CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Văn hóa

  • Duyệt theo:
51 Giải pháp phát triển cầu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh trên cơ sở khai thác ảnh hưởng của yếu tố văn hóa / Trần Vinh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 480 tháng 10 .- Tr. 73-75,66 .- 658.4

Nêu qui trình xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy cầu của người tiêu dùng dành cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh (sữa, mì gói, bánh kẹo, nước tương, nước mắm) trên cơ sở sử dụng kết quả được lấy từ mô hình hồi qui chuẩn tắc về nhân tố tác động. Qui trình AHP được sử dụng như một công cụ để liệt kê và lựa chọn giải pháp tối ưu dựa vào rất nhiều dữ liệu đầu vào bao gồm: chính sách hiện tại của nước ta đói với cầu tiêu dùng nhanh, kinh nghiệm lập chính sách một số quốc gia và mô hình biễu diễn yếu tố văn hóa tác động đến cầu của người tiêu dùng.

52 Xây dựng con người văn hóa với tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam / Trịnh Thị Ái Hoa // Nghiên cứu kinh tế .- 2016 .- Số 10 (461) tháng 10 .- Tr. 25-30 .- 330

Bàn về văn hóa và mối quan hệ giữa xây dựng con người văn hóa với tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam.

53 Những rào cản tiếp biến văn hóa trong quan hệ Việt – Mỹ nữa đầu thế kỷ XIX / PGS. TS. Nguyễn Thừa Hỷ // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 01/2014 .- Tr. 58-66. .- 327

Trong lịch sử quan hệ quốc tế, văn hóa và tiếp biến văn hóa luôn luôn có mặt bên cạnh những vấn đề chính trị, kinh tế. Tiếp biến văn hóa là quá trình chuyển biến về văn hóa và tâm lý của một cộng đồng, một nhóm người hoặc cá nhân do sự tiếp xúc với một nền văn hóa khác.

54 Một vài đặc trưng văn hóa Hội An thời kỳ các chúa Nguyễn / TỐNG QUỐC HƯNG // Nghiên cứu lịch sử, 7/2009 .- 2009 .- .- 900

Trình bày một vài đặc trưng văn hóa Hội An thời các chúa Nguyễn: Văn hóa làng xã - tộc họ; Phong tục - tập quán; Nghệ thuật kiến trúc; Quan hệ thương mại; Tôn giáo, tín ngưỡng và sự ra đời chữ Quốc ngữ.