CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu

  • Duyệt theo:
51 Ứng dụng phần mềm SAP 2000 trong tính toán thiết kế kết cấu thép cổng trục dạng chữ C khẩu độ 9.7m, tải trọng 25 tấn phục vụ thi công mố trụ cầu cạn / TS. Bùi Thanh Danh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 49-53 .- 624

Trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu, tính toán thiết kế cổng trục dạng chữ C phục vụ thi công mố trụ cầu cạn, từ đó đưa ra các đề xuất, giải pháp kỹ thuật thiết kế và khai thác thiết bị này.

52 Đánh giá trạng thái biến dạng của kết cấu bản mặt cầu trực hướng có lớp phủ bê tông nhựa bằng thí nghiệm uốn 5 điểm / TS. Nguyễn Quang Tuấn, TS. Hoài Việt Hải, TS. Trần Anh Tuần, ThS. Trần Thị Cẩm Hà // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 58-61 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm về sự phân bố biến dạng trong kết cấu bản mặt cầu trực hướng dưới tác dụng của tải trọng cục bộ. Thí nghiệm sử dụng là thí nghiệm uốn dầm 5 điểm.

53 Giải pháp giảm dao động của cầu treo cho người đi bộ ở Việt Nam / ThS. NCS. Phạm Quang Huy, PGS. TS. Bùi Tiến Thành, KS. Trần Quang Minh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Nam // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 05 .- Tr. 62-66 .- 624

Đánh giá, nghiên cứu về các dạng dao động, biện pháp tăng cường cầu treo, giúp giảm dao động trong kết cấu cầu treo. Ngoài ra, các tác giả cũng tiến hành thử nghiệm trên một cầu thực tế để kiểm chứng hiệu quả của biện pháp tăng cường.

54 Hiện tượng và các nguyên nhân gây tiếp tục sụt lún khi thi công gia cố nền trụ cầu đuống bằng công nghệ phụt vữa áp lực cao / Phạm Minh Đức // Xây dựng .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 236-238 .- 624.02

Xem xét hiện trạng, các nguyên nhân kỹ thuật của công nghệ thi công, tình hình địa chất khu vực cũng như một số các nguyên nhân chủ quan và khách quan khác để đảm bảo tính hiệu quả khi gia cố nền và an toàn cho các khu vực xung quanh.

55 Mô hình dự đoán và các yếu tố ảnh hưởng đến co ngót của bê tông tính năng cao sử dụng trong công trình cầu / Bùi Thanh Tùng, Đỗ Anh Tú, Hoàng Thị Tuyết, Vũ Xuân Thành // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 8-11 .- 624

Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến co ngót của bê tông tính năng cao và các mô hình trong các tiêu chuẩn được vận dụng để dự đoán co ngót cho bê tông tính năng cao và đánh giá sự phù hợp của các mô hình này cho việc sử dụng trong điều kiện Việt Nam.

56 Gối cao su bản thép: Một số phương pháp thí nghiệm xác định đặc trưng cơ lý và sử dụng trong mô hình phần tử hữu hạn / Thẩm Quốc Thắng, Đỗ Anh Tú, Nguyễn Xuân Lam, Vũ Văn Toản // Cầu đường Việt Nam .- 2019 .- Số 03 .- Tr. 12-16 .- 624

Trình bày một số thí nghiệm cơ bản xác định các tính chất cơ lý của gối cao su, bao gồm thí nghiệm nén thẳng đứng được nêu trong TCVN 10308:2014, và thí nghiệm nén nghiêng để xác định mô đuyn trượt của gối cao su. Dựa vào các đặc trưng cơ lý của gối, mô hình phần tử hữu hạn được xây dựng để phân tích ứng xử phi tuyến của gối dưới tác dụng đồng thời của tải trọng thẳng đứng và tải trọng ngang truyền từ kết cấu nhịp cầu dầm xuống gối. Mô hình phân tích cho phép xác định được trường ứng suất và biến dạng của các lớp cao su và bản thép, qua đó góp phần giúp cho người kỹ sư lựa chọn và thiết kế gối cầu hợp lý hơn.

57 Đánh giá vai trò của tốc độ dòng chảy đến dự tính xói cục bộ trụ cầu theo HEC-18 đối với xói nước trong thông qua số liệu thí nghiệm trong phòng của các nghiên cứu và kiến nghị công thức tính / KS. Trần Quang Minh, PGS. TS. Trần Đình Nghiên // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 03 .- .- 624

Trên cơ sở kết quả phân tích ảnh hưởng của tốc độ dòng chảy theo các cấp số Froude tăng dần đến công thức dự tính xói cục bộ trụ cầu HEC-18 của Hoa Kỳ cho hiệu quả khác nhau khi sử dụng số liệu thí nghiệm trong phòng của một số nghiên cứu. Công thức dự tính xói nước trong được nêu ra, viết ở dạng không thứ nguyên giữa chiều sâu xói và chiều rộng trụ, trong đó tốc độ xói tới hạn Vc được xác định theo đề nghị của Melville và colemam (2000).

58 Quan hệ xói cục bộ trụ cầu rút ra từ số liệu đo xói thực tế tại Hoa Kỳ / KS. Nguyễn Đình Trọng, PGS. TS. Trần Đình Nghiên // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 03 .- Số 62-65 .- 624

Trình bày công thức dự tính xói cục bộ trụ cầu ds cho đất không dính rút ra từ phân tích thứ nguyên và sử dụng vào số liệu đo xói thực tế tại Hoa Kỳ. Công thức có độ chính xác cao với hệ số tương quan đa biến là 99% và có tương quan R2 = 0.7023 vượt trên 6 công thức thông dụng được so sánh.

60 Thiết kế, gia công và thi công cầu dầm hộp thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết / TS. Nguyễn Cảnh Tuấn, TS. Đặng Đăng Tùng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 85-89 .- 624

Giới thiệu về quá trình nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế, gia công chế tác và thi công lắp dựng dầm hộp thép chịu thời tiết và chiều dài 55.9m đã được sử dụng thành công trong dự án cầu thực tế.