CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kinh doanh

  • Duyệt theo:
21 Phân tích khả năng sinh lợi tại công ty Cổ phần sợ Thế kỷ / Nguyễn Thị Thủy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 631 .- Tr. 75 – 77 .- 658

Bài viết đề cấp đến các nội dung chính: Các chỉ số về khả năng sinh lợi của doanh nghiệp; Vận dụng các phương pháp phân tích để phân tích các chỉ tiêu về khả năng sinh lợi của công ty Cổ phần sợ Thế kỷ.

22 Đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành cấp tỉnh tại Thanh Hóa / Lê Huy Chính // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 789 .- Tr.128-131 .- 658

Sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp với việc giải quyết thủ tục hành chính lại xuất hiện xu hướng tỷ lệ đánh giá ở mức đánh giá cao nhất giảm liên tiếp. Dựa trên những nguyên nhân được phân tích, một số khuyến nghị được đề xuất nhằm hướng đến việc phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

23 Đẩy mạnh thực hiện inbound marketing trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Thị Huyền Trang, Ngô Anh Tuấn // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64-65 .- 647.9

Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 thế giới chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục có những tác động sâu rộng vào mọi mặt xã hội,ngành du lịch và khách sạn nói riêng cân tìm cho mình hướng đi mới. Bài viết đề cập đến inbound marketing trong kinh doanh khách sạn và đưa ra đề xuất thu hút khách hàng nhiều hơn.

24 Chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử : những vấn đề lý thuyết / Nguyễn Thị thanh Hoài, Chu Văn Hùng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 11 (232) .- Tr. 5-8 .- 658

Trình bày thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử. Những vấn đề lý luận về chống thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử.

25 Kinh doanh kỹ thuật số - xu hướng tất yếu trong cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Việt Trung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 787 .- Tr. 47-51 .- 658

Bài viết làm rõ các nền tảng lý thuyết cốt lõi của kinh doanh kỹ thuật số, cũng như yếu tố tạo nên thành công của kinh doanh kỹ thuật số, nhằm cung cấp thông tin quan trọng cho việc vận dụng kinh doanh kỹ thuật số trong các loại hình doanh nghiệp mới để bắt kịp nhịp độ phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0.

26 Thu thuế dịch vụ xuyên biên giới tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Vũ Thị Như Quỳnh, Lê Thành Luân // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 10-14 .- 336.2

Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và là xu thế tất yếu trong nền kinh tế số. Đặc biệt từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn cầu thì kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng số đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong việc phân phối sản phẩm.

27 Tư duy kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam / Mai Thị Quỳnh Như // .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 32-34 .- 658

Bài viết phân tích đánh giá xu hướng thay đổi sang sử dụng công nghệ số của khách hàng và doanh nghiệp trong vấn đề tương tác và hoạt động kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

28 Nguyên tắc và trình tự hoàn thiện cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay / Ngô Văn Tùng // .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 42-44 .- 332.1

Trình bày các nguyên tắc hoàn thiện cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp và trình tự hoàn thiện cơ cấu nguồn vốn của doanh nghiệp.

29 Tinh thần đổi mới của doanh nghiệp trẻ : phân tích từ nguồn lực và năng lực động / Đỗ Thị Bình // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 153 .- Tr. 11-18 .- 658

Thách thức của kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, đi lại và thông thương khó khăn đặt ra những yêu cầu về đổi mới, sáng tạo trong quá trình vận hành các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp còn non trẻ. Bài nghiên cứu này kiểm chứng mối quan hệ giữa nguồn lực, năng lực động và tinh thần đổi mới của các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Thông qua bộ dữ liệu được thu thập từ 220 doanh nghiệp trẻ, kết quả nghiên cứu đã cho thấy yếu tố nguồn lực có tác động tích cực tới năng lực động của doanh nghiệp và cả hai yếu tố này đều có tác động tới tinh thần đổi mới của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Nhưng khám phá của nghiên cứu góp phần đề xuất những hàm ý chính sách, hỗ trợ tốt hơn cho những doanh nghiệp trẻ trong bối cảnh hiện nay.

30 Mối quan hệ của năng lực hấp thụ, tích hợp đa kênh và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ / Nguyễn Phương Linh, Cao Tuấn Khanh // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 153 .- Tr. 26-36 .- 658

Thị trường bán lẻ thời quan qua chứng kiến nhiều thay đổi, biến động. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ sức ép hội nhập toàn cầu và sự thay đổi nhanh chóng trong nhu cầu và thị hiếu khách hàng đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng cạnh tranh cũng như kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ. Năng lực hấp thụ và năng lực tích hợp đa kênh được xem là hai trong số những năng lực quan trọng giúp các doanh nghiệp thích nghi tốt với các điều kiện và môi trường kinh doanh mới. Bài viết tập trung nghiên cứu mối quan hệ và sự ảnh hưởng của năng lực hấp thụ tới năng lực tích hợp đa kênh và mối quan hệ giữa năng lực tích hợp đa kênh đến kết quả kinh doanh gắn với khách thể nghiên cứu là các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam (DNBLVN). Trên cơ sở hệ thống hóa một số cơ sở lý luận có liên quan, xây dựng các giả thuyết nghiên cứu, đề xuất mô hình nghiên cứu và sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để kiểm định mô hình giả thuyết nghiên cứu ban đầu. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu dược thu thập từ kết quả khảo sát 201 nhà quản trị cấp trung và cấp cao của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Số liệu được phân tích bởi mô hình cấu trúc tuyến tính SEM trên cơ sở sử dụng phương pháp phân tích PLS-SEM. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra sự ảnh hưởng mạnh mẽ và tích cực của năng lực hấp thụ tới năng lực tích hợp đa kênh đồng thời sự thay đổi tích cực của năng lực tích hợp đa kênh giúp cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam.