CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
121 Hành vi sử dụng ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ gen Z : kết quả khảo sát tại Việt Nam / Nguyễn Việt Hoàng, Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Phạm Hùng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 237 .- Tr. 51-57 .- 910
Chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu dân số và là thế hệ được tiếp xúc công nghệ từ khi lọt lòng, Gen Z được đánh giá là người tiêu dùng nhạy công nghệ và có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi thị trường. Trong nghiên cứu này tác giả tiến hành tổng quan các xu hướng hành vi du lịch của Gen Z và khảo sát hành vi hành vi ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ Z tại Việt Nam nhằm đánh giá hành vi và xu thế tiêu dùng của thế hệ khách hàng tiềm năng này. Kết quả khảo sát cho thấy, đa phần Gen Z sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm chuyến đi, tìm đường, đặt xe, thanh toán, đánh giá và đồng sáng tạo giá trị chuyến đi.
122 Phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam - Tiềm năng, thực trạng và giải pháp / Trần Văn Anh // Khoa học Đại học Đông Á .- 2022 .- Số 4 .- Tr. 74-87 .- 910
Du lịch xanh đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới. Đây là loại hình mang lại lợi ích trên nhiều mặt kinh tế - xã hội - môi trường. Thông qua các phương pháp khảo sát thực tế, điền dã, cùng tham gia, nghiên cứu này tập trung phân tích các tiềm năng, thực trạng, lợi ích, thách thức của việc phát triển du lịch xanh, từ đó đề xuất những định hướng phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam trong thời gian tới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Nam hội tụ các điều kiện để phát triển du lịch xanh và loại hình này sẽ góp phần tạo ra nhiều lợi ích. Đồng thời, việc phát triển du lịch xanh cũng đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi có các giải pháp đồng bộ để phát triển hiệu quả.
123 Vai trò của du lịch đối với sự phát triển nông thôn / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 18-20 .- 910
Phân tích 3 vấn đề: khái niệm du lịch nông thôn; phát triển du lịch nông thôn; lợi ích của du lịch nông thôn.
124 Nghiên cứu cảm nhận về tính chất công việc của nhân sự khách sạn / Nguyễn Đức Thắng, Trần Đức Thành // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 44-45 .- 910
Tính chất công việc là yếu tố quan trọng để đánh giá cảm nhận của người lao động về công việc hiện tại của họ, từ đó giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có giải pháp thay đổi và điều chỉnh hợp lý hơn trong tổ chức, sắp xếp công việc nhằm đảm bảo hiệu quả, tăng thêm sự hài lòng về công việc của nhân viên.
125 Định hướng phát triển nguồn nhân lực du lịch team building / Lê Mỹ Trang // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 52, 65 .- 910
Phân tích loại hình du lịch team building; tổ chức hoạt động team building hiện nay và một số giải pháp, định hướng phát triển nhân sự team building.
126 Các yếu tố quyết định đến thành công của một Hệ thống Quản lý điểm đến / Lê Thị Phương Anh // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 54-55 .- 910
Tìm hiểu ý định tham gia và áp dụng công nghệ của các đơn vị, cơ quan, tổ chức; đề xuất một mô hình triển khai Hệ thống Quản lý điểm đến nhằm tăng cường phát triển du lịch tại Việt Nam ở cấp quốc gia.
127 Những yếu tố ảnh hưởng tới ý định lựa chọn điểm đến trong nước của du khách Việt Nam / Phạm Long Châu, Nguyễn Thị Hoàng Yến // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 56-57 .- 910
Vai trò của truyền miệng điện tử (EWOM) và thái độ của du khách với điểm đến trong nước; Tăng cường EWOM nhằm truyền tải thông tin tới du khách thế hệ thiên niên kỷ; Gia tăng ý định đi du lịch trong nước thông quan thái độ đối với điểm đến.
128 Nâng cao văn hóa an toàn thực phẩm ở các nhà hàng / Mai Thị Phượng, Hoàng Sĩ Thính, Đặng Xuân Phi // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 62-63 .- 910
Khảo sát 50 nhà hàng trên địa bàn huyện Gia Lâm với 150 phiếu điều tra, phỏng vấn để đánh giá về thực trạng an toàn thực phẩm của các nhà hàng.
129 Thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam bền vững trong giai đoạn mới / Trần Minh Phương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 48 - 50 .- 910
Bài viết trao đổi về thực trạng ngành du lịch Việt Nam trước và sau đại dịch Covid 19, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam bền vững trong giai đoạn tới.
130 Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 238 .- Tr. 11-14 .- 910
Phát triển du lịch của một địa phương trong liên kết vùng, thực chất là đi sâu vào bản chất mang tính tổng hợp, liên ngành, liên vùng của ngành du lịch. Khai thác tốt điều này giúp bổ sung thêm sức mạnh, thúc đẩy du lịch phát triển sâu hơn, dài hơi hơn,có tính chiến lược và bền vững. Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế trong liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung hiện nay, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và đề xuất một số giải pháp then chốt nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có hiệu quả hơn.