Mô hình động lực học tương tác cầu – xe có xét đến độ mấp mô ngẫu nhiên của mặt cầu
Tác giả: Vũ Văn Toản, Đỗ Anh Tú
Số trang:
Tr. 16-21
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 6/2016
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Tương tác động lực lực học giữa xe và cầu, phương pháp phần tử hữu hạn, độ mấp mô ngẫu nhiên của mặt cầu.
Chủ đề:
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trình bày mô hình tương tác động lực học giữa xe và cầu được xây dựng dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn có xét đến cấu tạo chi tiết của ô tô và yếu tố mặt cầu mấp mô ngẫu nhiên. Mô hình được kiểm chứng bằng cách so sánh kết quả phân tích lý thuyết với kết quả đo dao động thực tế cầu Đa Phước. Ảnh hưởng của vận tốc xe chạy và mức độ mấp mô ngẫu nhiên của mặt cầu đến hệ số xung kích của cầu dầm giản đơn được khảo sát dựa trên mô hình đã thiết lập.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu sự làm việc của cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu nền bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Cập nhật mô hình cầu giàn thép bằng dữ liệu từ cảm biến quang và thuật toán tối ưu bầy đàn (PSO) kết hợp thuật toán di truyền (GA)
- Nghiên cứu ứng xử khi uốn của bản mặt cầu composite “bê tông cường độ siêu cao cốt sợi thép phân tán (UHSFRC) – bê tông”
- Phân tích công nghệ và tính toán thiết kế thi công kết cấu vòm chéo có tỷ lệ chiều cao đặc biệt lớn ở cầu Phật Tích, tỉnh Bắc Ninh
- Phương pháp đơn giản thiết kế bản mặt cầu liên tục nhiệt cho cầu dầm giản đơn nhiều nhịp