CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
161 Các yếu tố tác động đến ý định quay lại Thừa Thiên Huế của du khách quốc tế / Trần Thanh Long // .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 88 - 98 .- 910
Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến ý định quay lại Thừa Thiên Huế của du khách quốc tế. Kết quả điều tra khảo sát 212 khách du lịch nước ngoài đến Thừa Thiên Huế trong khoảng thời gian từ tháng 11-2018 đến tháng 10-2019 cho thấy, các yếu tố thuộc chất lượng dịch vụ tại điểm đến và chất lượng tài nguyên có tác động tích cực cùng chiều đến sự hài lòng của du khách, từ đó ảnh hưởng đến ý định quay trở lại Thừa Thiên Huế của khách du lịch quốc tế. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng du lịch, thu hút khách du lịch mới mà còn giữa chân những du khách đã từng đến Thừa Thiên Huế.
162 Các yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch tại Hà Nội / Trần Thị Tuyết // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 578 .- Tr. 62 - 66 .- 910
Bài viết tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch tại Hà Nội. Điều tra 180 khách du lịch tới Hà Nội kết quả cho thấy động cơ du lịch có tác động tích cực đến hình ảnh điểm đến, rủi ro nhận thức và hạn chế du lịch có tác động tiêu cực đến hình ảnh điểm đến. Từ kết quả trên, một số biện pháp được đưa ra để nâng cao hình ảnh điểm đến Hà Nội.
163 Đẩy mạnh markerting trực tuyến trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19 / Trần Minh Nguyệt // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 743 .- Tr.56 - 58 .- 910
Hoạt động marketing trực tuyến là hình thức tiếp thị trực tuyến bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ truyền thông, internet để nghiên cứu và phân tích thị trường, đưa ra chiến lược kinh doanh và chiến lược quảng bá sản phẩm đến người dùng bằng ứng dụng trên nền tảng công nghệ thông tin. Trong bối cảnh dịch bệnh covid -19 ảnh hưởng nặng nề tới ngành Du lịch Việt Nam khi các doanh thu của dịch vụ du lịch bị suy giảm nghiêm trọng, marketing trực tuyến cần được đẩy mạnh. Bài viết đánh giá những tác động của dịch Covid-19 đến ngành Du lịch Việt Nam và đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến trong kinh doanh du lịch hậu Covid-19.
164 Phát triển ngành du lịch Logistics trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế / Đinh Mai Thanh, Nguyễn Vân Dung // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 743 .- Tr.67 - 69 .- 910
Việt Nam được đánh giá là thị trường đày tiểm năng và hấp dẫn cho sự phát triển của ngành du lịch logistics. Logistics là một ngành du lịch quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Bài viết đánh giá thực trạng phát triển của ngành du lịch Logistics, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Logistics tại Việt Nam.
165 Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về dịch vụ du lịch ASEAN : thực tiên thực hiện tại Việt Nam / Hoàng Thanh Phương // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 4 .- Tr. 65-68 .- 910
Thỏa thuận công nhận lẫn nhau (MRA) về dịch vụ du lịch trong ASEAN, thực tiễn thực thi nghĩa vụ quốc gia thành viên quy định trong MRA-TP của VN, nâng cao hiệu quả thực thi MRA-TP.
166 Đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Bằng Phi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 548 .- Tr. 41-43 .- 658
Đề cập đến thực trạng đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và những yêu cầu đặt ra đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch trước cách mạng công nghiệp 4.0. Trên cơ sở đó, đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch.
167 Thu hút khách du lịch quốc tế tại cụm du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam / Huỳnh Thị Hòa // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 741 .- Tr. 143 - 145 .- 910
Bài viết phân tích vai trò của quản lý công mới trong quản trị đại học công lập, mô hình trường đại học kinh doanh hiện nay và đưa ra đề xuất nhằm áp dụng mô hình trường đại học kinh doanh tại Việt Nam.
168 Một số giải pháp phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk / Hà Thị Kim Duyên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 709 .- Tr.105-107 .- 910.202
Với điều kiện giao thông thuận lợi, Đắk Lắk là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, số lượng khách du lịch đến địa phương này có nhu cầu tăng chậm và không đều, thậm chí có lúc giảm đáng kể. Để thu hút du khách tỉnh Đắk Lắk cần có những chính sách, chiến lược phát triển du lịch một cách cụ thể, liên kết hợp tác giữa các tỉnh trong vùng và các tỉnh trong nước một cách chặt chẽ, hỗ trợ phát triển cơ cấu kinh tế - xã hội, thu hút khách du lịch đến Đắk Lắk.
169 Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ quà lưu niệm du lịch ở Ninh Bình / Phan Thị Hằng Nga, Đinh Thị Kim Khánh, Đinh Thị Thuý // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 709 .- Tr.108-112 .- 910.202
Bài viết đánh giá thực trạng tiêu thụ quà lưu niệm du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, từ đó nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm định hướng phát triển các dòng sản phẩm quà lưu niệm du lịch mà tỉnh Ninh Bình có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Qua đó đưa ra một số phương thức bán hàng hiện đại, hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình đến với khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
170 Thách thức đối với nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 / Lê Thu Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 562 .- Tr. 7-9 .- 910
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm thay đổi mọi mặt hoạt động của con người. Cuộc cách mạng công nghiệp này chẳng những tác động sâu sắc đối với các ngành sản xuất, mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến các ngành dịch vụ như y tế, giáo dục, du lịch. Bài viết này trình bày các tác động của công nghiệp 4.0 đối với du lịch Việt Nam nói chung và nguồn nhân lực du lịch nói riêng và đề xuất các giải pháp để phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên cách mạng này.