CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
261 Nghiên cứu luyện và xử lý nhiệt một số mác thép độ bền cao tiên tiến / Đinh Bá Trụ, Trần Văn Đoàn, Phan Thanh Bình, Đinh Văn Hiến, Trần Công Thức, Lê Văn Long, Nguyễn Tiến An // .- 2019 .- Số 8(Tập 61) .- Tr.49-53 .- 621

Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu về công nghệ luyện và tạo phôi một số mác thép độ bền cao tiên tiến (AHSS) lần đầu tiên tại Việt Nam từ sắt xốp (DRI) MIREX. Sắt xốp, sản phẩm của công nghệ hoàn nguyên trực tiếp phi cốc, có hàm lượng C thấp, P và S rất thấp, chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam do chưa có công nghệ chuyên dụng. Nghiên cứu này bước đầu giải quyết về công nghệ sử dụng sắt xốp luyện thành thép cacbon và hợp kim trong lò cảm ứng dung lượng đến 10 tấn. Đồng thời, một số phôi thép AHSS được luyện từ sắt xốp, có tính chất cơ học đặc biệt như thép S10C, DP800, CrMnSi và được nghiên cứu tích hợp các công nghệ như luyện và tinh luyện thép, biến dạng và xử lý nhiệt cho nhóm thép CMnSi (thép HSLA). Thép được sản xuất có tính chất cơ học tốt, vừa có độ bền cao vừa có tính dẻo tốt, hơn hẳn tính năng thép HSLA. Trong đó, mác thép dập sâu S10C-M đã được thử nghiệm ở hai nhà máy quân đội và được đánh giá đạt yêu cầu kỹ thuật.

262 Quản trị thương hiệu: Bài học kinh nghiệm từ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam / Phạm Thị Hương Dịu // .- 2019 .- Số 9(726) .- Tr.23-26 .- 658

Phân tích một số thương hiệu có điểm xuất phát chỉ là một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, tự phát nhưng đã trở thành thương hiệu nổi tiếng và có giá trị lớn bởi vì họ biết biến thương hiệu trở thành những “tấm khiên” bảo vệ và đồng thời là công cụ sắc bén để làm nổi bật giá trị trước những đối thủ cạnh tranh. Ở Việt Nam, công tác quản trị thương hiệu chưa được quan tâm và đầu tư xứng tầm tại hầu hết các doanh nghiệp cho nên vẫn còn nhiều doanh nghiệp thất bại trong xây dựng thương hiệu.

263 Giảm thiểu sóng hài dòng điện khi sử dụng biến tần / Phạm Quang Đăng // Tự động hóa ngày nay .- 2019 .- Số 223 .- Tr. 36-38, 42 .- 621

Tổng hợp những kinh nghiệm của Viện Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa – ĐH Bách khoa Hà Nội trong quá tình xây dựng các giải pháp lọc sóng hài khác nhau cho nhiều hộ tiêu thụ điện khác nhau trong công nghiệp và dân dụng để đưa ra bức tranh tổng quát về vấn đề lọc sóng hài tại các hộ tiêu thụ điện ở Việt Nam.

264 Đánh giá phẩm chất mạng chuyển tiếp song công hai chiều trên cùng băng tần dưới tác động của phần cứng không lý tưởng / Nguyễn Bá Cao, Trần Xuân Nam // .- 2018 .- Số 39 .- Tr. 36-34 .- 621.31

Phân tích phẩm chất mạng chuyển tiếp song công hai chiều trên cùng băng tần với phần cứng không lý tưởng. Làm rõ mức độ ảnh hưởng của lỗi phần cứng và nhiễu tự giao thoa đến phẩm chất hệ thống khi so sánh với hệ thống lý tưởng và hệ thống bán song công truyền thống.

265 Dung lượng bảo mật của hệ thống MIMO cỡ rất lớn khi có thiết bị nghe lén thụ động / Vũ Lê Quỳnh Giang, Trương Trung Kiên // Thông tin và Truyền thông - Công trình Nghiên cứu .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 10-18 .- 621.389 2

Đề xuất các biểu thích giải tích dạng tường minh cho dung lượng bảo mật của hệ thống thông tin vô tuyến MIMO cỡ rất lớn khi có mặt thiết bị nghe lén thụ động và dưới điều kiện kênh truyền pha-đinh Rice. Kết quả cho thấy của thành phần truyền tầm nhìn thẳng có thê rlafm cho tương quan chéo giữa các vector hệ số kênh truyền giữa trạm gốc và các thiết bị đủ lớn, từ đó, cho phép thiết bị nghe lén thụ động có thể ảnh hưởng lớn đến dung lượng bảo mật của hệ thống.

266 Giấu tin thuận nghịch sử dụng các thuộc tính của ngữ cảnh dự báo để loại bỏ bản đồ định vị / Nguyễn Kim Sao, Đỗ Văn Tuấn, Phạm Văn Ất // Thông tin và Truyền thông - Công trình Nghiên cứu .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 10-18 .- 621.389 2

Bài báo trình bày một lược đồ giấu kín thuận nghịch mới sự dụng phương pháp dự báo hình thoi. Các điểm ảnh được chia thành hai tập hợp: tập chấm và tập chéo. Tập chéo được sử dụng làm ngữ cảnh dự báo mỗi điểm của tập chấm. Tập chấm được dùng để nhúng tin theo phương pháp mở rộng sai số dự báo. Hai đại lượng có tính chất bất biến đối với quá trình nhúng là phương sai địa phương và độ sâu của ngữ cảnh dự báo trong miền giá trị dữ liệu ảnh được sử dụng để sắp xếp các điểm ảnh của tập chấm. Kết quả nhận được là cá đoạn khả mở.

267 Đề xuất cấu trúc cây phát hiện xung đột trong tập luật của tường lửa / Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Duy Nhất // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 19-32 .- 621.389 2

Đề xuất cấu trúc phát hiện cây xung đột (CDT: Conflict Detection Tree) có khả năng phát hiện tất cả các loại xung đột trong một tập luật của tường lửa một cách hiệu quả.

268 Phương pháp cải tiến LSTM dựa trên đặc trưng thống kê trong phát hiện DGA botnet / Mạc Đình Hiếu, Tống Văn Vạn, Bùi Trọng Tùng, Trần Quang Đức, Nguyễn Linh Giang // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 33-42 .- 621.389 2

Đề xuất phương pháp phân tích tên miền và phát hiện DGA botnet dựa trên sự kết hợp mạng LSTM (Long short-term memory) với các đặc trưng thống kê như độ dài, entropy, mức độ ý nghĩa của tên miền nhằm tăng khả năng khái quát hóa cho mạng LSTM.

269 Nghiên cứu hệ thống van điện - thủy lực trên tàu thủy / Vương Đức Phúc // Giao thông vận tải .- 2017 .- sỐ 8 .- Tr. 132-134 .- 621

Bài báo nghiên cứu về các loại van điện - thủy lực và cách điều khiển chúng. Nội dung gồm: Tìm hiểu cấu trúc chung, các loại van điện - thủy lực, cách đấu nối phần điện, vận hành hệ thống, khắc phục một số sự cố có thể xảy ra trong quá trình khai thác. Nghiên cứu có ý nghĩa lớn trong lắp đặt, vân hành kinh tế hệ thống và kiến thức bổ ích cho sinh viên trong quá trình học tập.

270 Nghiên cứu đo vận tốc thực của xe trong quá trình phanh / Trần Thanh Tùng, Trương Đặng Việt Thắng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 123-127 .- 621

Trong quá trình phanh thường xảy ra hiện tượng trượt, dẫn đến vận tốc thực và vận tốc hiển thị trên xe không trùng nhau. Đo đạc độ trượt bánh xe là tín hiệu cần thiết lấy thông số điều khiển cho quá trình phanh. Bài báo này, nhóm tác giả đã nghiên cứu thiết kế bánh xe số 5 độc lập với xe, nhằm đo vận tốc thực của xe không phụ thuộc vào quá trình phanh. Vấn đề liên quan tới an toàn giao thông luôn luôn là tâm điểm của xã hội, đặc biệt liên quan tới các vụ tai nạn về xe, trong đó quá trình phanh ảnh hưởng một phần rất lớn tới tính an toàn của xe khi vận hành. Phanh là quá trình làm giảm tốc độ xe trong các trường hợp: Cần phải dừng xe, gặp chướng ngại vật, gặp đường xấu và được thực hiện bằng hệ thông phanh.