CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
501 Chuyển đổi để nâng cao khả năng phục hồi của doanh nghiệp du lịch sau đại dịch / Lê Thị Bích Hạnh, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 11 - 13 .- 910
Đại dịch COVID 19 đã và đang gây ra khủng hoảng kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Tuy nhiên những tổn thất và thiệt hại do VOVID-19 gây ra vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển vẫn là mối trăn trở đối với các doanh nghiệm trong giai đoạn hiện nay.
502 Đánh giá tác động của COVID-19 đến các doanh nghiệp du lịch dịch vụ Đà Nẵng / Võ Hữu Hòa, Bùi Kim Luận, Trần Nhật Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 14 - 16 .- 910
Du lịch và các lĩnh vực liên quan là đối tượng chịu tác động sâu sắc nhất trong đại dịch COVID-19. Tại thành phố Đà Nẵng, hầu hết các chỉ tiêu được đưa vào khảo sát đánh giá đều cho thấy cụ thể những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên các doanh nghiệp du lịch dịch vụ. Nghiên cứu cũng phần nào cho thấy những biện pháp ứng phó của các doanh nghiệp trong nổ lực tái cấu trúc và quản trị nhằm duy trì hoạt động và công tác chuẩn bị cho quá trình phục hồi thời gian tới.
503 Xếp hạng thứ bậc nghề cho nhân lực Housekeeping / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 16 - 17 .- 910
Để vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, một trong những biện pháp căn bản là nâng cao chất lượng lao động ngành du lịch. Để xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt của ngành du lịch đáp ứng đúng, trúng yêu cầu của xã hội, nhân lực bộ phận buồng, phòng cần phải mạnh cả về số và chất lượng.
504 Nghệ thuật công cộng nâng tầm giá trị điểm đến / Đỗ Thị Thanh Hoa, Trần Phương Mai // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 31 - 35 .- 910
Với sự phát triển không ngừng của du lịch trong dòng chảy thời đại, những giá trị văn hóa phản ánh đời sống cộng đồng với cá tính thẩm mỹ đang ngày càng có sức hút mãnh liệt và chính nghệ thuật công cộng đã mang lại sức hút, sự lôi cuốn này. Nó lột tả được vẻ đẹp của văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp tâm hồn và tri thức cộng đồng điểm đến. Nó mang lại những khoảnh khắc trải nghiệm và suy ngẫm trong sự vận động không ngừng của xã hội hiện đại, sự giao lưu, sẻ chia những luồng văn hóa, tư tưởng, sự thấu hiểu và gần gũi.
505 Khai thác khách du lịch Trung Quốc đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc / Phan Anh Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 36 - 37 .- 910
Trung Quốc là một thị trường nguồn khách du lịch rất quan trọng và có tiềm năng khai thác vô cùng lớn đối với các quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thị trường khách du lịch Trung Quốc hiện nay vẫn luôn giữ vị trí số một trong các thị trường nguồn khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam cũng là một trong top 10 điểm đến ưa thích của khách du lịch Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài.
506 Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 40 - 42 .- 910
Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn rất lớn từ đại dịch COVID-19 và các mối đe dọa tiềm ẩn khác trong tương lai. Thách thức này cũng chính là động lực thúc đẩy xây dựng các hướng đi mới hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Một trong những giải pháp đó là xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh.
507 Xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan và bài học kinh nghiệm cho di sản văn hóa Việt Nam / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 52 - 54 .- 910
Du lịch di sản văn hóa được coi là một trong 4 loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng ở Việt Nam. Để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản đối với sự phát triển du lịch thì việc xây dựng thương hiệu cho di sản văn hóa là việc làm hết sức cần thiết. Bài viết phân tích kinh nghiệm xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho du lịch Việt Nam.
508 Du lịch cộng đồng và những bài học kinh nghiệm / Nguyễn Văn Đính // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 58 - 59 .- 910
Ngày nay, du lịch cộng đồng đang được đặt ra trong chiến lược phát triển du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng địa phương, đặc biệt cho cộng đồng các làng quê xa xôi ở nông thôn. Phát triển du lịch có sự tham gia của cộng đồng là quan điểm phát triển đúng đắn ngày càng được xã hội quân tâm và khuyến khích. Tại Việt Nam, du lịch cộng đồng cũng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế, xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Vì thế, việc hiểu về du lịch cộng đồng, có giải pháp phát triển du lịch cộng đồng đúng đắn là hết sức quan trọng.
509 Những thuận lợi và thách thức với việc xóa bỏ hình phạt tử hình ở Việt Nam / Vũ Công Giao, Nguyễn Quang Đức // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06(430) .- Tr. 3 - 11 .- 340
Bài viết khái quát lịch sử phát triển và phân tích xu hướng diễn biến của hình phạt tử hình ở Việt Nam. Theo các tác giả, những yếu tố tác động tích cực đến việc xoá bỏ hình phạt tử hình ở Việt Nam bao gồm xu hướng xoá bỏ hình phạt tử hình trên thế giới, sự vận động của các cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc và của EU, cũng như sự ủng hộ ngày càng tăng với vấn đề này trong giới học thuật và một số tầng lớp công chúng ở Việt Nam. Trong khi đó, những yếu tố tác động đến việc duy trì hình phạt này ởViệt Nam bao gồm định kiến của xã hội với một số loại tội phạm nghiêm trọngvà văn hoá trả thù . Cân nhắc những yếu tố đẩy-kéo đó, các tác giả nhận định, hình phạt tử hình sẽ tiếp tục xu hướng giảm ở Việt Nam trong thời gian tới nhưng sẽ chưa thể xoá bỏ trong ngắn hạn.
510 Quyền của chủ tịch nước trong ân giảm án tử hình và đặc xá / Lê Tuy Tường // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06 (430) .- Tr. 12 - 15 .- 340
Tác giả trình bày, làm rõ vai trò, thẩm quyền của Chủ tịch nước trong ân giảm án tử hình và đặc xá theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và pháp luật hiện hành nhằm góp phần tạo nhận thức thống nhất về ân giảm án tử hình và đặc xá.