CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Người tiêu dùng

  • Duyệt theo:
61 Chính sách bảo vệ người tiêu dùng tài chính tại Việt Nam / Vũ Nhữ Thăng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 772 .- Tr. 15-18 .- 332.1

Thị trường tài chính Việt Nam có bước phát triển tích cực và tiệm cận dần các chuẩn mực quốc tế, cạnh tranh của các chủ thể cung cấp dịch vụ tài chính theo hướng lành mạnh hơn, quyền lợi của người tiêu dùng tài chính được chú trọng và bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của các dịch vụ tài chính và những tác động của đại dịch COVID-19 cũng khiến trong một số lĩnh vực, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh có xu hướng tăng, nhiều diễn biến phức tạp, tinh vi hơn, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người tiêu dùng tài chính.

62 Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng sản phẩm thời trang tái chế sáng tạo của giới trẻ Việt Nam / Phạm Văn Tuấn, Nguyễn Minh Trang // Khoa học Thương mại .- 2022 .- Số 156 .- Tr. 69-80 .- 658

Sử dụng 2 phần mềm thống kê SPSS 26.0 và AMOS 20.0 để phân tích kết quả khảo sát. Các công cụ này giúp cho tác giả phân tích các hệ số tin cậy Cronbach;s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), mô hình phương trình cấu trúc (SEM). Kết quả cho thấy, có 4 yếu tố chính: Mối quan tâm đến môi trường, Giá trị về mặt xã hội, Giá trị về sự độc đáo và Cảm nhận rủi ro về chất lượng.

63 Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm nhãn hàng riêng của người tiêu dùng tại Việt Nam / Nguyễn Thị Thanh Mai // .- 2021 .- Số 600 .- Tr. 115 - 117 .- 658

Bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm nhãn hàng riêng của người tiêu dùng tại Việt Nam dựa trên cơ sở lý thuyết hành vi dự định.

64 Nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam / Tôn Thu Hiền, Đinh Thị Thanh Vân // .- 2021 .- Số 765 .- Tr, 16-19 .- 332.1

Bảo vệ người tiêu dùng tài chính có thể là bất kỳ hoạt động, hành động hoặc tập hợp các quy tắc nhằm ngăn ngừa hoặc giảm thiểu rủi ro của thị trường tài chính và những tổn thất tiềm ẩn đối với người tiêu dùng liên quan đến việc mua và sử dụng bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính, hoặc đối với mối quan hệ giữa khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Bảo vệ người tiêu dùng tài chính có ý nghĩa không chỉ với cá nhân người tiêu dùng mà còn có vai trò quan trọng với nền kinh tế của mỗi quốc gia. Bài viết đánh giá thực trạng bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam, qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tài chính ở Việt Nam trong thời gian tới.

65 Những yếu tố thúc đẩy và kìm hãm ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh / Huỳnh Thị Kim Loan, Nguyễn Ngọc Hiền // .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 54-65 .- 658.8

Nghiên cứu xác định yếu tố thúc đẩy và kìm hãm ý định mua thực phẩm hữu cơ, nghiên cứu sơ bộ 77 quan sát hợp lệ nhằm đánh giá độ tin cậy thang đo. Với nghiên cứu gồm 299 người tiêu dùng, mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng để kiểm định giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy ý thức sức khỏe phúc lợi hệ sinh thái, an toàn chất lượng rào cản giá trị, rào cản rủi ro, rào cản sử dụng là những yếu tố giải thích ý định mua thực phẩm hữu cơ, một số đề xuất nhằm thu hút người tiêu dùng chọn mua thực phẩm.

66 Nghiên cứu mối quan hệ giữa nội dung tự tạo của công ty, sự đồng cảm, nội dung tự tạo của người dùng và giá trị thương hiệu / Nguyễn Tấn Lợi, Lê Hoàng Việt Phương, Nguyễn Thị Hương Ly // .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 77-89 .- 658.827

Nghiên cứu khám phá và đo lường mối quan hệ giữa nội dung tự tạo của công ty sự đồng cảm, nội dung tự taoh của người dùng và giá trị thương hiệu. Thông qua phân tích nghiên cứu tác giả đề xuất mối quan hệ trực tiếp giữa sự đồng cảm và giá trị thương hiệu. Đồng thời nghiên cứu so sánh mối quan hệ gián tiếp giữa sự đồng cảm và giá trị thương hiệu thông qua nội dung tự tạo của người dùng.

67 Tương lai nào cho Fintech tại Việt Nam? Nghiên cứu các trải nghiệm và nhu cầu của người tiêu dùng cá nhân / Nguyễn Thị Hoài Lê // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 514 .- Tr. 49-58 .- 658

Bài viết cung cấp các kết quả khảo sát về đánh giá của người tiêu dùng cá nhân đối với các sản phẩm, dịch vụ; đồng thời, gợi ý một số khía cạnh mà các công ty cung ứng dịch vụ Fintech có thể hướng tới

68 Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Hưng Yên / Lê Thị Hồng Quyên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 28 - 30 .- 658

Bài viết phân tích thực trạng hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Hưng Yên thông qua nghiên cứu các chỉ tiêu như thời gian sử dụng internet, số lần mua sắm trực tuyến tổng năm, các sản phẩm thường xuyên được mua sắm của người tiêu dùng.

69 Trung tâm thời trang Vinatex “nóng” lại nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng / Hoàng Anh // .- 2021 .- Số 396 .- Tr. 64-67 .- 658

Ngay sau khi hoạt động trở lại vào cuối tháng 9/2021, trung tâm thời trang Vinatex đã nhanh chóng kích hoạt các kênh để thu hút và phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng sau hơn 2 tháng đóng cửa phòng dịch. Để khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn, bù lấp khoảng thời gian ở nhà giãn cách.

70 Các nhân tố tác động đến quyết định mua của người tiêu dùng tại các cửa hàng tiện lợi Ministop trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Ngọc Duyên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 594 .- Tr. 40-42 .- 658.834 2

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố tác động cũng như mức độ tác động của chúng đến quyết định mua của người tiêu dùng tại các cửa hàng tiện lợi Ministop trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ đó có thể căn cứ để đưa ra hàm ý quản trị để Ministop có những cải thiện toàn diện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút thêm người tiêu dùng trên địa bàn mua hàng trong thời gian tới