CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
151 Yếu tố tác động đến ý định quay lại địa điểm du lịch của khách nội địa : khảo sát tại TP. Đà Nẵng / Vũ Thị Thanh Thương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 162-16 .- 910
Hiện nay, dịch vụ du lịch là một trong những lĩnh vực góp phần tạo nên tăng trưởng cho các nền kinh tế. Việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng thỏa mãn được sự hài lòng của họ là một trong những yếu tố cơ bản mang lại lợi ích lâu dài cho DN. Trên cơ sở đó, tác giả đã tiến hành lựa chọn Đà Nẵng làm địa điểm khảo sát về ý định quay lại của khách du lịch nội đị. Qua đó, đưa ra giải pháp giúp các DN nắm bắt nhu cầu của khách hàng, gia tăng năng lực cạnh trang.
152 Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Vĩnh Phúc / Nguyễn Xuân Điền // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 169-172 .- 910
Phân tích thực trạng xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cho địa phương trong thời gian tới.
153 Du lịch Hà Giang trong đại dịch COVID-19 : thực trạng và khả năng phục hồi / Lê Đình Tân // .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 91-93 .- 910
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới du lịch toàn cầu và Việt Nam; Du lịch tại Hà Giang trong đại dịch; Một số giải pháp khả năng phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh Hà Giang
154 Mô hình kinh doanh Luxstay đem lại nguồn tài chính cho ngành du lịch / Nguyễn Lam Hạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 97-99 .- 910
Mô hình kinh doanh của Luxstay; Ảnh hưởng của dịch vụ home-sharing Luxstay đến ngành khách sạn Việt Nam; Giải pháp phát triển mô hình home sharing nói chung
155 Một số giải pháp phát triển du lịch di sản địa chất gắn với phát triển bền vững tại Việt Nam / Nguyễn Lan Hoàng Thảo, Nguyễn Thanh Thuỷ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.30 - 32 .- 910
Việt Nam có nhiều khu vực giàu di sản địa chất, có thể xây dựng thành sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với du khách. Tuy nhiên, hiện nay nguồn tài nguyên này chưa được đánh giá, quy hoạch, khai thác và phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có để mang lại lợi ích kinh tế và xã hội gắn với phát triển bền vững của đất nước. Bài báo tiến hành nghiên cứu thực trạng du lịch di sản địa chất Việt Nam, phân tích những cơ hội và thách thức của việc phát triển du lịch di sản địa chất của đất nước từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch di sản địa chất tại Việt Nam gắn với phát triển bền vững.
156 Tác động của giải marathon đối với việc phát triển kinh tế du lịch địa phương: Phân tích trường hợp thành công của giải Vietnam Mountain Marathon (VMM) tại Sapa / Nguyễn Xuân Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.36 - 38. .- 910
Sự kiện thể thao du lịch là một hình thức kết hợp giữa các yếu tố du lịch và thể thao. Giải chạy marathon là một điển hình của sử dụng thể thao, tạo ra sự kiện du lịch. Đây là một hình thức đã được nhiều nơi trên thế giới sử dụng tạo ra hình ảnh du lịch và là cơ hội phát triển kinh tế địa phương. Tại Việt Nam, dù phong trào chạy bộ mới chỉ hình thành vài năm gần đây, nhưng cũng có những trường hợp rất thành công của giải chạy marathon. Điển hình nhất là giải Vietnam Mountain Marathon (VMM) tại Sapa, đã trở thành một thương hiệu du lịch thể thao địa phương, trong nước và có tầm ảnh hưởng quốc tế. Bài nghiên cứu sẽ phân tích thành công của giải VMM, từ đó rút ra những bài học thành công để phát triển kinh tế du lịch thể thao bền vững.
157 Phát triển du lịch cộng đồng bền vững: điểm sáng từ du lịch ở Mai Châu, tỉnh Hoà Bình / Hà Anh Tuấn, Cao Thị Thu Trà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.39 - 41 .- 910
Với bản sắc văn hoá độc đáo, Mai Châu trở thành điểm du lịch được Tạp chí uy tín của Mỹ Business Insider bình chọn là một trong 10 điểm đến thú vị nhất thế gới, mang lại cho khách những trải nghiệm khó quên sánh ngang với những địa danh nổi tiếng như Santiago ( Chi Lê ), Rio de Janeiro (Brazil)...
158 Quảng bá du lịch Trà Vinh trên điện thoại di động / Hồ Thị Diệu Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.54 - 56 .- 910
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, quảng bá du lịch trên điện thoại di động (ĐTDĐ) đã thực hiện trở thành một " mỏ vàng " đối với tất cả cá nhân và tổ chức. trước những thời cơ và thách thức hiện nay đối với tỉnh Trà Vinh trong quảng bá du lịch, bài viết này đề xuất một phương tiện quảng bá mới để thu hút du khách và phát triển du lịch thành ngành kinh tế "mũi nhọn": quảng bá trên điện thoại di động.
159 Chuyển đổi để nâng cao khả năng phục hồi của doanh nghiệp du lịch sau đại dịch / Lê Thị Bích Hạnh, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 11 - 13 .- 910
Đại dịch COVID 19 đã và đang gây ra khủng hoảng kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Tuy nhiên những tổn thất và thiệt hại do VOVID-19 gây ra vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển vẫn là mối trăn trở đối với các doanh nghiệm trong giai đoạn hiện nay.
160 M&A 2021: Bất động sản và du lịch, nghỉ dưỡng là điểm sáng / Hương Liên // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Sô 1+2 .- Tr. 64-66 .- 658
Nhận định về xu hướng M&A tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, ông Nicolas Audier - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) chia sẻ, nhờ vào Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã được ký kêt sẽ gián tiếp thúc đẩy các giao dịch M&A được thông qua. Những dự án từ châu Âu qua Việt Nam nhân dịp này sẽ bùng nổ.