CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
471 Tín ngưỡng và phong tục ở làng cổ Lộc yên trong thực tiễn phát triển du lịch huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam / Nguyễn Thị Hưởng, Võ Thành Nhân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 58-60 .- 910
Bài báo tập trung mô tả và luận giải để làm rõ các đặc điểm của tín ngưỡng và phong tục làng cổ Lộc Yên trong thực tiễn phát triển du lịch của huyện Tiên Phươc, tỉnh Quảng Nam giai đoạn hiện nay
472 Chiến lược Đại dương xanh trong phát triển du lịch : thực tiễn từ trường hợp hang Sơn Đòong / Lê Đình Tân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 63-65 .- 910
Bài viết phân tích ứng dụng chiến lược Đại dương xanh trong phát triển du lịch cho thấy du lịch của Việt Nam được đánh giá mạnh trên nguồn tài nguyên du lịch, theo đó tác giả đề xuất một số khuyện nghị nhằm mở rộng việc ứng dụng Chiến lược Đại dương xanh trong phát triển du lịch tại Việt Nam
473 Những đặc điểm, giá trị đặc sắc của lễ hội Chùa Hương trong phát triển du lịch tín ngưỡng, tâm linh / Nguyễn Kim Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 66-68 .- 910
Bài viết khái quát những đặc điểm, giá trị đặc sắc của lễ hội chùa Hương nhằm hướng đến phát triển loại hình du lịch tín ngưỡng tâm linh
474 Chùa Vĩnh Nghiêm : lịch sử hình thành, quá trình phát triển và định hướng khai thác du lịch tâm linh / Lê Thị Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 69-71 .- 910
Lịch sử hình thành chùa Vĩnh Nghiêm, quá trình phát triển của chùa; Một số định hướng phát triển du lịch tâm linh
475 Phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên / Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Trọng Nghĩa // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr. 103-105 .- 910
Bài viết này nhằm phân tích những thành tựu trong phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng thời cũng chỉ ra những rào cản làm cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mình. Đế hoạt động du lịch Điện Biên tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian tới và có thể trở thành một điểm du lịch ấn tượng đối với du khách, cần thực hiện các giải pháp gồm tăng cường xúc tiến du lịch, tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động trong ngành du lịch.
476 Du lịch Tây Bắc : thực tại và giải pháp phát triển du lịch bền vững / Nguyễn Bảo Châu // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 592 .- Tr. 54-56 .- 910
Bài viết phân tích kỹ hơn những tiềm năng du lịch mà Tây Bắc đang nắm giữ cũng như những khó khăn đang gặp phải cần lời giải đáp trong quá trình phát triển mô hình du lịch vùng núi Tây Bắc, và chìa khóa giải pháp để khắc phục những tồn tại trên
477 Ao Bà Om : điểm nhận diện thương hiệu du lịch của tỉnh Trà Vinh / Lê Văn Tấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 592 .- Tr. 70-72 .- 910
Vài nét về Ao Bà Om; Từ vẻ đẹp của những câu chuyện kể đến quá trình thiêng hóa điểm đến; Một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới
478 Các yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của khách du lịch MICE nội địa tại vùng Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc / Phạm Thị Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 592 .- Tr. 73-75 .- 910
Mục đích của nghiên cứu này là xác định là những yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của khách du lịch MICE nội địa tại vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc, kết quả chỉ ra mức độ quan trọng của các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch MICE; Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch MICE tại vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc
479 Tác động của đại dịch covid-19 và giải pháp ứng phó của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch / Vũ Thị Kim Thanh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 754 .- Tr.107 - 109. .- 910
Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề đến mọi ngành nghề, lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Bài viết nhận diện những tác động của đại dịch Covid-19, cũng như xu hướng phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới, từ đó gợi mở giải pháp giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thích ứng và phục hồi trong bối cảnh mới.
480 Kích cầu du lịch: giải pháp hậu Covid-19 cho các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú tại Khánh Hòa / Đoàn Thị Thanh Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 88-90 .- 910
Du lịch có vị trí quan trọng trong nền kinh tế tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên sự bùng phát của dịch Covid-19 lan rộng tới 215 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến ngành kinh doanh du lịch nói chung và lưu trú nói riêng của Khánh Hòa bị tổn thất nặng nề. Nghiên cứu này được thực hiện để phân tích, đánh giá thực trạng kinh doanh lưu trú tại Khánh Hòa trong tình hình dịch bệnh covid-19, nhằm đóng góp vào cơ sở lý thuyết liên quan. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm chi ra rằng kinh doanh lưu trú là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả kinh tế của địa phương. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính sách liên quan được đề xuất để kích cầu du lịch tại Khánh Hòa hậu Covid-19.