Nghiên cứu ảnh hưởng tham số kết cấu đến dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp
Tác giả: TS. Vũ Tuấn Đạt
Số trang:
Tr. 49 – 51
Tên tạp chí:
Giao thông vận tải
Số phát hành:
Số tháng 5
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Hệ cách chấn nhiều lớp, kết cấu con, tham số kết cấu, đặc trưng biên độ giao động
Chủ đề:
Kết cấu--Xây dựng
Tóm tắt:
Thiết lập quan hệ giữa các tham số kết cấu với đặc trưng biên độ dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp, dưới dạng không thứ nguyên. Từ kết quả khảo sát, giá trị các tham số đặc trưng của kết cấu con được lựa chọn trong khoảng cách hợp lý để có lợi nhất cho dao động của hệ như giảm biên độ dao động và tránh cộng hưởng.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu mô hình Rayleigh để tính toán độ cản cho kết cấu sử dụng bể nước làm thiết bị giảm chấn
- Nhận dạng suy giảm độ cứng tiết diện kết cấu bằng phương pháp giải liên tiếp các bài toán thuận
- Phân tích độ tin cậy của kết cấu dàn dựa trên phương pháp tuyến tính hóa
- Khảo sát sự thay đổi về kết cấu khung và móng cọc nhà bê tông cốt thép theo hai tiêu chuẩn TCVN 2737-1995 và TCVN 2737-2023
- Tích hợp thuật toán Jellyfish Search với phương pháp phần tử hữu hạn để tối ưu trọng lượng kết cấu với ràng buộc tần số dao động riêng