CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
611 Phát triển du lịch điện ảnh tại Việt Nam / Nguyễn Thị Thu // Khoa học Đại học Văn Lang .- 2020 .- Số 19 .- Tr. 125-132 .- 910

Phác thảo bối cảnh thực tế của du lịch điện ảnh tại Việt Nam và đề xuất một số định hướng cho chiến lược marketing điểm đến trong thời gian tới.

613 Ảnh hưởng của du lịch đến cuộc sống của người dân trên đia bàn TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh / Lê Qui Thanh, Mai Thùy Dung, Nguyễn Tấn Thanh // .- 2020 .- Số 2 .- Tr. 112-117 .- 910

Đây là một nghiên cứu nhằm điều tra ảnh hưởng của du lịch đến cuộc sống của người dân (CSND) trên địa bàn TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Kết quả cho thấy, du lịch có tác động tích cực đến CSND tại nơi đây. Nếu xét riêng từng nhóm, đối với các biến cụ thể như: Môi trường, Văn hóa, Thu nhập,... cũng được người dân đánh giá là tích cực và hơn hết nó có tác động tỷ lệ thuận đến sự nhận định chung về CSND dưới ảnh hưởng của du lịch, mà trong đó văn hóa ảnh hưởng nhiều nhất. Kết quả của nghiên cứu này sẽ là cơ sở cho các đơn vị có liên quan đưa ra những giải pháp giúp cải thiện chất lượng CSND.

614 Phát triển du lịch dựa vào cộng đồng : một cách tiếp cận để phát triển công đồng địa phương / Đặng Trung Kiên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 545 .- Tr. 19-21 .- 910

Trình bày kiến thức về loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, cũng như đánh giá sự ảnh hưởng của cộng đồng địa phương đối với phát triển loại hình du lịch này.

615 Kinh nghiệm phát triển làng nghề của một số địa phương trong nước và bài học cho tỉnh Nghệ An / Nguyễn Anh Tú // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 545 .- Tr. 88-89,94 .- 910

Trình bày kinh nghiệm phát triển làng nghề của một số địa phương trong nước và bài học kinh nghiệm của các địa phương.

616 Kinh nghiệm phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế của một số thành phố và bài học cho Thừa Thiên Huế / Nguyễn Tuấn Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 543 .- Tr. 31-33 .- 910

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, ngành du lịch nói chung và phát triển du lịch nói riêng đang đứng trước những thời cơ, thách thức lớn hơn bao giờ hết. Thừa Thiên Huế là một tỉnh có nhiều điểu kiến để phát triển du lịch, mặc dù những năm qua du lịch tại Thừa Thiên Huế đã có nhiều thành tựu, song vẫn còn khá nhiều bất cập. Chính vì vậy, bài viết đã nghiên cứu tìm hiểu kinh nghiệm phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của một số thành phố trong nước (cụ thể là Hội An và Quảng Ninh) và một số thành phố nước ngoài (cụ thể là Chiang Mai và Gyeongju) để từ đó rút ra một số bài học cho Thừa Thiên Huế trong công tác phát triển du lịch.

617 Nghiên cứu sự gắn kết của nhân viên đối với tổ chức trường hợp khách sạn 3 sao tại Đà Nẵng / Nguyễn Phúc Nguyên, Nguyễn Thị Như Hiếu, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Hoàng Anh Viện // Kinh tế & phát triển .- 2020 .- Số 276 .- Tr. 93-102 .- 910

Nghiên cứu này nhằm khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức tại các khách sạn 3 sao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Số liệu được thu thập từ 244 nhân viên từ các khách sạn 3 sao trên địa bản thành phố Đà Nẵng thông qua bảng câu hỏi được thiết kế sẵn. Kết quả cho thấy 7 yếu tố: quản lý trực tiếp, sự hỗ trợ của tổ chức, cơ hội phát triển nghề nghiệp, đào tạo và phát triển, sự trao quyền, lương thưởng và phúc lợi, đặc điểm công việc có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên. Nghiên cứu cũng đưa ra một số gợi ý chính sách cho các nhà quản lý khách sạn 3 sao cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực để nâng cao sự gắn kết của nhân viên với khách sạn.

618 Nghiên cứu hành vi khách du lịch tại các khách sạn 4 sao trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh: phân tích dữ liệu từ trang Booking.com / Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Hoàng // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 141 .- Tr. 39-48 .- 910

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch được xem là một giải pháp quan trọng nhằm cải thiện hiệu quả du lịch Việt Nam, làm tăng tỷ lệ khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu phân tích hành vi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 sao tại Quảng Ninh trong năm 2019 sử dụng cơ sở dữ liệu của nhà cung cấp Booking.com tổng hợp ý kiến phản hồi của các khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá về các yếu tố dịch vụ khách sạn gồm các yếu tố: sạch sẽ, wifi, đáng giá tiền, vị trí, tiện nghi và sự thoải mái. Kết quả phân tích của bài báo chỉ ra các đặc điểm trong hành vi khách hàng và cảm nhận về dịch vụ khách sạn, có thể sử dụng làm cơ sở để các doanh nghiệp hoàn thiện các chiến lược marketing dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

619 Phát triển kinh tế du lịch gắn với dược liệu nhằm phát triển bền vững ở Hà Giang hiện nay / Vũ Tuấn Hưng // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 12(499) .- Tr. 82-91 .- 910.202

Đánh giá thực trạng và đưa ra giải pháp chính sách thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu Hà Giang.

620 Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống / Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Hoài Thu // Xây dựng .- 2020 .- Số 01 .- Tr. 47-50 .- 910

Làng nghề truyền thống là mang lại bản sắc riêng cho mỗi cộng đồng văn hóa của mỗi quốc gia trên thế giới. Mỗi đất nước có cách tiếp cận khác nhau trong việc phát triển du lịch làng nghề truyền thống. Bằng phương pháp tổng hợp tài liệu, đánh giá phân tích trong mối tương đồng với làng nghề truyền thống ở Việt Nam, bài viết đã phân tích những kinh nghiệm thế giới trong phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống. Trên cơ sở các kinh nghiệm thế giới, tác giả cố gắng đưa ra những khuyến nghị trong việc phát triển du lịch làng nghề truyền thống tại Việt Nam.