CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
501 Quảng bá du lịch Trà Vinh trên điện thoại di động / Hồ Thị Diệu Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.54 - 56 .- 910

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, quảng bá du lịch trên điện thoại di động (ĐTDĐ) đã thực hiện trở thành một " mỏ vàng " đối với tất cả cá nhân và tổ chức. trước những thời cơ và thách thức hiện nay đối với tỉnh Trà Vinh trong quảng bá du lịch, bài viết này đề xuất một phương tiện quảng bá mới để thu hút du khách và phát triển du lịch thành ngành kinh tế "mũi nhọn": quảng bá trên điện thoại di động.

502 Bàn về bảo hiểm du lịch thời đại dịch / Bùi Thị Trang, Phạm Thị Nhạn // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 3 - 4 .- 910

Trước ảnh hưởng của dịch COVID 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu thiệt hại nặng nề. Cũng như nhiều ngành kinh tế khác, du lịch phải cùng lúc thực hiện “mục tiêu kép”: vừa bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe khách du lịch vửa duy trì hoạt động kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch. Trong bối cảnh dịch bệnh còn có những diễn biến khó lường, yếu tố an toàn là điều kiện tiên quyết. Do vậy, bảo hiểm khi đi du lịch được khách du lịch quan tâm hàng đầu.

503 Chuyển đổi để nâng cao khả năng phục hồi của doanh nghiệp du lịch sau đại dịch / Lê Thị Bích Hạnh, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 11 - 13 .- 910

Đại dịch COVID 19 đã và đang gây ra khủng hoảng kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Tuy nhiên những tổn thất và thiệt hại do VOVID-19 gây ra vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển vẫn là mối trăn trở đối với các doanh nghiệm trong giai đoạn hiện nay.

504 Đánh giá tác động của COVID-19 đến các doanh nghiệp du lịch dịch vụ Đà Nẵng / Võ Hữu Hòa, Bùi Kim Luận, Trần Nhật Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 14 - 16 .- 910

Du lịch và các lĩnh vực liên quan là đối tượng chịu tác động sâu sắc nhất trong đại dịch COVID-19. Tại thành phố Đà Nẵng, hầu hết các chỉ tiêu được đưa vào khảo sát đánh giá đều cho thấy cụ thể những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên các doanh nghiệp du lịch dịch vụ. Nghiên cứu cũng phần nào cho thấy những biện pháp ứng phó của các doanh nghiệp trong nổ lực tái cấu trúc và quản trị nhằm duy trì hoạt động và công tác chuẩn bị cho quá trình phục hồi thời gian tới.

505 Xếp hạng thứ bậc nghề cho nhân lực Housekeeping / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 16 - 17 .- 910

Để vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh đại dịch COVID 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, một trong những biện pháp căn bản là nâng cao chất lượng lao động ngành du lịch. Để xứng đáng là một trong những lực lượng nòng cốt của ngành du lịch đáp ứng đúng, trúng yêu cầu của xã hội, nhân lực bộ phận buồng, phòng cần phải mạnh cả về số và chất lượng.

506 Nghệ thuật công cộng nâng tầm giá trị điểm đến / Đỗ Thị Thanh Hoa, Trần Phương Mai // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 31 - 35 .- 910

Với sự phát triển không ngừng của du lịch trong dòng chảy thời đại, những giá trị văn hóa phản ánh đời sống cộng đồng với cá tính thẩm mỹ đang ngày càng có sức hút mãnh liệt và chính nghệ thuật công cộng đã mang lại sức hút, sự lôi cuốn này. Nó lột tả được vẻ đẹp của văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp tâm hồn và tri thức cộng đồng điểm đến. Nó mang lại những khoảnh khắc trải nghiệm và suy ngẫm trong sự vận động không ngừng của xã hội hiện đại, sự giao lưu, sẻ chia những luồng văn hóa, tư tưởng, sự thấu hiểu và gần gũi.

507 Khai thác khách du lịch Trung Quốc đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc / Phan Anh Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 36 - 37 .- 910

Trung Quốc là một thị trường nguồn khách du lịch rất quan trọng và có tiềm năng khai thác vô cùng lớn đối với các quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thị trường khách du lịch Trung Quốc hiện nay vẫn luôn giữ vị trí số một trong các thị trường nguồn khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam cũng là một trong top 10 điểm đến ưa thích của khách du lịch Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài.

508 Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 40 - 42 .- 910

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn rất lớn từ đại dịch COVID-19 và các mối đe dọa tiềm ẩn khác trong tương lai. Thách thức này cũng chính là động lực thúc đẩy xây dựng các hướng đi mới hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Một trong những giải pháp đó là xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh.

509 Xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan và bài học kinh nghiệm cho di sản văn hóa Việt Nam / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 52 - 54 .- 910

Du lịch di sản văn hóa được coi là một trong 4 loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng ở Việt Nam. Để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản đối với sự phát triển du lịch thì việc xây dựng thương hiệu cho di sản văn hóa là việc làm hết sức cần thiết. Bài viết phân tích kinh nghiệm xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho du lịch Việt Nam.

510 Du lịch cộng đồng và những bài học kinh nghiệm / Nguyễn Văn Đính // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 58 - 59 .- 910

Ngày nay, du lịch cộng đồng đang được đặt ra trong chiến lược phát triển du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng địa phương, đặc biệt cho cộng đồng các làng quê xa xôi ở nông thôn. Phát triển du lịch có sự tham gia của cộng đồng là quan điểm phát triển đúng đắn ngày càng được xã hội quân tâm và khuyến khích. Tại Việt Nam, du lịch cộng đồng cũng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế, xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Vì thế, việc hiểu về du lịch cộng đồng, có giải pháp phát triển du lịch cộng đồng đúng đắn là hết sức quan trọng.