CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu

  • Duyệt theo:
121 Ảnh hưởng hiện tượng đứt thanh treo đến ổn định cầu vòm ống thép nhồi bê tông có đường xe chạy dưới / PGS. TS. Lê Thị Bích Thủy, Ks. Nguyễn Thanh Sơn // Xây dựng .- 2015 .- Số 8/2015 .- Tr. 56-59 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng khi bị đứt thanh treo do nguyên nhân khách quan gây ra với mục đích tìm hiểu những thay đổi liên quan đến nội lực, ứng suất, biến dạng để đánh giá mức độ ổn định của cầu vòm theo số lượng, vị trí thanh treo bị đứt, xem xét hệ số an toàn làm việc cho cầu trong giai đoạn khai thác. Căn cứ vào đó đưa ra kết quả cụ thể, ứng dụng cho công trình cụ thể, từ đó có những biện pháp và đề xuất tiến hành theo dõi, duy tu bảo dưỡng cho xe chạy an toàn trên cầu.

122 Phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông / Lý Thị Minh Hiền, Trần Nguyễn Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 5/2015 .- Tr. 19-24 .- 624

Quan trắc và cảnh báo sạt lở sớm không những hạn chế tổn thất về tài sản mà còn bảo vệ tính mạng của nhân dân. Mục đích của bài báo là xây dựng một phần mềm phân tích tự động chuyển vị ngang từ số liệu quan trắc hiện trường nhằm cảnh báo sớm hiện tượng sạt lở ven sông.

123 Phương pháp xác định lực căng trong cáp chủ cầu treo dây võng / TS. Nguyễn Hữu Hưng // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 6/2015 .- Tr. 18-25 .- 624

Nghiên cứu phương pháp xác định lực căng trong cáp chủ cầu treo dây võng thông qua kết quả đo dao động cáp chủ. Để đánh giá được nhiều trường hợp khác nhau bài báo tiến hành phân tích thông qua mô hình phần tử hữu hạn cùng với kết quả trong đo đạc thực tế.

124 Nghiên cứu bằng thực nghiệm ứng suất và biến dạng cầu máng xi măng lưới thép ứng suất trước nhịp lớn tại hiện trường / ThS. Phạm Cao Tuyến // Xây dựng .- 2015 .- Số 7/2015 .- Tr. 65-67 .- 624

Qua kết quả nghiên cứu thực nghiệm ứng suất và biến dạng cầu máng xi măng lưới thép ứng suất trước nhịp lớn trên máy tính cho thấy việc sử dụng ứng suất trước vào cầu máng xi măng lưới thép đã giảm được đáng kể độ võng của cầu máng cũng như ứng suất kéo của đáy máng, ứng suất nén của tai máng.

125 Ảnh hưởng của vận tốc, khối lượng đối với hệ số tải trọng động trong mô hình cầu dầm đơn giản dưới tác dụng của tải trọng di chuyển / ThS. Phan Huy Thiện, TS. Nguyễn Cẩm Ngôn, ThS. Hồ Viết Chương // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 4/2015 .- Tr. 20-24 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc và khối lượng tải trọng tới hệ số động trong mô hình cầu dầm đơn giản dưới tác dụng của tải trọng di chuyển. Bài báo lần lượt trình bày: đầu tiên là mô hình cầu dầm đơn giản với mô hình hai khối lượng cho tải trọng di động, sau đó tiến tới thiết lập hệ phương trình vi phân, giải bài toán bằng phương pháp Newmark và được lập trình trên ngôn ngữ Matlab, cuối cùng chương trình lập ra sẽ được dùng để phân tích ảnh hưởng của tham số vận tốc và khối lượng tải trọng tới hệ số động.

126 Đánh giá độ tin cậy công trình cầu – Hiệu ứng dây chuyền / Đánh giá độ tin cậy công trình cầu – Hiệu ứng dây chuyền // Cầu đường Việt Nam .- 2015 .- Số 03/2015 .- Tr. 13-19 .- 624

Sau khi xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc thì việc đánh giá độ tin cậy công trình cầu đang được nhiều nhà khoa học quan tâm. Tác giả bài viết đề xuất phương pháp đánh giá độ tin cậy của công trình cầu có xét đến khả năng xảy ra hiệu ứng dây chuyền. Phương pháp này có khả năng áp dụng thực tiễn cao, cho không chỉ công trình cầu mà còn có thể cho các công trình xây dựng khác.

127 Phân tích, tính toán dàn cầu không gian một lớp có kể đến phi tuyến hình học / ThS. Phạm Văn Đạt // Xây dựng .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 128-132 .- 624

Trình bày kết quả phân tích phi tuyến hình học kết cấu dàn cầu không gian một lớp Kiewitt 8 dựa trên phương pháp nguyên lý cực trị Gauss và kết quả phân tích này được so sánh với kết quả phân tích tuyến tính để thấy được sự chênh lệch giữa hai cách phân tích…