CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Quản trị Marketing

  • Duyệt theo:
1 Quản trị marketing của các chuỗi siêu thị Mini tại Hà Nội / Đào Thị Minh Thanh, Nguyễn Quang Tuấn, Hoàng Lan Hương // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 237 .- Tr. 68-73 .- 658

Trong những năm vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam và hoạt động kinh doanh của chuỗi siêu thị mini tại Việt Nam, đặc biệt ở Thành phố Hà Nội, đã có những bước phát triển đáng kể, tăng trưởng khá ổn định. Tuy nhiên, nhiều siêu thị sau một thời gian hoạt động phải đóng cửa do kinh doanh không hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng: “Marketing là một trong những công cụ quan trọng giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững”. Vì vậy để nâng cao được kết quả kinh doanh cho các chuỗi siêu thị mini cần thiết phải nâng cao được hiệu quả quản trị marketing cho các chuỗi siêu thị này. Bài viết tập trung làm rõ: (1) Những lý luận cơ bản về chuỗi siêu thị mini và quản trị marketing tại các chuỗi siêu thị mini; (2) Đánh giá thực trạng quản trị marketing tại các chuỗi siêu thị mini trên địa bàn Hà Nội; (3) Gợi ý giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị marekting cho các chuỗi siêu thị mini tại Hà Nội.

2 Thực trạng quản trị marketing trực tuyến của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thời gian qua / Lê Thị Hoài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 606 .- Tr. 19-21 .- 658

Tác giả sử dụng phương pháp phỏng vấn chuyên sâu kết hợp điều tra trắc nghiệm 27 quản trị marketing, 188 chuyên viên và 489 khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của 27 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Dữ liệu thu thập được xử lý và phân tích bằng phương pháp định lượng và thống kê mô tả sử dụng phần mềm SPSS 26.0.

3 Quản trị marketing trực tuyến của các ngân hàng thương mại cổ phần : khái niệm và nội dung / Lê Thị Hoài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 605 .- Tr. 42-44 .- 332.12

Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu tại bàn kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính để hệ thống hóa và luận giải chi tiết những quan điểm tiếp cận về quản trị marketing trực tuyến của ngân hàng thương mại cổ phần, đồng thời phân tích những nội dung cơ bản của quản trị marketing trực tuyến.

4 Năng lực quản trị marketing của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Hùng Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 515 .- Tr. 71-83 .- 658.8

Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực quản trị marketing của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản trị marketing của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh

5 Nâng cao trình độ quản trị marketing của các công ty bán lẻ trực tuyến ở Singapore / Chu Đức Trí // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 58 - 60 .- 658

Bài viết tập trung phân tích hiện trạng quản trị marketing của các công ty bán lẻ trực tuyến ở Singapore, vạch ra những vấn đề còn yếu kém của chúng, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao trình độ marketing của chúng.

6 Thúc đẩy quản trị doanh nghiệp theo định hướng trọng dịch vụ: Vai trò của văn hóa đổi mới / Nguyễn Văn Tuấn, Lê Nguyễn Hậu // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2019 .- Số 8 .- Tr. 45-62 .- 658

Nguyên lý quản trị doanh nghiệp theo Định hướng trọng dịch vụ (service dominant orientation) là sự triển khai của lý thuyết quản trị marketing mới SDL (Service-Dominant logic) vào thực tiễn quản trị. Nghiên cứu thực nghiệm gần đây cho thấy DN nào triển khai quản trị theo SDO sẽ có thành quả kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên, yếu tố nào có vai trò thúc đẩy DN triển khai quản trị theo SDO vẫn chưa được khám phá. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu vai trò của văn hóa đổi mới, một dạng văn hóa tổ chức của DN, đối với mức độ Định hướng trọng dịch vụ SDO của DN. Mẫu nghiên cứu được thu thập từ 379 doanh nghiệp. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả thực nghiệm cho thấy 1) văn hóa đổi mới là một tiền tố quan trọng có ảnh hưởng mạnh đến mức độ SDO của DN; 2) DN có văn hóa đổi mới mạnh, cùng lúc được quản trị theo SDO sẽ đạt được thành quả kinh doanh tích cực, không phân biệt DN sản xuất hay DN dịch vụ. Theo đó, các hàm ý lý thuyết và quản trị được đề xuất. Qua đó chỉ ra rằng muốn triển khai thành công SDO, nhà quản trị cần quan tâm xây dựng và củng cố văn hóa đổi mới.