CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
261 Đánh giá phẩm chất mạng chuyển tiếp song công hai chiều trên cùng băng tần dưới tác động của phần cứng không lý tưởng / Nguyễn Bá Cao, Trần Xuân Nam // .- 2018 .- Số 39 .- Tr. 36-34 .- 621.31

Phân tích phẩm chất mạng chuyển tiếp song công hai chiều trên cùng băng tần với phần cứng không lý tưởng. Làm rõ mức độ ảnh hưởng của lỗi phần cứng và nhiễu tự giao thoa đến phẩm chất hệ thống khi so sánh với hệ thống lý tưởng và hệ thống bán song công truyền thống.

262 Dung lượng bảo mật của hệ thống MIMO cỡ rất lớn khi có thiết bị nghe lén thụ động / Vũ Lê Quỳnh Giang, Trương Trung Kiên // Thông tin và Truyền thông - Công trình Nghiên cứu .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 10-18 .- 621.389 2

Đề xuất các biểu thích giải tích dạng tường minh cho dung lượng bảo mật của hệ thống thông tin vô tuyến MIMO cỡ rất lớn khi có mặt thiết bị nghe lén thụ động và dưới điều kiện kênh truyền pha-đinh Rice. Kết quả cho thấy của thành phần truyền tầm nhìn thẳng có thê rlafm cho tương quan chéo giữa các vector hệ số kênh truyền giữa trạm gốc và các thiết bị đủ lớn, từ đó, cho phép thiết bị nghe lén thụ động có thể ảnh hưởng lớn đến dung lượng bảo mật của hệ thống.

263 Giấu tin thuận nghịch sử dụng các thuộc tính của ngữ cảnh dự báo để loại bỏ bản đồ định vị / Nguyễn Kim Sao, Đỗ Văn Tuấn, Phạm Văn Ất // Thông tin và Truyền thông - Công trình Nghiên cứu .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 10-18 .- 621.389 2

Bài báo trình bày một lược đồ giấu kín thuận nghịch mới sự dụng phương pháp dự báo hình thoi. Các điểm ảnh được chia thành hai tập hợp: tập chấm và tập chéo. Tập chéo được sử dụng làm ngữ cảnh dự báo mỗi điểm của tập chấm. Tập chấm được dùng để nhúng tin theo phương pháp mở rộng sai số dự báo. Hai đại lượng có tính chất bất biến đối với quá trình nhúng là phương sai địa phương và độ sâu của ngữ cảnh dự báo trong miền giá trị dữ liệu ảnh được sử dụng để sắp xếp các điểm ảnh của tập chấm. Kết quả nhận được là cá đoạn khả mở.

264 Đề xuất cấu trúc cây phát hiện xung đột trong tập luật của tường lửa / Nguyễn Mạnh Hùng, Vũ Duy Nhất // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 19-32 .- 621.389 2

Đề xuất cấu trúc phát hiện cây xung đột (CDT: Conflict Detection Tree) có khả năng phát hiện tất cả các loại xung đột trong một tập luật của tường lửa một cách hiệu quả.

265 Phương pháp cải tiến LSTM dựa trên đặc trưng thống kê trong phát hiện DGA botnet / Mạc Đình Hiếu, Tống Văn Vạn, Bùi Trọng Tùng, Trần Quang Đức, Nguyễn Linh Giang // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 40 .- Tr. 33-42 .- 621.389 2

Đề xuất phương pháp phân tích tên miền và phát hiện DGA botnet dựa trên sự kết hợp mạng LSTM (Long short-term memory) với các đặc trưng thống kê như độ dài, entropy, mức độ ý nghĩa của tên miền nhằm tăng khả năng khái quát hóa cho mạng LSTM.

266 Nghiên cứu hệ thống van điện - thủy lực trên tàu thủy / Vương Đức Phúc // Giao thông vận tải .- 2017 .- sỐ 8 .- Tr. 132-134 .- 621

Bài báo nghiên cứu về các loại van điện - thủy lực và cách điều khiển chúng. Nội dung gồm: Tìm hiểu cấu trúc chung, các loại van điện - thủy lực, cách đấu nối phần điện, vận hành hệ thống, khắc phục một số sự cố có thể xảy ra trong quá trình khai thác. Nghiên cứu có ý nghĩa lớn trong lắp đặt, vân hành kinh tế hệ thống và kiến thức bổ ích cho sinh viên trong quá trình học tập.

267 Nghiên cứu đo vận tốc thực của xe trong quá trình phanh / Trần Thanh Tùng, Trương Đặng Việt Thắng // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 123-127 .- 621

Trong quá trình phanh thường xảy ra hiện tượng trượt, dẫn đến vận tốc thực và vận tốc hiển thị trên xe không trùng nhau. Đo đạc độ trượt bánh xe là tín hiệu cần thiết lấy thông số điều khiển cho quá trình phanh. Bài báo này, nhóm tác giả đã nghiên cứu thiết kế bánh xe số 5 độc lập với xe, nhằm đo vận tốc thực của xe không phụ thuộc vào quá trình phanh. Vấn đề liên quan tới an toàn giao thông luôn luôn là tâm điểm của xã hội, đặc biệt liên quan tới các vụ tai nạn về xe, trong đó quá trình phanh ảnh hưởng một phần rất lớn tới tính an toàn của xe khi vận hành. Phanh là quá trình làm giảm tốc độ xe trong các trường hợp: Cần phải dừng xe, gặp chướng ngại vật, gặp đường xấu và được thực hiện bằng hệ thông phanh.

268 Điều khiển hệ thống treo bán tích cực bằng bộ điều khiển LQR / Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Huy Việt // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 176-178 .- 621.3

Hệ thống treo trên ô tô chịu ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố như trọng lượng xe, mấp mô mặt đường và các ngoại lực xuất hiện trong quá trình vận hành ô tô. Bài báo trình bày phương pháp nghiên cứu khảo sát để tìm ra bộ thông số đầu vào cho bộ điều khiển LQR một cách đơn giản nhất, tối ưu được chất lượng hệ thống treo sử dụng phần mềm toán học và mô phỏng Matlab - simulink tạo cơ sở lý thuyết phục vụ đánh giá chất lượng dao động của xe con nói riêng và đóng góp cơ sở khoa học trong quá trình hoàn thiện thiết kế ô tô nói chung.

269 Đánh giá độ bền của hệ thống khung gầm của xe nâng cỡ nhỏ / Trần Thanh Tùng, Trần Hưng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 172-175 .- 621.3

Một trong các yêu cầu quan trọng của việc thiết kế là kiểm tra và đánh giá độ bền của sản phẩm được thiết kế ra, với mục tiêu nghiên cứu về hệ thống xe nâng nói chung và xe nâng điện nói riêng. Bài báo nghiên cứu một phần của nội dung trên, đó là đánh giá các điều kiện bền của các chi tiết và bộ phận trong hệ thống khung gầm xe nâng.

270 Phương pháp xác định các thông số kết cấu của phần tử đàn hồi khí nén của hệ thống treo / Đàm Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Hoàng // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 164-168 .- 621.381

Hệ thống treo khí nén có khả năng nâng cao tính năng an toàn chuyển động và tính tiện nghi trên ô tô. Trên cơ sở xây dựng phương trình tính toán lực của phân tử đàn hồi khí nén có tiết diện thay đổi, bài báo trình bày phương pháp xác định các thông số kết cấu của phần tử đàn hồi khí nén.