CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1141 Dự án xây dựng kế hoạch Marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 / Hải Dương // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2009 .- Tr. 7,33. .- 910

Xây dựng kế hoạch marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 và nâng cao năng lực xúc tiến điểm đến của cán bộ thực hiện công tác xúc tiến du lịch từ Trung ương đến địa phương.

1142 Năng lực cạnh tranh của khách sạn Việt Nam trong hội nhập quốc tế / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 24-26 .- 910

Trình bày thực trạng về số lượng, cơ cấu của các cơ sở kinh doanh lưu trú tại Việt Nam, thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật và năng lực quản lý của các khách sạn Việt Nam, thực trạng về đội ngũ lao động trong khách sạn.

1143 Giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch đến Việt Nam / PT // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 59 .- 910

Điểm lại hoạt động du lịch Việt Nam năm 2008 và đưa ra những giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như kích cầu thị trường, lựa chọn tour du lịch trở thành sản phẩm du lịch quốc gia để tập trung quảng bá nhằm đem lại hiệu quả cao, hoãn và giảm hoặc làm miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch…

1144 Phát huy nội lực học sinh, sinh viên ngành du lịch / Phạm Trọng Lê Nghĩa // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 28-29 .- 910

Trình bày những lợi thế và thực lực vốn có của ngành du lịch. Những điều mà học sinh, sinh viên ngành du lịch cần phát huy nội lực như: Trau dồi lòng yêu nghề du lịch, rèn luyện tính chuyên nghiệp, chịu đựng được sức ép, áp lực trong môi trường làm việc, nâng cao khả năng và trình độ ngoại ngữ…

1145 Nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ trong du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 54-55 .- 910

Vai trò của công nghệ trong du lịch và tính cần thiết của nó. Một số giải pháp cần thiết nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng công nghệ du lịch.

1146 Tăng sức hấp dẫn các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 14-15,24 .- 910

Trình bày thực trạng sức hấp dẫn và đánh giá chung về sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch ở vùng tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc. Một số giải pháp tăng cường sức hấp dẫn của các điểm đến du lịch trong khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc.

1147 Lấy người học làm trung tâm / Nguyễn Hải Yến // Du lịch Việt Nam, Số 11/2008 .- 2008 .- Tr. 21 .- 910

Việc lấy người học là trung tâm để thiết kế chương trình học cho các môn học nói chung và môn ngoại ngữ chuyên ngành du lịch nói riêng đang được nhiều cơ sở đào tạo quan tâm, nghiên cứu và ứng dụng. Bài viết trình bày một số chuẩn về cách thiết kế chương trình môn học dành cho sinh viên ngành du lịch.

1148 Chính sách quản lí môi trường và vấn đề phát triển du lịch biển ở thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đặng Thảo Nguyên // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 118-122 .- 910

Trình bày tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng, tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Các chính sách về quản lí môi trường nhằm phát triển du lịch biển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

1149 Khai thác các ấn phẩm thông tin trong việc tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam / Đoàn Mạnh Cương // Du lịch Việt Nam, Số 10/2008 .- 2008 .- Tr. 44-45 .- 910

Bài viết giới thiệu vai trò của các ấn phẩm thông tin (sách hướng dẫn du lịch, các loại tập giấy, các loại tặng phẩm, các loại đĩa DVD, CD-ROM, tranh ảnh, pano apphich, bản đồ du lịch Việt Nam..) và làm thế nào để ấn phẩm thông tin phát huy hiệu quả.

1150 Quan hệ giữa môi trường và phát triển du lịch / Hoàng Hoa Quân // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 10-11 .- 910

Trình bày những ảnh hưởng tích cực, tiêu cực từ hoạt động du lịch lên môi trường: đối với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội – nhân văn.