CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Tiếng Anh

  • Duyệt theo:
51 Nâng cao hiệu quả kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên không chuyên Học viện Tài chính / Phạm Thị Thu, Vũ Lê Anh // .- 2022 .- Số 8(229) .- Tr. 90-93 .- 658

Học ngoại ngữ là để hiểu người nước ngoài muốn truyền đạt cái gì và để chuyển thể ngôn ngữ mẹ đẻ sang một ngoại ngữ khác để người nước ngoài có thể hiểu. Nghiên cứu này sẽ chỉ ra thực trạng khả năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên kinh tế hiện nay nói chung và sinh viên Học viện Tài chính nói riêng, từ đó có giải pháp nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên được xem là vấn đề bức thiết để nghiên cứu nhằm góp phần nâng cao kết quả học tập và chất lượng đào tạo của nhà trường.

52 Ở đây có bán cá tươi : từ tri nhận văn hóa đến việc vận dụng ngôn ngữ trong biểu hiệu – quảng cáo tiếng Anh và tiếng Việt / Phạm Ngọc Trường Linh // Ngôn ngữ .- 2022 .- Số 4(278) .- Tr. 23-32 .- 400

Trình bày tóm lược khung lí thuyết tri nhận văn hóa và ý niệm hóa văn hóa theo quan điểm của Sharifian làm cơ sở lý luận để lí giải một số hiện tượng tri nhận liên quan đến “sự đối lập”, “địa điểm hiện tại” và “hành động trưng bày” trong biểu hiệu – quảng cáo tiếng Anh Mỹ và tiếng Việt.

53 Miền nguồn hành trình trong các ẩn dụ ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và tiếng Anh Mỹ / Nguyễn Xuân Hồng // Ngôn ngữ .- 2022 .- Số 4(278) .- Tr. 3-13 .- 400

Khái quát việc triển khai ý niệm trong diễn ngôn chính trị tiếng Việt và diễn ngôn chính trị tiếng Anh Mỹ dựa vào miền nguồn hành trình đồng thời tiến hành so sánh các biểu thức ẩn dụ ý niệm tiêu biểu trong diễn ngôn chính trị của hai ngôn ngữ dựa vào miền nguồn này.

54 Việc sử dụng và chức năng của các dấu hiệu diễn ngôn trong các bài nói tiếng Anh của sinh viên Việt Nam / Phan Thị Ngọc Lệ // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 8(329) .- Tr. 73-81 .- 420

Bài viết phân tích 50 bản thu âm nói của sinh viên hai lớp tiếng Anh CLC1 tại Trường đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội. Nghiên cứu sẽ giúp cho sinh viên có được nhận thức về cách sử dụng và chức năng của các dấu hiệu diễn ngôn, thấy được tầm quan trọng và ảnh hưởng của các dấu hiệu diễn ngôn đến chất lượng bài nói, từ đó nâng cao được kĩ năng nói nói riêng và khả năng sử dụng tiếng Anh nói chung.

55 Một số hoạt động giúp sinh viên luyện tập câu bị động tiếng Anh / Nguyễn Thị Thu Hằng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2022 .- Số 8(329) .- Tr. 98-104 .- 420

Bài viết đề xuất một số hoạt động nhằm giúp cho việc dạy và luyện tập câu bị động trở nên thú vị và dễ dàng hơn cho sinh viên, góp phần làm cho việc dạy và học câu bị động đạt được hiệu quả cao hơn.

56 Tăng cường khả năng nghe hiểu Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ bằng phương pháp nghe mở rộng / Vũ Ngọc Mai // Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 65-75 .- 428

Cùng việc sử dụng Internet trong dạy và học ngoại ngữ đang phổ biến, tác giả áp dụng phương pháp nghe mở rộng cho sinh viên năm nhất không chuyên ngữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng cho sinh viên xem các video clips ngoài giờ lên lớp để cải thiện kỹ năng nghe là rất hiệu quả, sinh viên cảm thấy rất hứng thú trong khi học kỹ năng nghe.

57 Nghiên cứu thái độ của sinh viên năm 4 Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đối với các giọng Tiếng Anh / Trương Khánh Mỹ // .- 2020 .- tập 4, số 1 .- Tr. 76-93 .- 428

Bài nghiên cứu này trình bày một số dữ liệu thực nghiệm về thái độ và nhận thức của 56 sinh viên năm 4 khoa Tiếng Anh. Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, cần có sự thay đổi cần thiết trong chương trình giảng dạy cũng như trong bản thân mỗi giảng viên để giúp sinh viên nhận thức và xóa dần những định kiến về giọng không phải bản ngữ.

58 Thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết của sinh viên Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế / Nguyễn Xuân Quỳnh // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 303-317 .- 428

Nghiên cứu này tìm hiểu các thói quen học và sử dụng kết hợp từ trong bài viết thông qua khảo sát 59 sinh viên năm 2 khoa Tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có kỹ năng viết tốt thường có thói quen học và sử dụng từ hiệu quả, đặc biệt là chủ động học kết hợp từ. Nghiên cứu đưa ra một số đề xuất để làm cơ sở tham khảo cho việc dạy và học kết hợp từ.

59 Sử dụng các hoạt động giao tiếp để dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ / Trương Thanh Bảo Trân, Nguyễn Đại Minh, Nguyễn Thị Thanh Loan // .- 2021 .- tập 5, số 3 .- Tr. 318-333 .- 428

Nghiên cứu điều tra việc sử dụng các hoạt động giao tiếp vào dạy kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại khoa Tiếng Anh chuyên ngành. Nghiên cứu làm rõ các hoạt động giao tiếp phổ biến được giảng viên sử dụng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy. Từ đó nghiên cứu đưa ra những gợi ý giúp việc áp dụng hoạt động giao tiếp hiệu quả hơn.

60 Nghiên cứu các chiến thuật tự học hiệu quả dành cho người học tiếng Anh / Nghiêm Thị Bích Diệp // Ngôn ngữ .- 2022 .- Số 3(377) .- Tr. 62-72 .- 420

Nghiên cứu này tập trung khảo sát năng lực tự học tiếng Anh của người học tiếng Anh và phản ứng của họ đối với một số đề xuất nhằm cải thiện việc xây dựng và phát triển chiến thuật tự học tiếng Anh.