CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
191 Kinh nghiệm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở Nhật Bản / Trần Ngọc Nhật // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2022 .- Số 11 (261) .- Tr. 51-59 .- 910
Du lịch sinh thái chỉ phát triển nhanh, bền vững khi có một chiến lược quốc gia về phát triển du lịch sinh thái và được cụ thể hóa bằng chương trình hành động quốc gia. Bài viết trình bày những kinh nghiệm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái ở Nhật Bản trong những năm qua.
192 Thăm "Vương quốc sầu riêng" Ngũ Hiệp / Nguyễn Ánh Ngọc, Nguyễn Thị Kim Thoại // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.34-35 .- 910
Ngũ Hiệp là xã Cù Lao trên sông Tiền thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Nơi đây được mệnh danh là "Vương quốc sầu riêng" với diện tích khoảng 1.500 ha, sản lượng hằng năm đạt từ 45-50 nghìn tấn. Trên Cù Lao này đã hình thành 5 thôn chính là An Thủy Đông, An Thủy Tây, Long Phú, Hòa An, Tây Sơn. Vì vậy, người dân nơi đây còn gọi Cù Lao này là Cù Lao năm thôn nay Cù Lao Ngũ Hiệp.
193 Thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ trong du lịch Việt Nam / Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.38-39 .- 910
Tại Việt Nam, mô hình kinh tế chia sẻ(KTCS) trong du lịch đang phát triển nhanh chóng, mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Tuy nhiên, mô hình KTCS trong du lịch ở nước ta cũng tồn tại nhiều bất cập, hạn chế cần có những định hướng vĩ mô và giải pháp tích cực để thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh này trong thời gian tới.
194 Xu hướng tác động kinh tế của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu / Minh Sơn // .- 2022 .- Số 9 .- Tr.44-45 .- 910
Hội đồng du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) phát hành báo cáo xu hướng tác động kinh tế 2022( Global economic impact trens reports 2022) của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu. Báo cáo dự báo những chỉ số và xu hướng phát triển của ngành Du lịch và Lữ hành toàn cầu cũng như ở từng khu vực và ở mỗi quốc gia trong vòng một thập kỷ mới.
195 Định vị thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Hồng Long, Trương Thị Xuân Đào, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.46-47 .- 910
Ngành du lịch thành phố cạnh tranh trực tiếp với các điểm đến quốc tế trong khu vực đồng thời hỗ trợ các điểm đến trong nước nhằm giữ vững vai trò đầu tàu của khu vực miền Nam và cả nước. Hình ảnh thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh cần được định vị và xây dựng lại một cách hệ thống và chuyên nghiệp hơn.
196 Quản lý và khai thác dịch vụ du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà / Đàm Thị Tấm // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.50-51 .- 910
Xóm Mỏ Gà được hỗ trợ xây dựng thành một điểm du lịch cộng đồng, liên kết với các điểm du lịch hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà để tạo nên một tour đặc sắc, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
197 Để du lịch góp phần giảm nghèo cho người Khmer An Giang / Lê Thị Tố Quyên, Trần Hữu Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.54-55 .- 910
Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hoạt động du lịch trong cộng đồng dân tộc tỉnh Khmer tỉnh An Giang đã từng bước hình thành, góp phần tạo sinh kế cho người dân. Tuy nhiên, để thực sự nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch nơi đây vẫn còn nhiều việc phải làm.
198 Khai thác giá trị văn hóa dân tộc Thái vào phát triển du lịch ở Nghĩa Lộ / Đỗ Huyền Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.58-59 .- 910
Nghĩa Lộ nằm ở phía Tây của tỉnh Yên Bái, trung tâm vùng lòng chảo Mường Lò. Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Thái trong phát triển du lịch ở Nghĩa Lộ đã được chính quyền và người dân chú trọng, bước đầu tạo nên thương hiệu riêng cho du lịch Nghĩa Lộ.
199 Cần Thơ phát triển du lịch nông nghiệp theo hướng bền vững / Nguyễn Minh Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.62-63 .- 910
Với đặc thù đô thị sinh thái, sông nước, Thành phố Cần Thơ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp (DLNN). Thời gian qua, DLNN đã có sự phát triển mạnh mẽ và đóng góp không nhỏ vào tổng doanh thu của ngành du lịch thành phố. Việc quy hoạch, phát triển DLNN một cách bài bản, bền vững được lãnh đạo thành phố Cần Thơ và ngành chức năng quan tâm, với mong muốn vừa góp phần phát triển du lịch vừa quảng bá nét đẹp văn hóa đặc trưng của Cần Thơ đến với du khách trong và ngoài nước.
200 Bát Xát các định phát triển du lịch là khâu đột phá / An Ninh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.12-13 .- 910
Với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, Bát xát đặt mục tiêu phát triển kinh tế du lịch là khâu đột phá, xây dụng y tý trở thành trung tâm du lịch mới của tỉnh Lào Cai, tập trung phát triển dịch vụ du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù mang bản sắc riêng.