CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
121 Giá trị cảm nhận của du khách đối với du lịch tại tỉnh Phú Yên / Lê Thị Kim Anh, Huỳnh Văn Thái // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 178-183 .- 910
Thông qua phương pháp phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích mô hình hồi quy, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng tới giá trị cảm nhận của du khách đối với điểm đến du lịch tại tỉnh Phú yên. Trên cơ sở tổng hợp lý thuyết và thực hiện nghiên cứu định lượng, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của du khách.
122 Chiến lược phát triển du lịch số của Saudi Arabia và hàm ý chính sách cho Việt Nam / Nguyễn Danh Cường, Trần Diễm Hằng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 8 (204 .- Tr. 38-41 .- 910
Bài viết này làm rõ một số chiến lược phát triển du lịch số cảu Saudi Arabia, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam hiện nay.
123 Đặc trưng du lịch Halal và một số gợi ý chính sách cho phát triển Du lịch Việt Nam / Nguyễn Danh Cường // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 11 (207) .- Tr. 47-52 .- 910
Phân tích, làm rõ một số đặc trưng cơ bản của loại hình du lịch Halal, từ đó có một số gợi ý trong chính sách phát triển du lịch ở Việt Nam hiện nay.
124 Du lịch Halal ở Iran / Trần Anh Đức // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 12 (208) .- Tr. 37-43 .- 910
Du lịch Halal đang trở thành xu hướng quan trọng của ngành du lịch trên toàn cầu. Nghiên cứu về hoạt động phát triển du lịch Halal tại Iran sẽ mang nhiều ý nghĩa thực tiễn, đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu hàng hóa đạt tiêu chuẩn Halal sang thị trường này.
125 Đánh giá thái độ của thế hệ Z về địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn Việt Nam / Phạm Thị Thu Phương, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 38-39 .- 910
Trình bày các khái niệm về thế hệ Z và địa vị xã hội; địa vị xã hội của lao động trong lĩnh vực khách sạn qua đánh giá của thế hệ Z; một số gợi ý cải thiện đánh giá của thế hệ Z.
126 Nắm bắt hành vi du lịch mới sau đại dịch / Trần Thị Thu Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 44-45 .- 910
Trình bày nghiên cứu về một số xu hướng và hành vi du lịch mới: du lịch ngắn ngày theo các nhóm nhỏ và gia đình, du lịch theo xu hướng “work from anywhere” – làm việc từ mọi nơi, kết hợp du lịch nhóm nhỏ và WFA, một số khuyến nghị cho doanh nghiệp.
127 Ứng dụng Chat GPT với hoạt động du lịch / Đỗ Huyền Trang, Lê Đình Tiến // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 60-61 .- 910
Trình bày về lợi ích, hạn chế của Chat GPT đối với hoạt động du lịch; đưa ra những thách thức và giải pháp cho ngành du lịch.
128 Quảng bá ẩm thực thông qua blog : một số đề xuất cho du lịch Hải Dương / Trần Thị Huyền Trang // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 3 .- Tr. 58-59 .- 910
Khuyến nghị đẩy mạnh quảng bá du lịch ẩm thực tại Hải Dương dưới góc độ tiếp cận nền tảng blog.
129 Ứng dụng mô hình Servqual trong nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách với trải nghiệm ẩm thực / Lê Trang Nhung, Nguyễn Thị Hoa // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 34-35 .- 910
Bài báo này nhằm mục đích kiểm tra các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách với trải nghiệm du lịch ẩm thực (food tour) tại thành phố Hải Phòng. Phân tích nhân tố EFA và phân tích hồi quy được sử dụng để khẳng định mối liên hệ này. Các yếu tố khác như Phương tiện hữu hình (cơ sở vật chất), Khả năng đáp ứng ( phục vụ nhanh chóng) và sự đồng cảm (quan tâm cho từng khách hàng) cũng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, nhưng mức độ ảnh hưởng ít hơn so với Sự tin cậy bảo đảm.
130 Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch về chất lượng dịch vụ tại khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội / Đỗ Công Nguyên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 36-38 .- 910
Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích kiểm định tác động của chất lượng dịch vụ đến sự hài lòng của du khách du lịch tại các khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội.