CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1131 Giải pháp thị trường nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh khách sạn / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 54-55 .- 910

Định vị lại, xây dựng thương hiệu và truyền thông; Sử dụng chính sách giá linh hoạt và liên kết quảng bá kết hợp (Co-op marketing) với các hãng lữ hành và các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành; Tăng cường tiếp thị quảng bá trực tuyến, sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến chuyên nghiệp trên mạng internet; Phát triển đa dạng các kênh phân phối… Đó là các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh khách sạn mà bài viết giới thiệu đến bạn đọc.

1132 Du lịch lễ hội và lễ hội du lịch ở Việt Nam / Dương Văn Sáu // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr.12-13 .- 910

Trình bày sự tác động tương hỗ giữa lễ hội và du lịch, một số kiến nghị khi tổ chức kinh doanh du lịch lễ hội: giải pháp đối với Tổng cục du lịch, Bộ văn hóa thể thao; Đối với các địa phương tổ chức lễ hội; Đối với các công ty tổ chức…

1133 Lễ hội và vấn đề phát triển du lịch văn hóa ở Việt Nam / Đào Duy Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 910

Trình bày cách khai thác giá trị lễ hội đối với phát triển du lịch văn hóa, một số giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị của lễ hội.

1134 Du lịch với vấn đề phát triển nông thôn hiện nay ở nước ta / TS. Bùi Xuân Nhàn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910

Phân tích thực trạng phát triển du lịch nông thôn ở nước ta hiện nay và đề ra các giải pháp phát triển du lịch nông thôn trong giai đoạn tới góp phần thực hiện thắng lợi chính sách "tam nông" của Đảng và nhà nước, bên cạnh đó còn đưa ra một số mô hình phát triển du lịch nông thôn ở một số nước trên thế giới.

1135 Tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa / Nguyễn Anh Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 22-24 .- 910

Giới thiệu chương trình hành động của ngành du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa như: Quảng bá các chương trình hành động trên internet; Khuyến mại, giảm trừ cước phí các tour du lịch; Tổ chức quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và trên thế giới; Phát huy kết quả thành công của diễn đàn du lịch Asean; Khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới….và những giải pháp thực hiện.

1136 Giải pháp đẩy nhanh tiến trình áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội / TS. Phạm Xuân Hậu // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910

Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản trị chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000 trong khách sạn và phân tích thực trạng áp dụng ISO 9001: 2000, từ đó đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách trên địa bàn Hà Nội đến năm 2015 và những năm tiếp theo.

1137 Bàn về cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22 .- 910

Trình bày và phân tích các yếu tố liên quan đến sản phẩm du lịch như: Tính hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm, việc tổ chức và xây dựng sản phẩm, về đầu tư xúc tiến để bán sản phẩm, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, khả năng tiếp cận, chu kỳ sống của sản phẩm nhằm đánh giá và so sánh tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam.

1138 Du lịch với sự phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập / Nguyễn Thị Lài // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 23-24 .- 910

Trình bày vai trò của du lịch với sự phát triển kinh tế xã hội trong xu thế hội nhập kinh tế, du lịch Việt Nam từng bước khẳng định mình.

1139 Phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch Việt Nam / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.32-33 .- 910

Trình bày bản chất sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, các yếu tố cấu thành sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch.

1140 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch dưới góc độ tâm lý học / PGS. TS Nguyễn Hữu Thụ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910

Đề cập đến vấn đề thương hiệu trong kinh doanh du lịch dưới góc độ tâm lý học: thương hiệu và vai trò của thương hiệu, nguyên tắc tâm lý để xây dựng thương hiệu như: biểu thượng và tên thương hiệu, cách tạo ấn tượng cho thương hiệu, cách kết hợp giữa logo và khẩu hiệu, sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, thử mẩu trước khi sử dụng.