CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
131 Ảnh hưởng của mô hình TOES đến ứng dụng Internet kết nối vạn vật (IoT) trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Quang Vĩnh // .- 2023 .- Số 238 .- Tr. 26-30 .- 647.94
Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá sự tác động của mô hình TOES đến việc ứng dụng IoT trong kinh doanh khách sạn. Phiếu khảo sát được gửi tới 325 nhà quan lý từ cấp cơ sở đến cấp cao tại các khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn Hà Nội. Thông qua phương pháp phân tích PLS-SEM, kết quả cho thấy cả 4 nhân tố thuộc mô hình TOES: môi trường công nghệ, môi trường tổ chức, môi trường biên ngoài và môi trường an ninh mạng đều có ảnh hưởng đến ứng dụng IoT tại các doanh nghiệp khách sạn. Các ứng dụng của kết quả nghiên cứu và hạn chế của nghiên cứu cũng được thảo luận ở phần kết luận của nghiên cứu này.
132 Quan hệ lợi ích trong khai thác di sản cho phát triển du lịch ở tỉnh Luông Pra Băng, nước CHDCND Lào / Somchay Yathotou // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 83-86 .- 910
Phân tích các nhóm quan hệ lợi ích trong khai thác di sản cho phát triển du lịch ở tỉnh Luông Pra Băng, Lào. Quan hệ lợi ích giữa doanh nghiệp với người dân trong khai thác di sản cho phát triển du lịch. Quan hệ giữa các địa phương trong khai thác di sản cho du lịch. Một số giải pháp.
133 Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu / Nguyễn Quang Vĩnh, Lục Mạnh Hiển // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 87-91 .- 910
Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua đánh giá của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
134 Kinh nghiệm quốc tế về khai thác di sản, phát triển du lịch cho CHDCND Lào / Somchay Yathotou // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 150-152 .- 910
Khai thác di sản là mọt hình thức đem lại giá cao phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên xu hướng phát triển mới còn nhiều vấn đề cần bàn thảo về khai thác di sản cho phát triển du lịch. Từ việc khái quát thực trạng khai thác di sản du lịch của các nước Đông Nam Á, bài viết đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho CHDCND Lào.
135 Phát triển liên kết du lịch cộng đồng bền vững tại các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang / Nguyễn Sơn Lam // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 175-177 .- 910
Tại Việt Nam du lịch cộng đồng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế - xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Mặt khác sau dịch Covid-19, xuất hiện nhiều thách thức mà ngành du lịch nước ta, các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến cần có trách nhiệm giảm thiểu các tác động tiêu cực và tăng cường các tác động tích cực. Vì thế việc phát triển du lịch cộng đồng bền vững, có giải pháp liên kết du lịch cộng đồng bền vững, có giải pháp liên kết du lịch cộng đồng đúng đắn là hết sức quan trọng.
136 Giá trị cảm nhận của du khách đối với du lịch tại tỉnh Phú Yên / Lê Thị Kim Anh, Huỳnh Văn Thái // Tài chính .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 178-183 .- 910
Thông qua phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích mô hình hồi quy, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng tới giá trị cảm nhận của du khách đối với điểm đến du lịch tại tỉnh Phú yên. Trên cơ sở tổng hợp lý thuyết và thực hiện nghiên cứu định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của du khách.
137 Chiến lược phát triển du lịch số của Saudi Arabia và hàm ý chính sách cho Việt Nam / Nguyễn Danh Cường, Trần Diễm Hằng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 8 (204 .- Tr. 38-41 .- 910
Bài viết này làm rõ một số chiến lược phát triển du lịch số cảu Saudi Arabia, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam hiện nay.
138 Đặc trưng du lịch Halal và một số gợi ý chính sách cho phát triển Du lịch Việt Nam / Nguyễn Danh Cường // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 11 (207) .- Tr. 47-52 .- 910
Phân tích, làm rõ một số đặc trưng cơ bản của loại hình du lịch Halal, từ đó có một số gợi ý trong chính sách phát triển du lịch ở Việt Nam hiện nay.
139 Du lịch Halal ở Iran / Trần Anh Đức // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 12 (208) .- Tr. 37-43 .- 910
Du lịch Halal đang trở thành xu hướng quan trọng của ngành du lịch trên toàn cầu. Nghiên cứu về hoạt động phát triển du lịch Halal tại Iran sẽ mang nhiều ý nghĩa thực tiễn, đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu hàng hóa đạt tiêu chuẩn Halal sang thị trường này.
140 Đánh giá thái độ của thế hệ Z về địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn Việt Nam / Phạm Thị Thu Phương, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 38-39 .- 910
Trình bày các khái niệm về thế hệ Z và địa vị xã hội; địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn qua đánh giá của thế hệ Z; một số gợi ý cải thiện đánh giá của thế hệ Z.