CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
151 Phát huy giá trị Hoàng Thành Thăng Long nhằm phát triển du lịch di sản bền vững / Nguyễn Thị Xuyến // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 41-43 .- 910
Hoàng Thành Thăng Long là trung tâm chính trị quan trọng bậc nhất trong hệ thống các kinh đô của Việt Nam, nơi hội tụ các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc qua hàng ngàn năm lịch sử. Hoàng Thành Thăng Long là điểm đến quan trọng của thủ đô. Cần thực hiện bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị để di sản này là của ngày hôm nay và cho cả mai sau.
152 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910
Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.
153 Xây dựng sản phẩm thu hút khách quốc tế đến vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Đỗ Thị Vân Hương, Lê Thị Anh // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 50-52 .- 910
Với nguồn tiềm năng và lợi thế có sẵn vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Để tiếp tục tạo được sức hút lớn đối với du khách, việc xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù cao cấp trong bối cảnh nhu cầu của du khách.
154 Bảo vệ môi trường du lịch biển Nha Trang / Nguyễn Hạnh Nguyên // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 54-55 .- 910
Trong quá trình khai thác phát triển du lịch biển, rác thải từ các cơ sở kinh doanh, du khách và cộng đồng dân cư địa phương đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường biển Nha Trang. Vì vậy cần có những giải pháp mang tính chiến lược theo định hướng phát triển du lịch biển Nha Trang bền vững gắn với lợi ích của cộng đồng.
155 Đẩy mạnh thực hiện inbound marketing trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Thị Huyền Trang, Ngô Anh Tuấn // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64-65 .- 647.9
Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 thế giới chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục có những tác động sâu rộng vào mọi mặt xã hội,ngành du lịch và khách sạn nói riêng cân tìm cho mình hướng đi mới. Bài viết đề cập đến inbound marketing trong kinh doanh khách sạn và đưa ra đề xuất thu hút khách hàng nhiều hơn.
156 Các yếu tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên khách sạn cao cấp / Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Chí Viêt // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 66-68 .- 647.9
Bài viết nghiên cứu và xây dựng hệ thống động lực để khuyến khích nhân viên làm việc, duy trì sự gắn bó của họ với doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo ra sự phát triển bền vững của khách sạn là thực sự cần thiết.
157 Phát triển du lịch liên kết vùng Đà Nẵng – Quảng Nam / Nguyễn Thị Thanh Hà, Lê Thị Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 34 - 36 .- 910
Xu thế phát triển du lịch hiện nay là phát triển du lịch chuyển từ điểm du lịch sang vùng du lịch; có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch chung cho toàn vùng. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong phát triển du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển du lịch rất đa dạng, có nhiều thế mạnh. Phát triển liên kết du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam góp phần nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
158 The economic benefits of community-based rural tourism on rural development: a case study of Tra Que village, Vietnam / Le Thi Hong Thuy, Le Ngoc Quang // Khoa học Đại học Đông Á .- 2022 .- Vol 1(3) .- P. 76-91 .- 910
The purpose of this study was to indicate the main benefits to the economy of community-based rural tourism (CBRT) in Vietnam. A case study in Tra Que Village as a significant CBRT representative was selected for investigation. The study used a quantitative research approach with a case study sample. Ninety-seven households including members and non-members of CBRT were interviewed via the instrument consisting of a questionnaire. Consequently, the contribution of this research was to enhance the understanding of the economic benefits brought about by CBRT in Vietnam.
159 Yếu tố thẩm mỹ trong nghệ thuật ẩm thực của một số dân tộc ít người ở Việt Nam / Trần Tấn Vịnh // Khoa học Đại học Đông Á .- 2022 .- Số 1(3) .- Tr. 104-121 .- 700
Đồng bào các dân tộc thiểu số ở nước ta đã tích lũy nhiều tri thức bản địa quý báu về trồng trọt, chăn nuôi và khai thác nguồn lợi từ thiên nhiên để có nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo, duy trì cuộc sống. Ngoài việc khai thác, bảo quản, chế biến những món ăn thức uống, đồng bào biết tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có trong thiên nhiên và sáng tạo ra những vật dụng để chứa đựng món ăn, thức uống, sắp đặt và bày biện chúng trong bữa cơm gia đình hay sinh hoạt lễ hội cộng đồng. Họ ăn món gì, uống như thế nào, cách thức ăn uống ra sao không chỉ thể hiện bản sắc ẩm thực mà qua đó cũng phản ánh rõ nét thẩm mỹ quan và bản sắc tộc người.
160 Phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 117-119 .- 910
Du lịch có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Tính liên vùng trong phát triển du lịch trở thành chìa khóa mở ra sự phát triển dài lâu và bền vững của du lịch. Bài viết phân tích thực trạng phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam Hiện nay, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất hệ thống các giải pháp căn cơ để phát triển du lịch gắn với liên kết vùng một cách hiệu quả.