CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
351 Ba Vì trải nghiệm xanh, an toàn / Đoàn Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 40-41 .- 910
Ba Vì xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về tự nhiên, về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị.
352 Đà Lạt cần quan tâm khai thác sản phẩm Yoga tour / Dương Thị Tuyến // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 42-43 .- 910
Một số định hướng phát triển sản phẩm yoga tour; Những khó khăn và thách thữ trong xây dựng sản phẩm yoga tour; Giải pháp thúc đẩy yoga tour tại Đà Lạt.
353 Đồng Nai đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng / Anh Tú // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 44-45 .- 910
Đồng Nai đang tập trung xây dựng 3 sản phẩm du lịch chính trên cơ sở lợi thế địa phương gồm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch văn hóa - tâm linh; du lịch nông nghiệp, nông thôn.
354 Du lịch cộng đồng sản phẩm hấp dẫn trên khu du lịch hồ Hòa Bình / Hồng Lụa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 45-46 .- 910
Theo thông tin từ Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình, hiện tại Khu du lịch hồ Hòa Bình có 107 cơ sở lưu trú, trong đó có 61 nhà nghỉ du lịch cộng đồng. Trong quá trình phục hồi các hoạt động du lịch, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được các địa phương của tỉnh Hòa Bình chú trọng, nhằm bảo vệ những điểm đến xanh, an toàn cho du khách.
355 Singapore phát triển văn hóa ẩm thực đường phố như thế nào? / Bùi Xuân Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 50-51 .- 910
Singapore tập trung vào công tác đào tạo đội ngũ chuyên gia về ẩm thực. Họ đã mời Viện Ẩm thực Mỹ mở chi nhánh quốc tế đầu tiên tại nước này nhằm giảng dạy cho các học viên cách nấu món ăn cổ điển Châu Âu, Châu Á làm đa dạng hóa ẩm thực của quốc gia nhưng không làm mất đi hương vị truyền thống của địa phương.
356 Bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội Quán Thế Âm / Lê Ngọc Nhất, Nguyễn Thị Kim Thoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 52-53 .- 910
Giữ gìn và phát triển lễ hội Quán Thế Âm không chỉ để giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân đối với các giá trị văn hóa truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, làm sống lại những nét đẹp cổ truyền mà còn tạo một không gian văn hóa lành mạnh để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và góp phần đưa ngành du lịch thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.
357 Bản Khiếng điểm du lịch hấp dẫn miền biên viễn xứ Lạng / Anh Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 54-55. .- 910
Danh thắng Thác Bản Khiếng là một trong những địa danh thuộc vùng quy hoạch, mặc dù mới đi vào khai thác du lịch nhưng đã có nhiều tín hiệu tích cực như đầu tư cơ sở hạ tầng, lượng khách tương đối nhiều, điểm đến thu hút hàng ngàn lượt khách.
358 Quần thể thắng tích động Kim Sơn "Tuyệt tình cốc" xứ Thanh / Hoàng Hồng Anh, Lê Văn Tấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 58-59 .- 910
Với những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa và du lịch, danh thắng động Kim Sơn đã được công nhận là Danh thắng quốc gia năm 1990. Trong những năm gần đây, được đầu tư mạnh trở thành một khu du lịch sinh thái đẹp và bật nhất của xứ Thanh.
359 Triển khai dịch vụ không tiếp xúc trong khách sạn tại Hà Nội / Nguyễn Ngọc Dung, Vũ Chiến Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 60-61 .- 910
Nhóm tác giả đã sử dụng các phương pháp tổng hợp tài liệu thứ cấp, quan sát, tham dự, điều tra bảng hỏi và phỏng vấn sâu. Tham vấn và tổng hợp ý kiến về định hướng, giải pháp triển khai dịch vụ không tiếp xúc trong các khách sạn tại Hà Nội và những vấn đề liên quan.
360 Vũng Tàu: nỗ lực vì Thành phố du lịch sạch ASEAN / Nguyễn Thùy Vân // Môi trường .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 58-59 .- 338.4791
Du lịch được coi là một trong các lĩnh vực chính giúp phát triển kinh tế khu vực và quốc gia. Nhờ nỗ lực tạo dựng các khu vực cảnh quan đẹp quảng bá du lịch, Vũng Tàu đang ngày càng là điểm đến thân thiện với môi trường xanh, thành phố có nhiều hoạt động để giữ vững danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN”.