CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
141 Phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ trên nền tảng Airbnb ở Việt Nam / Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Thị Huyền Trang // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 130-131 .- 910
Khái quát mô hình kinh doanh lưu trú Airbnb; Mô hình kinh doanh lưu trú trên nền tảng Airbnb ở Việt Nam; Một số giải pháp đẩy mạnh mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú chia sẻ.
142 Bàn về xu hướng đào tạo du lịch tại Việt Nam / Phạm Hồng Long // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 104-106 .- 910
Xem xét đánh giá các xu hướng đào tạo ngành du lịch, qua đó giúp cho các chủ thể liên quan có được những thông tin hữu ích để định hướng công tác đào tạo và phát triển nhân lực du lịch.
143 Tương lai của du lịch y tế hậu Covid-19 / Minh Sơn // Du lịch .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 22-23 .- 910
Du lịch y tế được coi là hiện tượng của ngành du lịch vào cuối thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21 nhờ xu hướng toàn cầu hóa và điều kiện đi lại dễ dàng. Trong giai đoạn hậu Covid-19 du lịch y tế sẽ được ngành du lịch nhiều quốc gia chú trọng hơn và dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với mức tăng trưởng du lịch quốc tế trên phạm vi toàn cầu.
144 Quảng Bình khai thác tiềm năng du lịch sáng tạo / Nguyễn Thị Hương Liên // .- 2022 .- Số 11 .- .- 910
Du lịch sáng tạo là loại hình du lịch văn hóa trong đó du khách được chủ động tham gia vào hoạt động để tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần cho sản phẩm truyền thống của điểm đến. Là vùng đất sở hữu nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, môi trường kinh doanh du lịch an toàn. Quảng Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển thành công hoạt động du lịch sáng tạo.
145 Sức mạnh của truyền miệng điện tử trong tuyên truyền sự kiện du lịch / Dương Quế Nhu // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 48-49 .- 910
Mục tiêu bài báo là khám phá và đánh giá sức mạnh của truyền miệng điện tử trên mạng xã hội trong tuyên truyền sự kiện du lịch. Facebook được chọn là kênh truyền thông xã hội được nghiên cứu vì nó có số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới. Du khách trẻ được chọn làm đối tượng khảo sát do nhóm này có tỉ lệ sử dụng Facebook đáng kể. Lễ hội bánh dân gian tại Cần Thơ được chọn làm sự kiện du lịch cụ thể trong nghiên cứu.
146 Giá trị cảm nhận trong mối quan hệ giữa không gian dịch vụ và sự hải lòng của khách hàng: Trường hợp các Resort tại Khánh Hòa / Phí Hải LongDu lịch, sự Phí Hải Long // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 50-52 .- 910
Nghiên cứu phân tích vai trò trung gian của giá trị cảm nhận trong mối quan hệ tác động của không gian dịch vụ đến sự hải lòng của du khách. Kết quả nghiên cứu góp phần giúp các nhà quản lý hiểu hơn về tầm quan trọng của không gian dịch vụ, từ đó giúp họ kiểm soát tốt yếu tố này nhằm đem đến sự hài lòng tối đa cho du khách.
147 Thúc đẩy phát triển du lịch nghĩ dưỡng tại Quảng Ninh / Đỗ Thị Thu Huyền // .- 2023 .- Số 11 .- Tr. 52-53 .- 910
Quảng Ninh đặt ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền.
148 Phát triển du lịch bền vững tại vịnh Hạ Long / Nguyễn Thị Thu Hà // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 62-63 .- 910
Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam đã có những bước đi tiên phong trong tổ chức lập quy hoạch và phát triển du lịch theo hướng bền vững. Nghiên cứu tập trung phân tích thực trạng đồng thời đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch bền vững tại vịnh Hạ Long trong thời gian tới.
149 Phát huy giá trị Hoàng Thành Thăng Long nhằm phát triển du lịch di sản bền vững / Nguyễn Thị Xuyến // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 41-43 .- 910
Hoàng Thành Thăng Long là trung tâm chính trị quan trọng bậc nhất trong hệ thống các kinh đô của Việt Nam, nơi hội tụ các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc qua hàng ngàn năm lịch sử. Hoàng Thành Thăng Long là điểm đến quan trọng của thủ đô. Cần thực hiện bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị để di sản này là của ngày hôm nay và cho cả mai sau.
150 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910
Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.