CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kinh doanh
31 Một số nội dung về kinh doanh đa cấp biến tướng / Nguyễn Tứ // Luật sư Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr.45 - 48 .- 346.59707202638
Pháp luật không cấm khi tham gia các giao dịch, quan hệ kinh tế để tăng nguồn thu nhập, nhưng trước hết cần tìm hiểu, nắm rõ các kiến thức cơ bản về giao dịch, hợp đồng dân sự, một số loại giao dịch tài chính; cập nhật thông tin thời sự, pháp luật để nắm bắt được các phương thức, thủ đoạn phạm tội trong giao dịch tài chính nói chung và trong hoạt động bán hàng đa cấp nói riêng.
32 Làm mới, đổi mới nhãn hiệu : giải pháp giúp doanh nghiệp vực dậy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu Covid-19 / Khổng Quốc Minh // .- 2021 .- Số 11(752) .- Tr. 14-16 .- 650
Trình bày giải pháp giúp doanh nghiệp vực dậy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh hậu Covid-19 bằng cách làm mới, đổi mới nhãn hiệu. Tác động từ đại dịch Covid tạo ra nhận thức mới, xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, giao dịch thương mại… Trong điều kiện bình thường mới của đại dịch Covid-19, việc xác định thời điểm và phương pháp thích hợp để vực dậy sản xuất, kinh doanh là một trong những thách thức lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19. Tìm kiếm sự khác biệt, tự làm mới mình với cách vận hành mới, hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn.
33 Một số ý kiến về vấn đề ép buộc khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh / Trần Thăng Long, Nguyễn Văn Nhân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 54 - 56 .- 658
Bài viết phân tích quy định ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác trong tình hình dịch bệnh từ đó nêu lên những tình huống mà luật chưa dự liệu hoặc chưa có hướng dẫn rõ ràng, đồng thời có hướng đề xuất để hoàn thiện các quy định của pháp luật đối với hành vi cạnh tranh không lành mạnh này.
34 Giải pháp nhằm phục hồi kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh ăn uống sau dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Phạm Thị Thu Thủy, Trần Hoàng Anh, Ngô Thị Thanh Nga // .- 2021 .- Số 3(46) .- Tr. 16-23. .- 338.4791
Đề xuất giải pháp nhằm phục hồi kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh ăn uống sau dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Nghiên cứu tổng quan tác động của dịch Covid-19 đến ngành du lịch và phân tích kết quả khảo sát của 130 doanh nghiệp. Hệ thống những cơ sở lý luận về kinh doanh ăn uống, du lịch, dịch vụ tác động Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
35 Nghiên cứu tác động của dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh du lịch tại thành phố Đà Nẵng / Trịnh Thị Thu, Cao Trí Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 82-84 .- 658
Dịch bệnh Covid-19 tác động nặng nề đến đời sống và kinh tế của tất cả các nước trên toàn thế giới. Là địa phương coi du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn, từ khi dịch bệnh COVID19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 7/2020, du lịch của Đà Nâng chịu những thiệt hại hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng bao gồm các lĩnh vực lữ hành, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp vận tải và các khu, điểm du lịch. Nghiên cứu trình bày kết quả của khảo sát tại 100 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố là cơ sở trong đánh giá thực trạng tác động của Covid đến doanh cũng như kiến nghị, đề xuất những giải pháp nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch, hỗ trợ các doanh nghiệp và ngành du lịch vượt qua những khó khăn do dịch gây ra tại thành phố Đà Nâng trong thời gian đến.
36 Tác động của bảo hộ thương mại đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu nông sản Việt Nam / Dương Hoàng Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 105-107 .- 658
Bảo hộ thương mại là hành động của một chính phủ, thông qua việc sử dụng các công cụ trong chính sách thương mại quốc tế (TMQT), tạo nên các hàng rào ngăn chặn hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài, nhằm bảo vệ cho các ngành/doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước. Trong bảo hộ, chính phủ thường sử dụng chính sách thuế quan và chính sách phi thuế. Bài viết là sản phẩm của đề tài nhánh thuộc đề tài cấp nhà nước “Phát triển bền vững xuất khẩu (XK) hàng nông sản Việt Nam trong bối cảnh bảo hộ thương mại”. Bài viết sẽ làm rõ một số vấn đề lý luận về tác động của bảo hộ thương mại đến DN sản xuất, XK nông sản và một số hàm ý chính sách giúp DN Việt Nam vượt qua rào cản bảo hộ, phát triển bền vững XK nông sản.
37 Kinh tế chia sẻ và tiềm năng phát triển tại TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Ngọc Đức, Bùi Thái Hà, Nguyễn Thị Hà // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 54(64) .- Tr. 73-78 .- 658
Hoạt động kinh tế chia sẻ vận hành theo phương thức kinh doanh mới, đang góp phần tích cực vào việc tái cấu trúc nhiều ngành nghề kinh tế, nhất là khu vực dịch vụ với nhiều ưu điểm như tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực, tạo nhiều cơ hội hơn cho người sử dụng, tăng tính minh bạch và sức cạnh tranh trên thị trường. Tại VN, mô hình kinh tế chia sẻ đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo doanh nghiệp và người dân.
38 Áp dụng mô hình kế toán tinh gọn trong kinh doanh và một số đề xuất / Nguyễn Văn Hoà // Tài chính - Kỳ 1 .- 2020 .- Số 732 .- Tr.95 - 98 .- 657
Kế toán tinh gọn cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời và có thể hiểu được một cách dễ dành nhất để cải tiến quá trình chuyển đổi và truyền thông giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Hơn thế nữa, mô hình này ứng dụng công cụ quản lý dòng chảy giá trị nhằm loại bỏ đi những lãng phí từ qui trình kế toán thông thường. Bài viết trao đổi về những vấn đề liên quan đến kế toán tinh gọn, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm ứng dụng trong doanh nghiệp hiện nay.
39 EVFTA: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp kinh doanh nông sản ở Tây Nguyên / Nguyễn Văn Đạt // .- 2020 .- Số 574 .- Tr. 10-12 .- 650.01
Nghiên cứu đi sâu phân tích các cơ hội cũng như thách thức từ EVFTA trên cơ sở đó đề xuất các nhóm giải pháp nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh nông sản ở Tây Nguyên nỗ lực vươn tới những chuẩn mực quốc tế
40 Các yếu tố tác động đến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam / Trần Ngọc Diệp // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 737 .- Tr. 81 - 84 .- 332.024
Bài viết này phân tích các yếu tố tác động đến mức độ sẵn sàng cho chuyển đổi số tại các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng thời đề xuất một số gợi ý.