CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1121 Chính sách quản lí môi trường và vấn đề phát triển du lịch biển ở thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đặng Thảo Nguyên // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 118-122 .- 910
Trình bày tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng, tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Các chính sách về quản lí môi trường nhằm phát triển du lịch biển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
1122 Khai thác các ấn phẩm thông tin trong việc tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam / Đoàn Mạnh Cương // Du lịch Việt Nam, Số 10/2008 .- 2008 .- Tr. 44-45 .- 910
Bài viết giới thiệu vai trò của các ấn phẩm thông tin (sách hướng dẫn du lịch, các loại tập giấy, các loại tặng phẩm, các loại đĩa DVD, CD-ROM, tranh ảnh, pano apphich, bản đồ du lịch Việt Nam..) và làm thế nào để ấn phẩm thông tin phát huy hiệu quả.
1123 Quan hệ giữa môi trường và phát triển du lịch / Hoàng Hoa Quân // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 10-11 .- 910
Trình bày những ảnh hưởng tích cực, tiêu cực từ hoạt động du lịch lên môi trường: đối với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội – nhân văn.
1124 Đào tạo du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội / PGS. TS. Bùi Xuân Nhàn // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 18-19 .- 910
Bài viết tập trung phân tích khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội trong công tác đào tạo của các trường đại học, cao đẳng cho ngành du lịch và đề xuất các giải pháp tăng cường chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của ngành trong tình hình mới.
1125 Sản phẩm du lịch và thế mạnh của Việt Nam để đa dạng hóa sản phẩm du lịch / PGS. TS. Trần Nhoãn // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 39-39 .- 910
Phân tích ba loại sản phẩm đặc trưng trong ngành du lịch là: điểm du lịch, tuyến du lịch, sản phẩm du lịch cung ứng trên thị trường.
1126 Sử dụng blog trong hoạt động du lịch / Phạm Hồng Long, Nguyễn Vân Dung // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 50-51 .- 910
Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam. Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam
1127 Một số giải pháp chủ yếu để phát triển du lịch Miền Tây và đường Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An / Đậu Quang Vinh // Kinh tế và phát triển, Số 134/2008 .- 2008 .- Tr. 27-30 .- 910
Trình bày tiềm năng phát triển du lịch của vùng, thực trạng phát triển của vùng trong những năm qua. Một số giải pháp phát triển du lịch Miền Tây và đường Hồ Chí Minh Nghệ An.
1128 Đào tạo nhân lực du lịch theo nhu cầu xã hội – một số vấn đề đặt ra cần giải quyết / GS. TS. Nguyễn Văn Đính // Phát triển kinh tế, Số 214 (tháng 8)/2008 .- 2008 .- Tr. 14-15 .- 910
Trình bày thực trạng và những thách thức về đào tạo nguồn nhân lực du lịch, một số kiến nghị để việc đào tạo nguồn nhân lực được phát triển.
1129 Hiệp định chung về thương mại dịch vụ và cam kết trong nghành du lịch của Việt Nam / Lê Anh // Du lịch Việt Nam, Số 12/2006 .- 2006 .- Du lịch Việt Nam .- Tr 54-55 .- 910
Nêu hiệp định chung về thương mại dịch vụ, những cam kết trong nghành du lịch Việt nam trong WTO...