CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu
111 Nghiên cứu cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự trong thí nghiệm hầm gió đối với mô hình mặt cắt của cầu nhịp lớn / TS. Lê Quốc Tiến, TS. Trần Ngọc An // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 95-97 .- 624
Trình bày cơ sở lý thuyết để xây dựng các điều kiện tương tự đối với mô hình mặt cắt của cầu treo nhịp lớn trong thí nghiệm hầm gió. Bài báo nhằm cung cấp cho các kỹ sư ngành cầu đường một số vấn đề cơ bản trong việc xác định vận tốc flutter tới hạn trong thí nghiệm hầm gió.
112 Nghiên cứu đánh giá và các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến cho gối thép của công trình cầu ở Việt Nam / KS. Kiều Anh Tuấn, TS. Đào Duy Lâm, PGS. TS. Nguyễn Thị Tuyết Trinh // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 3/2016 .- Tr. 101-104 .- 624
Gối cầu là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong công trình cầu. Tại Việt Nam, trừ cầu đường sắt, hầu hết các gối cầu thép ở cầu đường bộ đều không được bảo trì thường xuyên với hư hỏng phổ biến là gỉ dẫn đến thực tế nhiều gối cầu thép không đảm bảo hoạt động bình thường do bị ăn mòn. Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu, đánh giá các giải pháp chống ăn mòn tiên tiến có khả năng áp dụng cho gối thép của công trình cầu tại Việt Nam.
113 Tính toán thiết kế cầu dây văng một mặt phẳng dây nhịp cong có xét ảnh hưởng của co ngót, từ biến / Đặng Xuân Bình, Nguyễn Văn Duẩn, Thái Văn Duẫn,… // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 86-90 .- 624
Nghiên cứu trình bày các kết quả nghiên cứu về lý thuyết tính toán ảnh hưởng của co ngót từ biến trong kết cấu cầu dây văng một mặt phẳng dây nhịp cong. Trong đó, các tác giả nghiên cứu ảnh hưởng của co ngót từ biến đến các giai đoạn khai thác và thi công; sự thay đổi nội lực co ngót từ biến khi thay đổi thời gian thi công. Ngoài ra, bài báo còn xét đến ảnh hưởng của co ngót từ biến trong điều chỉnh nội lực cầu dây văng một mặt phẳng dây.
114 Giới thiệu về ăn mòn muối ở công trình cầu bê tông dự ứng lực và cáp dự ứng lực chống ăn mòn ở Nhật Bản / ThS. Lê Quang Hải, ThS. Thang Anh Quang // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 10/2015 .- Tr. 20-23 .- 624
Giới thiệu về một số ví dụ về ăn mòn muối ở công trình cầu bê tông dự ứng lực và các loại cáp thép dự ứng lực chống ăn mòn ở Nhật Bản.
115 Nghiên cứu giải pháp chống ăn mòn cáp chủ ở kết cấu cầu treo dây võng bằng phương pháp khử ẩm / PGS. TS. Hoàng Phương Hoa, GV. ThS. Nguyễn Hữu Tuân, Trần Đình Hoàng // Xây dựng .- 2015 .- Số 11/2015 .- Tr. 45-48 .- 624
Giới thiệu kết quả nghiên cứu về phương pháp chống ăn mòn cho cáp chủ của kết cấu cầu treo dây võng bằng cách dùng phương pháp khử ẩm và đi nghiên cứu khả năng áp dụng cho cầu Thuận Phước thành phố Đà Nẵng.
116 Ảnh hưởng của mất mát tiết diện cáp dự ứng lực căng ngoài trong giai đoạn khai thác đến khả năng chịu tải của cầu dầm hộp bê tông cốt thép / ThS. Phạm Ngọc Hưng, TS. Nguyễn Danh Thắng, TS. Hồ Thu Hiền // Xây dựng .- 2015 .- Số 10/2015 .- Tr. 151-154 .- 624
Phân tích ảnh hưởng của mất mát tiết diện cáp dự ứng lực căng ngoài trong giai đoạn khai thác đến khả năng chịu tải của cầu dầm hộp bê tông cốt thép.
117 Khả năng ứng dụng cầu thép trong xây dựng hạ tầng giao thông đô thị / Đặng Đăng Tùng, KS. Nguyễn Hoàng Quân // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 100-104 .- 624
Phân tích thực trạng và nhu cầu sử dụng cầu thép trong phát triển hạ tầng giao thông ở thành phố Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó đề xuất hướng ứng dụng cầu thép trong tương lai ở khu vực này.
118 Một mô hình kết cấu cầu hybrid / TS. Đặng Đăng Tùng, KS. Hà Văn Hân // Xây dựng .- 2015 .- Số 9/2015 .- Tr. 84-88 .- 624
Phân tích nội lực và biến dạng của cầu hybrid cùng với các cầu dây võng và dây văng truyền thống để chứng minh lợi điểm về khả năng vượt nhịp của loại cầu này.
119 Ảnh hưởng hiện tượng đứt thanh treo đến ổn định cầu vòm ống thép nhồi bê tông có đường xe chạy dưới / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, Ks. Nguyễn Thanh Sơn // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 56-59 .- 624
Nghiên cứu ảnh hưởng khi bị đứt thanh treo do nguyên nhân khách quan gây ra với mục đích tìm hiểu những thay đổi liên quan đến nội lực, ứng suất, biến dạng để đánh giá mức độ ổn định của cầu vòm theo số lượng, vị trí thanh treo bị đứt, xem xét hệ số an toàn làm việc cho cầu trong giai đoạn khai thác. Căn cứ vào đó đưa ra kết quả cụ thể, ứng dụng cho công trình cụ thể, từ đó có những biện pháp và đề xuất tiến hành theo dõi, duy tu bảo dưỡng cho xe chạy an toàn trên cầu.
120 Phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông / Lý Thị Minh Hiền, Trần Nguyễn Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 19-24 .- 624
Quan trắc và cảnh báo sạt lở sớm không những hạn chế tổn thất về tài sản mà còn bảo vệ tính mạng của nhân dân. Mục đích của bài báo là xây dựng một phần mềm phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông.