CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1121 Phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch Việt Nam / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.32-33 .- 910

Trình bày bản chất sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, các yếu tố cấu thành sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch.

1122 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch dưới góc độ tâm lý học / PGS. TS Nguyễn Hữu Thụ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910

Đề cập đến vấn đề thương hiệu trong kinh doanh du lịch dưới góc độ tâm lý học: thương hiệu và vai trò của thương hiệu, nguyên tắc tâm lý để xây dựng thương hiệu như: biểu thượng và tên thương hiệu, cách tạo ấn tượng cho thương hiệu, cách kết hợp giữa logo và khẩu hiệu, sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, thử mẩu trước khi sử dụng.

1123 Dự án xây dựng kế hoạch Marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 / Hải Dương // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2009 .- Tr. 7,33. .- 910

Xây dựng kế hoạch marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 và nâng cao năng lực xúc tiến điểm đến của cán bộ thực hiện công tác xúc tiến du lịch từ Trung ương đến địa phương.

1124 Năng lực cạnh tranh của khách sạn Việt Nam trong hội nhập quốc tế / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 24-26 .- 910

Trình bày thực trạng về số lượng, cơ cấu của các cơ sở kinh doanh lưu trú tại Việt Nam, thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật và năng lực quản lý của các khách sạn Việt Nam, thực trạng về đội ngũ lao động trong khách sạn.

1125 Giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch đến Việt Nam / PT // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 59 .- 910

Điểm lại hoạt động du lịch Việt Nam năm 2008 và đưa ra những giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như kích cầu thị trường, lựa chọn tour du lịch trở thành sản phẩm du lịch quốc gia để tập trung quảng bá nhằm đem lại hiệu quả cao, hoãn và giảm hoặc làm miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch…

1126 Phát huy nội lực học sinh, sinh viên ngành du lịch / Phạm Trọng Lê Nghĩa // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 28-29 .- 910

Trình bày những lợi thế và thực lực vốn có của ngành du lịch. Những điều mà học sinh, sinh viên ngành du lịch cần phát huy nội lực như: Trau dồi lòng yêu nghề du lịch, rèn luyện tính chuyên nghiệp, chịu đựng được sức ép, áp lực trong môi trường làm việc, nâng cao khả năng và trình độ ngoại ngữ…

1127 Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ trong du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 54-55 .- 910

Vai trò của công nghệ trong du lịch và tính cần thiết của nó. Một số giải pháp cần thiết nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ du lịch.

1128 Tăng sức hấp dẫn các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 14-15,24 .- 910

Trình bày thực trạng sức hấp dẫn và đánh giá chung về sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc. Một số giải pháp tăng cường sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch trong khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc.

1129 Lấy người học làm trung tâm / Nguyễn Hải Yến // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 21 .- 910

Việc lấy người học là trung tâm để thiết kế chương trình học cho các môn học nói chung và môn ngoại ngữ chuyên ngành du lịch nói riêng đang được nhiều cơ sở đào tạo quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng. Bài viết trình bày một số chuẩn về cách thiết kế chương trình môn học dành cho sinh viên ngành du lịch.

1130 Chính sách quản lí môi trường và vấn đề phát triển du lịch biển ở thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đặng Thảo Nguyên // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 118-122 .- 910

Trình bày tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng, tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Các chính sách về quản lí môi trường nhằm phát triển du lịch biển bền vững của thành phố Đà Nẵng.