bê tông cốt thép lắp ghép phân đoạn.
122 Tính toán sức kháng của dầm bê tông cốt thép xét đến đặc trưng ngẫu nhiên của vật liệu và kích thước cấu tạo bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Phạm Thị Kiều // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 100-103 .- 624
Nghiên cứu đặc trưng biến thiên và khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo. Các đặc trưng ngẫu nhiên của cường độ chịu nén bê tông, cường độ chảy của thép và vị trí đặt cốt thép được khảo sát. Bằng cách sử dụng phương pháp mô phỏng Monte Carlo thu được các đặc trưng thống kê của khả năng chịu uốn của dầm bê tông cốt thép như giá trị trung bình, độ chênh lệch, hệ số biến thiên…
123 Hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm chữ T ứng suất trước có và không có hệ neo CFRP dạng dải U / TS. Đặng Thanh Tùng, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 37-41 .- 624
Trình bày một nghiên cứu thực nghiệm về hiệu quả gia cường kháng uốn của tấm CFRP trong dầm bê tông ứng suất trước tiết diện chữ T có và không có sử dụng neo CFRP dạng dải U. Chương trình thực nghiệm được tiến hành trên 9 dầm tiết diện chữ T ứng suất trước (căng sau) kích thước lớn. Các dầm được gia cường kháng uốn bằng tấm CFRP với số lớp lần lượt là O (dầm đối chứng), 2, 4 và 6 lớp và được bố trí neo bằng tấm CFRP dạng dải U theo kiểu truyền thống phân bố đều (AN2) và theo kiểu neo tập trung (AN1).
124 Phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số / PGS. TS. Nguyễn Xuân Toản, ThS. Nguyễn Duy Thảo, GS. TS. Yukihisa Kuriyama // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 42-45 .- 624
Giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển vị, mô-men uốn và lực cắt trong dầm cầu Super T có bản mặt cầu liên tục nhiệt do tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số.
125 Ảnh hưởng của cường độ bê tông đến hiệu năng gia cường kháng cắt của tấm CFRP trong dầm bê tông tiết diện chữ T ứng suất trước / TS. Đặng Đăng Hùng, ThS. Võ Lê Ngọc Điền, PGS. TS. Nguyễn Minh Long // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 41-46 .- 624
Làm sáng tỏ hơn ảnh hưởng của cường độ bê tông, hàm lượng tấm gia cường, tương tác cốt đai với tấm kháng cắt CFRP, sơ đồ gia cường (liên tục và rời rạc) đến ứng xử và khả năng kháng cắt của dầm bê tông ứng suất trước tiết diện chữ T và phân tích ảnh hưởng tương tác giữa các yếu tố này đến hiệu quả gia cường kháng cắt của tấm CFRP đối với dầm bê tông ứng suất trước.
126 Nghiên cứu thực nghiệm ứng xử của dầm bê tông cường độ cao cốt phi kim loại GFRP / NCS. Cheng Por Eng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 9-13 .- 624
Đề cập đến thí nghiệm dầm chữ nhật bê tông cường độ cao cốt GFRP. Các mẫu dầm được thí nghiệm uốn 4 điểm. Kết quả thí nghiệm gồm có: Tải trọng phá hoại, biến dạng của cốt GFRP, biến dạng của bê tông và độ võng của dầm. Kết quả được dự đoán trước bằng lý thuyết tính toán của tiêu chuẩn ACI 440.1R-06.
127 Phương pháp chính xác tính dầm dài vô hạn bằng phương trình ba mô men hoặc ba chuyển vị / TS. Tạ Duy Hiển, ThS. Nguyễn Ngọc Lâm, ThS. Phan Văn Hảo // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 22-24 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu tìm lời giải chính xác cho dầm liên tục dài nửa vô hạn, vô hạn tựa trên gối cứng bằng cách sử dụng phương trình ba mô men hoặc phương trình ba chuyển vị, sử dụng phương pháp hàm sinh để tính toán các chuỗi vô hạn, từ đó tìm được biểu thức chính xác của mô men dầm liên tục dài nữa vô hạn chịu mô men ở đầu thanh, từ đó xây dựng cách giải cho bài toán dầm dài vô hạn.
128 Phân tích ảnh hưởng của vết nứt tại nách dầm trong liên kết khung thép dạng hộp / TS. Lê Anh Tuấn, KS. Đoàn Hoàng Tài, ThS. Đỗ Minh Đức // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 58-61 .- 624
Trình bày cách xây dựng mô hình kết cấu khung thép dạng hộp bằng phần mềm Abaqus, cách mô hình các vết nứt xuất hiện ở nách dầm khung để từ đó xác định được các tần số dao động riêng của kết cấu làm cơ sở cho việc xác định được các tần số dao động riêng của kết cấu làm cơ sở cho việc xác định các vết nứt xuất hiện ở nách dầm khung của cấu kiện. Các kết quả đạt được là cơ sở để thiết lập các biểu đồ có thể xác định nhanh các vết nứt xuất hiện trong kết cấu ở các vị trí khác nhau.
129 Phân tích ảnh hưởng của vị trí vết nứt trên dầm thép hình khi xét đến các dạng dao động tự do / TS. Lê Anh Tuấn, KS. Trần Quang Tuấn, Đoàn Hoàng Tài // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 88-94 .- 624
Đề cập đến mối quan hệ giữa tần số dao động riêng với vị trí và độ sâu của vết nứt. Thông qua mối quan hệ này chúng ta có thể chẩn đoán được vị trí vết nứt, độ sâu vết nứt thông qua tần số dao động riêng và ngược lại.
130 Ước đoán mô hình phân phối xác suất của các hiện tượng ngẫu nhiên áp dụng cho dầm Super-T trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu giây / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, ThS. Võ Thành Nam // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 95-98 .- 624
Tìm hiểu quy luật phân phối xác suất của các biến ngẫu nhiên thường gặp để làm cơ sở cho việc phân tích độ an toàn của công trình.