CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Truyền thông Đa phương tiện
1 Lợi thế và thách thức của Công tác Truyền thông chính sách tại Việt Nam / Hồ Mạnh Tùng, Nguyễn Tô Việt Hà // .- 2024 .- Số (1+2) - Tháng 1 .- Tr. 130-139 .- 658
Bài viết sẽ đi vào phân tích một vài xu hướng về truyền thông chính sách trên trường quốc tế, đặc biệt là ảnh hưởng của chủ nghĩa tân tự do (neoliberalism) và Cách mạng công nghệ 4.0. Qua đó, tạo ra sự tương phản để đưa ra những nhận định về thế mạnh và những điểm cần khắc phục trong công tác truyền thông chính sách tại Việt Nam hiện nay. Bài viết cũng đưa ra những khía cạnh cần được khắc phục bao gồm: Sự thiếu tính đa chiều trong đưa tin; Việc còn bám sát văn bản; Hiệu quả chưa được cao của các công cụ truyền thông mới như MXH, trí tuệ nhân tạo.
2 Vai trò của truyền thông trong phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh hiện nay / Đào Quý Lương // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 49-51 .- 910
Những năm qua, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần phát triển kinh tế văn hóa xã của Thành phố, tạo thêm việc làm tăng thu nhập cho các tầng lớp dân cư, góp phần vào xoá đói giảm nghèođồng thời qua đó thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau Việt Nam với các nước trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh tế.
3 Khả năng phục hồi của doanh nghiệp Việt Nam trong đại dịch Covid-19: Vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông / Phạm Dương Phương Thảo, Phan Nguyễn Phúc Ngân // .- 2023 .- Số 238 .- Tr. 75-80 .- 658
Sự xuất hiện và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19 đã tác động lớn đến tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau: nhiều công ty bị tổn thất nghiêm trọng bởi chính sách giãn cách xã hội, trong khi đó một số công ty thuộc các ngành công nghệ cao thậm chí đã phát triển vượt trội trong thời gian này. Công nghệ thông tin - truyền thông (ICT) trở thành mối quan tâm của các nhà nghiên cứu chính sách cũng như nhà quản lý doanh nghiệp với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp chống đỡ trước các cú sốc mang tính hệ thống. Bài viết này đánh giá tác động của mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông lên khả năng phục hồi của 317 công ty trên thị trường chứng khoán Việt Nam, trong giai đoạn diễn ra đại dịch COVID-19.
4 Bàn về vấn đề phát triển kinh tế báo chí truyền thông số / Lâm Thị Minh Thu // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 631 .- Tr. 16 - 18 .- 658
Bài viết nói về vấn đề phát triển kinh tế báo chí truyền thông số trong bối cảnh hiện nay và đặt ra những thách thức trong việc phát triển kinh tế truyền thông số của các cơ quan báo chí hiện nay. Từ đó gợi ý một số giải pháp cho việc phát triển kinh tế báo chí truyền thông số của Việt Nam theo xu hướng mới.
5 Các đặc điểm thông điệp và hiệu quả truyền thông mạng xã hội của các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng / Phan Hoàng Long & Trà Lục Diệp, Lê Đỗ Nguyên Tân, Trần Thị Hằng // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 37-52 .- 658
Các đặc điểm được phân tích bao gồm định dạng, nội dung, và thời gian đăng tải của thông điệp. Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng được xem xét. Kết quả hồi quy cho dữ liệu của 1351 thông điệp thu thập từ các trang Facebook của 12 khách sạn 5 sao tại thành phố Đà Nẵng cho thấy định dạng hình ảnh hoặc video và các nội dung liên quan đến khuyến mãi hoặc chất lượng thương hiệu của khách sạn thu hút được nhiều tương tác hơn. Thời gian đăng tải và đại dịch COVID-19 không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả truyền thông mạng xã hội của thông điệp.
6 Huy động vốn cộng đồng cho sản xuất truyền thông / Mạch Lê Thu // .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 98-101 .- 332.1
Trình bày về huy động vốn cộng đồng, có được huy động vốn cộng đồng cho báo chí tại Việt Nam, những kỹ năng cần có để thực hiện huy động vốn, hành lang pháp lý và kỹ thuật để huy động vốn cho hoạt động sản xuất báo chí truyền thông.
7 Truyền thông du lịch gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển Việt Nam / Lê Thanh Bình // Thông tin và truyền thông .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 96-105 .- 338.4791
Trong giai đoạn mới cần quan tâm việc gia tăng gắn kết truyền thông với kinh tế biển, du lịch và an ninh môi trường kinh tế - văn hóa xung quanh một cách bền vững đối với các địa phương có thế mạnh ven biển và các địa phương khác. Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị kinh tế biển đảo cũng như quốc phòng, an ninh môi trường, kinh tế - văn hóa, bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta.
8 Nâng cao hiệu quả truyền thông về đổi mới, ứng dụng và làm chủ công nghệ trong các doanh nghiệp / Trần Quang Tuấn, Đinh Phương Hoàn // Khoa học và Công nghệ Việt Nam A .- 2021 .- Số 10(751) .- Tr. 21-22 .- 650
Nghiên cứu nâng cao hiệu quả truyền thông về đổi mới, ứng dụng và làm chủ công nghệ (ĐMƯD&LCCN) trong các doanh nghiệp (DN). Để có cái nhìn đầy đủ về thực trạng truyền thông trong lĩnh vực này tại các doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN đã thực hiện đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông về đổi mới, ứng dụng và làm chủ công nghệ trong các doanh nghiệp Việt Nam” đã chỉ ra một số vấn đề như: các DN chưa thực sự coi trọng công tác truyền thông về ĐMƯD&LCCN.
9 Vai trò của truyền thông đối ngoại trong thu hút nhân tài Việt Nam ở nước ngoài / Phạm Thị Hải Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 595 .- Tr. 60 - 62 .- 658
Bài viết phân tích vai trò của truyền thông đối ngoại trong thu hút nhân tài Việt Nam ở nước ngoài. Bài viết tìm hiểu và đưa ra những thành quả cũng như những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình triển khai thực hiện công tác này. Trên cơ sở đó, bài viết trình bày một số kiến nghị nhằm cải thiện hiệu quả của việc sử dụng truyền thông để thu hút nhân tài trở về xây dựng đất nước phù hợp với sự thay đổi của thị trường.
10 Báo chí, truyền thông góp phần làm nên thắng lợi của cuộc chiến chống Covid-19 / Tú vi // .- 2021 .- Số 22 .- Tr. 82-87 .- 070.4
Đứng trước tình hình nguy hiểm của đại dịch Covid-19 Thủ tướng đã chỉ đạo thực hiện ngiêm các quy định phòng chống dịch vì sức khỏe mỗi người, cộng đồng, Quốc gia. Quán triệt sự chỉ đạo của Thủ tướng báo chí đã vào cuộc, trở thành lực lượng xung trận, góp một phần rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.