CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Dịch vụ--Ngân hàng Điện tử
1 Tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đến sự hài lòng của khách hàng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Đoàn Thị Thanh Hòa, Nguyễn Thị Diễm // Ngân hàng .- 2023 .- Số 12 .- Tr. 25-31 .- 658
Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một khía cạnh quan trọng đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng trong thời đại kỉ nguyên số. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 544 khách hàng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm làm sáng tỏ tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả phân tích từ mô hình cấu trúc bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) cho thấy, chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cho thấy, chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử được đo lường bởi bốn khía cạnh gồm: Tính hiệu quả, độ tin cậy, tính bảo mật và khả năng phản hồi. Từ đó, hàm ý quản trị được thảo luận để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng trong thời gian tới.
2 Tác động của email marketing đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng / TS. Nguyễn Quốc Nghị // .- 2018 .- Số 14 tháng 07 .- Tr. 23-29 .- 658.8
Phân tích tác động của email marketing đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ cuộc kháo sát 338 khách hàng chấp nhận một hoặc nhiều ngân hàng gửi mail marketing …
3 Một số vấn đề phát triển dịch vụ mobile banking tại Việt Nam / TS. Đinh Thị Thanh Vân, Đoàn Thị Thùy Trang // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2017 .- Số 20(4850 .- Tr. 22-27 .- 332.12
Giới thiệu chung về mobile banking, thực trạng phát triển và nhuwngxx thuận lợi, khó khăn khi phát triển dịch vụ mobile tại các ngân hàng thương mại VN, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị thúc đẩy sự phát triển của mobile banking tại VN trong thời gian tới.
4 Dịch vụ ngân hàng trực tuyến ở Vương quốc Anh và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Nguyễn Hữu Tuấn, Trần Thị Hải Yến // .- 2016 .- Số 12 (195) .- Tr. 77 – 86 .- 332.1
Trình bày khái quát về ngân hàng trực tuyến, thực trạng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại Anh, ưu và nhược điểm của dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại Anh, những thách thức trong phát triển ngân hàng trực tuyến ở Việt Nam.
5 Các nhân tố ảnh hưởng đến chấp nhận sử dụng dịch vụ E-Banking của khách hàng cá nhân tại SCB- Chi nhánh Chợ Hàn / Lê Đức Toàn, Hồ Văn Nhàn, Nguyễn Thị Kim Uyên // Kinh tế & phát triển .- 2017 .- Số 236 tháng 02 .- Tr. 72-81 .- 332.12
Phân tích các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chấp nhận sử dụng dịch vụ E-Banking tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn –Chi nhánh Chợ Hàn, TP Đà Nẵng. Số liệu sơ cấp sử dụng từ kết quả điều tra 226 khách hàng cá nhân; các phương pháp EFA, CFA và SEM được dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận dịch vụ SCB E-Banking tại Ngân hàng, đó là: Hiệu quả mong đợi; Khả năng tương thích; Nhận thức dễ dàng sử dụng; Chuẩn chủ quan; Rủi ro trong giao dịch. Và kết quả nghiên cứu cho thấy có một số điểm khác biệt so với các nghiên cứu trước đây như nhân tố Hình ảnh ngân hàng, Yếu tố pháp luật và Nhận thức kiểm soát hành vi không ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ SCB E-Banking đồng thời cũng phát hiện Nhân tố chuẩn chủ quan có ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ SCB E-Banking.
6 Dịch vụ ngân hàng điện tử xu hướng thanh toán trong thời kỳ hội nhập kinh tế / Nguyễn Phan Yến Phương // Thị trường Tài chính Tiền tệ .- 2016 .- Số 16(457) tháng 8 .- Tr. 26-29 .- 332.12
Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT), thực trạng sử dụng dịch vụ NHĐT tại Việt Nam, giải pháp phát triển dịch vụ NHĐT trong thời kỳ hội nhập kinh tế.
7 Áp dụng phương pháp Twosteps Cluster trong phân nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng / Ths. Phạm Thị Mai Anh // Tạp chí Ngân hàng .- 2014 .- Số 18 tháng 9 .- Tr. 32-37 .- 332.12
Trình bày phương pháp phân cụm thống kê và áp dụng Twosteps Cluster phân tích dữ liệu tín dụng của ngân hàng.