CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
501 Quản lý di sản dùng vào việc thờ cúng thông qua công cụ tín thác / Lê Vũ Nam, Lê Bích Thủy // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 13 (437) .- Tr. 47-50 .- 340

Di sản là tài sản được sử dụng vào việc thờ cúng (di sản thờ cúng/di sản dùng vào việc thờ cúng) ở nước ta thường là nhà ở, nhà thờ gắn liền với quyền sử dụng đất nên có giá trị ngày càng lớn, tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp cao do bản chất phức tạp của các mối quan hệ dòng tộc nhiều đời. Trong khi đó, luật thực định dự liệu chưa chặt chẽ, tạo khoảng trống cho phát sinh nhiều tranh chấp cũng như sự thiếu thống nhất trong cách giải quyết những vụ việc mang tính tương đồng. Thực tiễn đòi hỏi hoàn thiện khung pháp lý nhằm giải quyết những tồn tại liên quan và chế định tín thác có thể được xem là một giải pháp nên được cân nhắc, tham khảo.

502 Mô hình phát triển du lịch của Cuba và một số kinh nghiệm cho Phú Yên / Nguyễn Huỳnh Hạnh Hiếu // Châu Mỹ ngày nay .- 2021 .- Số 4(277) .- Tr. 53-61 .- 910

Nghiên cứu những nét khái quát nhất về ngành du lịch Cuba năm 1959 đến nay, sau đó đi sâu phân tích các loại hình du lịch của Cuba hiện nay và đưa ra một số kinh nghiệm tham chiếu đối với tỉnh Phú Yên.

503 Đánh giá hiện trạng cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc / Nguyễn Xuân Hòa // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2021 .- Số 01 (32) .- Tr. 79 – 89 .- 910

Các tỉnh Tây Bắc rất giàu tiềm năng về tài nguyên du lịch cả về du lịch tự nhiên và du lịch nhân văn. Tuy nhiên, các dạng tài nguyên này vẫn nằm ở dạng tiềm năng do điều kiện giao thông gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật của khu vực như hạ tầng ngành cấp điện, nước, vệ sinh môi trường, cơ sở lưu trú…còn nhiều yếu kém. Trong đó, hệ thống giao thông được ví như huyết mạch kết nối các điểm du lịch của vùng vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, để có thể khai thác phát triển ngành du lịch các tỉnh Tây Bắc nhằm xóa đói, giảm nghèo, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng, trước hết cần sự đầu tư lớn về hệ thống giao thông đường bộ, đường không, đường thủy để du khách có thể đẽ dàng tiếp cận được các khu, điểm du lịch của địa phương.

504 Để phục hồi ngành khách sạn toàn cầu / Lê Hải // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2021 .- Số 04 .- Tr. 12 – 13 .- 910

Theo khả sát của Statista – Hãng nghiên cứu thị trường trên phạm vi toàn thế giới, năm 2020, ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu bị thiệt hại nặng nề với mức doanh thu đạt 198,6 tỷ USD, giảm 46% so với năm 2019 và sẽ phải mất 3 năm để phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID 19.

505 “Hộ chiếu vaccine”: Nên áp dụng ở quy mô cho phép / Phạm Hồng Long // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 04 .- Tr. 17 – 18 .- 910

“Hộ chiếu vaccine đang được nhiều quốc gia nghiên cứu áp dụng nhằm thúc đẩy thông thương, nối lại hoạt động du lịch sau thời gian dài “đóng bang” vì đại dịch COVID 19. Tín hiệu này được kỳ vọng tạo ra cú hích mạnh mẽ để khôi phục kinh tế, du lịch…

506 Yếu tố tác động đến ý định quay lại địa điểm du lịch của khách nội địa : khảo sát tại TP. Đà Nẵng / Vũ Thị Thanh Thương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 162-16 .- 910

Hiện nay, dịch vụ du lịch là một trong những lĩnh vực góp phần tạo nên tăng trưởng cho các nền kinh tế. Việc thấu hiểu nhu cầu khách hàng thỏa mãn được sự hài lòng của họ là một trong những yếu tố cơ bản mang lại lợi ích lâu dài cho DN. Trên cơ sở đó, tác giả đã tiến hành lựa chọn Đà Nẵng làm địa điểm khảo sát về ý định quay lại của khách du lịch nội đị. Qua đó, đưa ra giải pháp giúp các DN nắm bắt nhu cầu của khách hàng, gia tăng năng lực cạnh trang.

507 Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Vĩnh Phúc / Nguyễn Xuân Điền // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 169-172 .- 910

Phân tích thực trạng xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch cho địa phương trong thời gian tới.

508 Vận dụng phương pháp thống kê nghiên cứu chất lượng dịch vụ khách sạn trên địa bàn tỉnh Nam Định / Nguyễn Ngọc Minh, Đỗ Thị Phượng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 83 - 85 .- 910

Đánh giá đúng chất lượng dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi khách sạn và xác định được các chỉ tiêu định lượng sẽ là căn cứ cho việc đánh giá, kiểm soát chất lượng cũng như loại bỏ cácc dịch vụ không đạt tiêu chuẩn trước khi sản phẩm đến tay khách hàng. Chính vì vậy , trên cơ sở vận dụng phương pháp thống kê tác giả sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ tại các khách sạn 3 sao trên địa bàn tỉnh Nam Định, từ đó đưa ra các giải pháp cải tiến kịp thời.

509 Kinh nghiệm quốc tế về ứng phó với đại dịch Covid - 19 trong ngành du lịch tàu biển và bài học cho Việt Nam / Nguyễn Thị Sâm // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr.4 - 6 .- 910

Các đợt bùng phát Covid - 19 đã được báo cáo trên các tàu du lịch bắt đầu từ tháng 2 năm 2020 đưa ra những thách thức mới cho ngành du lịch biển. Khi đại dịch phát triển, chính phủ các nước và ngành công nghiệp du lịch trên toàn thế giới bao gồm các công ty du lịch tàu biển đã phát triển các kế hoạch ứng phó. Bài báo nghiên cứu 2 tình huống tàu thủy du lịch của Mỹ và Nhật Bản nhằm cung cấp tổng quát cao về phản ứng của chính phủ Hoa Kỳ và Nhật đối với đại dịch Covid - 19 cũng như đưa ra một số bình luận ngắn gọn về các bài học kinh nghiệm và khuyến nghị cho lĩnh vực tàu du lịch của Việt Nam trong tương lai.

510 Hoàn thiện quy trình kinh doanh lữ hành trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Viết Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 34-36 .- 910

Nội dung bao gồm : Một số khái niệm về kinh doanh lữ hành; Phân loại và vai trò của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; Quy trình kinh doanh lữ hành; Quy trình kinh doanh của đại lý lữ hành; Hoàn thiện quy trình kinh doanh lữ hành trong giai đoạn hiện nay; Một số yêu cầu trong hoạt động kinh doanh lữ hành hiện nay