CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
101 Các nhân tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến du lịch thác Bản Giốc – Cao Bằng / Nguyễn Thị Phương Nga // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2023 .- Số 1 (40) .- Tr. 41-48 .- 910

Áp dụng mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của điểm đến để phân tích sức hấp dẫn của điểm đến thác Bản Giốc, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác cho hoạt động du lịch nơi đây.

102 Ứng dụng phương pháp phân tích thứ bậc AHP trong đánh giá các điểm tài nguyên du lịch đường sông Sài Gòn tỉnh Bình Dương / Lê Thị Ngọc Anh, Phan Văn Trung // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2023 .- Số 1 (40) .- Tr. 49-57 .- 910

Nghiên cứu sử dụng 7 tiêu chí tổng hợp đánh giá 19 điểm tài nguyên du lịch đường sông Sài Gòn, tỉnh Bình Dương; sử dụng phương pháp phân tích thứ bậc thu thập ý kiến đóng góp của 8 chuyên gia đại diện các bên liên quan để xác định trọng số các chỉ tiêu đánh giá theo hình thức so sánh cặp.

103 Đặc điểm văn hóa khu vực dự kiến xây dựng công viên địa chất toàn cầu UNESCO tỉnh Phú Yên / Nguyễn Văn Toàn, Hà Đình Thành, Nguyễn Ngọc Tuấn, Hà Diệu Thu // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2023 .- Số 1 (40) .- Tr. 74-82 .- 910

Phân tích, làm rõ đặc điểm văn hóa khu vực dự kiến xây dựng công viên địa chất tỉnh Phú Yên trên các khía cạnh như: đặc trưng ngôn ngữ; sự đa dạng, phong phú về các loại hình di sản văn hóa; sự đa dạng tộc người.

104 Hành vi sử dụng ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ gen Z : kết quả khảo sát tại Việt Nam / Nguyễn Việt Hoàng, Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Phạm Hùng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 237 .- Tr. 51-57 .- 910

Chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu dân số và là thế hệ được tiếp xúc công nghệ từ khi lọt lòng, Gen Z được đánh giá là người tiêu dùng nhạy công nghệ và có sức ảnh hưởng lớn đến hành vi thị trường. Trong nghiên cứu này tác giả tiến hành tổng quan các xu hướng hành vi du lịch của Gen Z và khảo sát hành vi hành vi ứng dụng di động trong du lịch của thế hệ Z tại Việt Nam nhằm đánh giá hành vi và xu thế tiêu dùng của thế hệ khách hàng tiềm năng này. Kết quả khảo sát cho thấy, đa phần Gen Z sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm chuyến đi, tìm đường, đặt xe, thanh toán, đánh giá và đồng sáng tạo giá trị chuyến đi.

105 Phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam - Tiềm năng, thực trạng và giải pháp / Trần Văn Anh // Khoa học Đại học Đông Á .- 2022 .- Số 4 .- Tr. 74-87 .- 910

Du lịch xanh đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành du lịch trong thời gian tới. Đây là loại hình mang lại lợi ích trên nhiều mặt kinh tế - xã hội - môi trường. Thông qua các phương pháp khảo sát thực tế, điền dã, cùng tham gia, nghiên cứu này tập trung phân tích các tiềm năng, thực trạng, lợi ích, thách thức của việc phát triển du lịch xanh, từ đó đề xuất những định hướng phát triển du lịch xanh ở Quảng Nam trong thời gian tới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Nam hội tụ các điều kiện để phát triển du lịch xanh và loại hình này sẽ góp phần tạo ra nhiều lợi ích. Đồng thời, việc phát triển du lịch xanh cũng đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi có các giải pháp đồng bộ để phát triển hiệu quả.

106 Vai trò của du lịch đối với sự phát triển nông thôn / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 18-20 .- 910

Phân tích 3 vấn đề: khái niệm du lịch nông thôn; phát triển du lịch nông thôn; lợi ích của du lịch nông thôn.

107 Nghiên cứu cảm nhận về tính chất công việc của nhân sự khách sạn / Nguyễn Đức Thắng, Trần Đức Thành // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 44-45 .- 910

Tính chất công việc là yếu tố quan trọng để đánh giá cảm nhận của người lao động về công việc hiện tại của họ, từ đó giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có giải pháp thay đổi và điều chỉnh hợp lý hơn trong tổ chức, sắp xếp công việc nhằm đảm bảo hiệu quả, tăng thêm sự hài lòng về công việc của nhân viên.

108 Định hướng phát triển nguồn nhân lực du lịch team building / Lê Mỹ Trang // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 52, 65 .- 910

Phân tích loại hình du lịch team building; tổ chức hoạt động team building hiện nay và một số giải pháp, định hướng phát triển nhân sự team building.

109 Các yếu tố quyết định đến thành công của một Hệ thống Quản lý điểm đến / Lê Thị Phương Anh // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 54-55 .- 910

Tìm hiểu ý định tham gia và áp dụng công nghệ của các đơn vị, cơ quan, tổ chức; đề xuất một mô hình triển khai Hệ thống Quản lý điểm đến nhằm tăng cường phát triển du lịch tại Việt Nam ở cấp quốc gia.

110 Những yếu tố ảnh hưởng tới ý định lựa chọn điểm đến trong nước của du khách Việt Nam / Phạm Long Châu, Nguyễn Thị Hoàng Yến // Du lịch .- 2023 .- Số 4 .- Tr. 56-57 .- 910

Vai trò của truyền miệng điện tử (EWOM) và thái độ của du khách với điểm đến trong nước; Tăng cường EWOM nhằm truyền tải thông tin tới du khách thế hệ thiên niên kỷ; Gia tăng ý định đi du lịch trong nước thông quan thái độ đối với điểm đến.