CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
81 Leo Tà Xùa ngắm muôn sắc hoa / Nguyễn Duy, Văn Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 36-37 .- 910

Chinh phục đỉnh núi Tà Xùa (2.865 m) nằm ở huyện trạm tấu, Yên Bái hiện là hành trình trekking leo núi hấp dẫn bậc nhất ở Tây Bắc. Đến với cánh rừng ở trạm tấu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi lạc vào xứ sở của muôn sắc hoa.

82 Truyền thông marketing - bài học cho các khách sạn cao cấp tại Hà Nội / Nguyễn Thị Huyền Ngân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 40-42 .- 910

Kinh nghiệm truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên thế giới, bao gồm cả thành công và thất bại mang lại nhiều bài học giá trị cho các khách sạn tại Hà Nội trên con đường phát triển và khẳng định vị thế.

83 Đề xuất mô hình du lịch cộng đồng tại Bến Tre / Lê Văn Tấn, Chung Lê Khang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 60-61 .- 910

Thời gian qua, du lịch Bến Tre có bước phát triển rõ rệt, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, bước đầu tạo được thương hiệu du lịch sinh thái xứ dừa. Trong số đó, du lịch cộng đồng bước đầu đã khai thác hiệu quả những ưu thế về tài nguyên tự nhiên và nhân văn của Bến tre.

84 Ngày Du lịch thế giới: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện" / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mad du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".

85 Những giá trị tiêu biểu của di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn / Lê Ngọc Nhất, Nguyễn Thị Kim Thoa // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 13-15 .- 910

Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trải dài trên diện tích rộng khoảng 2 km2, gồm 5 nọn núi đá vôi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn với nhiều hang động đẹp như Động Huyền Không, Động Vân Thông, Động Tàng Chơn, Động Huyền Vy, Động Quan Âm... Nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định, danh lam thắng cảnh này có nhiều giá trị và bề dày lịch sử lâu đời .

86 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Lê Hải // .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mà du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".

87 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Bùi Văn Mạnh, Bùi Quang Ninh, Quách Thế Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 20-21 .- 910

Sinh kế và sinh kế bền vững có vai trò quan trọng đối với cộng đồng dân cư sinh sống trong quần thể danh thắng (QTDT) Tràng An (Ninh Bình). Quá trình phát triển du lịch trong vùng di sản đã khiến họ phải thay đổi sinh kế theo hướng phụ thuộc hơn vào dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch.

88 Săn mây ở Tà Xùa / Nguyễn Thị Diệp Anh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 30-31 .- 910

Nằm ở độ cao khoảng 1.500m - 1.700m so với mặt nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, là nơi lưu giữ gần như nguyên vẹn những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Những năm gần đây, Tà Xùa đã trở thành điểm đến không thể thiếu trên cung đường khám phá du lịch Tây Bắc của du khách.

89 Các nhân tố tác động đến phát triển sản phẩm du lịch Đồng bằng sông Hồng / Phạm Văn Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 51-53 .- 340

Đây là một nghiên cứu dựa trên dữ liệu khảo sát từ 398 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn tại khu vực đồng bằng song Hồng về phát triển sản phẩm du lịch từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021. Kết quả nghiên cứu đã lượng hóa mối quan hệ tác động tích cực của 3 nhân tố bên trong doanh nghiệp tác động đến phát triển sản phẩm du lịch (mới) với mức độ tác động theo thứ tự từ cao xuống thấp, gồm nhân tố “chiến luược marketing”, “chiến lược định hướng thị trường” và “hoạt động nghiên cứu thị trường”.

90 Tâm thế vững vàng, sẵn sàng bứt phá / Viễn Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 16-17 .- 910

Chật vật xoay sở giữa muôn vàn khó khăn bởi đại dịch Covid-19 để duy trì hoạt động bằng nhiều cách thức khác nhau, chờ thời điểm du lịch “kích hoạt” trở lại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nỗ lực vượt qua cơn “sóng gió”, bước vào “cuộc chơi mới” với tâm thế vững vàng, sẵn sàng cho sự bứt phá, dù khó khăn, thách thức phía trước còn nhiều…