CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1141 Phát huy nội lực học sinh, sinh viên ngành du lịch / Phạm Trọng Lê Nghĩa // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 28-29 .- 910
Trình bày những lợi thế và thực lực vốn có của ngành du lịch. Những điều mà học sinh, sinh viên ngành du lịch cần phát huy nội lực như: Trau dồi lòng yêu nghề du lịch, rèn luyện tính chuyên nghiệp, chịu đựng được sức ép, áp lực trong môi trường làm việc, nâng cao khả năng và trình độ ngoại ngữ…
1142 Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ trong du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 54-55 .- 910
Vai trò của công nghệ trong du lịch và tính cần thiết của nó. Một số giải pháp cần thiết nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ du lịch.
1143 Tăng sức hấp dẫn các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 14-15,24 .- 910
Trình bày thực trạng sức hấp dẫn và đánh giá chung về sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc. Một số giải pháp tăng cường sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch trong khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc.
1144 Lấy người học làm trung tâm / Nguyễn Hải Yến // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 21 .- 910
Việc lấy người học là trung tâm để thiết kế chương trình học cho các môn học nói chung và môn ngoại ngữ chuyên ngành du lịch nói riêng đang được nhiều cơ sở đào tạo quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng. Bài viết trình bày một số chuẩn về cách thiết kế chương trình môn học dành cho sinh viên ngành du lịch.
1145 Chính sách quản lí môi trường và vấn đề phát triển du lịch biển ở thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đặng Thảo Nguyên // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 118-122 .- 910
Trình bày tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng, tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Các chính sách về quản lí môi trường nhằm phát triển du lịch biển bền vững của thành phố Đà Nẵng.
1146 Khai thác các ấn phẩm thông tin trong việc tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam / Đoàn Mạnh Cương // Du lịch Việt Nam, Số 10/2008 .- 2008 .- Tr. 44-45 .- 910
Bài viết giới thiệu vai trò của các ấn phẩm thông tin (sách hướng dẫn du lịch, các loại tập giấy, các loại tặng phẩm, các loại đĩa DVD, CD-ROM, tranh ảnh, pano apphich, bản đồ du lịch Việt Nam..) và làm thế nào để ấn phẩm thông tin phát huy hiệu quả.
1147 Quan hệ giữa môi trường và phát triển du lịch / Hoàng Hoa Quân // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 10-11 .- 910
Trình bày những ảnh hưởng tích cực, tiêu cực từ hoạt động du lịch lên môi trường: đối với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội – nhân văn.
1148 Đào tạo du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội / PGS. TS. Bùi Xuân Nhàn // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 18-19 .- 910
Bài viết tập trung phân tích khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội trong công tác đào tạo của các trường đại học, cao đẳng cho ngành du lịch và đề xuất các giải pháp tăng cường chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của ngành trong tình hình mới.
1149 Sản phẩm du lịch và thế mạnh của Việt Nam để đa dạng hóa sản phẩm du lịch / PGS. TS. Trần Nhoãn // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 39-39 .- 910
Phân tích ba loại sản phẩm đặc trưng trong ngành du lịch là: điểm du lịch, tuyến du lịch, sản phẩm du lịch cung ứng trên thị trường.
1150 Sử dụng blog trong hoạt động du lịch / Phạm Hồng Long, Nguyễn Vân Dung // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 50-51 .- 910
Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam. Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam