CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1101 Thị trường nội địa: Động lực mới cho ngành Du lịch Việt Nam cất cánh / Vĩnh Long // Doanh nghiệp & Doanh nghiệp, Số tháng 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 12 - 13 .- 910

Để ngành Du lịch nội địa trảnh khỏi ảnh hưởng của thị trường suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn, đảm bảo tăng trưởng bền vững. Và thị trường nội địa chính là động lực mới, là đòn bẩy cho nhành Du lịch "cất cánh".

1102 Về hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị Du lịch ở Việt Nam / ThS. Hồ Đức Phớc // Tạp chí Kinh tế & Phát triển, Số 146 - 8/ 2009 .- 2009 .- Đại học Quốc gia .- tr. 24 - 27 .- 910

Trình bày khái quát thực trạng cơ sở hạ tầng các đô thị du lịch ở nước ta và thực trạng quản lý nhà nước đối với các đô thị du lịch ở Việt Nam, đồng thời chỉ ra những thành tựu và nguyên nhân của hạn chế về quản lý nhà nước, và đưa ra khuyến nghị một số phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị du lịch Việt Nam những năm tới.

1103 Tăng cường hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Nhà nước và Doanh nghiệp / Thảo Chi // Du lịch Việt Nam, số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 4 .- 910.658 8

Để tăng cương hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Tổng cục du lịch đã đưa ra những đề xuất cụ thể về thách thức và cơ chế phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm: Xây dựng kế hoạch Marketing, quản lý giá dịch vụ, kết nối giữa các đơn vị du lịch

1104 Tăng cường gắn kết giữa văn hóa với du lịch / TS. Trần Thúy Anh // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 32 - 33 .- 910

Văn hóa và du lịch mối liên hệ chặc chẽ, ứng theo bốn chiều quan hệ trong suốt đời người sẽ trải nghiệm: Ứng với quan hệ giữa con người với tự nhiên, ứng với quan hệ xã hội của con người, ứng với quan hệ tâm linh, con người với chính mình. Đồng thời nguyên tắc khai thác văn hóa để phát triển du lịch cần tuân theo ba nguyên tắc sau: Ngyên tắc thị trường, nguyên tắc kinh tế, nguyên tắc bảo vệ.

1105 Xây dựng hình ảnh cho điểm đến Du Lịch / Nguyễn Thị Thu Mai // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 47, 49 .- 910

Hình ảnh hay ấn tượng về một điểm đến du lịch là sự đánh giá của khách du lịch về điểm đến đó dựa trên quan điểm và niềm tin của họ. Để xây dựng hình ảnh cho điểm đến du lịch cần các yếu tố sau: Product - Sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố marketing quan trọng nhất; Price - Giá là yếu tố thường được du khách sử dụng để đánh giá chất lượng sản phẩm du lịch; Promotion - Xúc tiến được sử dụng để chuyển tải những lợi ích của điểm đến tới du khách; Partnership - quan hệ đối tác không hiện diễn rõ ràng.

1106 Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khách sạn / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 52 - 53 .- 910

Trong nền kinh tế thị trường, có nhiều yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp. Đặc biêt, đối với một khách sạn ngoài những yếu tố xuất phát từ thực lực của doanh nghiệp như marketing, tài chính, sản xuất, nhân sự, công nghệ, quản trị, hệ thống thông tin thì các yếu tố khác như quan hệ với nhà cung cấp, vị trí địa lý, các yếu tố hữu hình và vô hình khác cũng ảnh hưởng rất lớn đến năng lực cạnh tranh của khách sạn.

1107 Bàn về dịch vụ lữ hành chất lượng cao / TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng // Du lịch Việt nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 47-48 .- 910

Trình bày tiềm năng phát triển dịch vụ lữ hành chất lượng cao của Hà nội; Các loại hình du lịch chất lượng cao hiện có

1108 Xây dựng năng lực quản lý tài nguyên và môi trường trong khách sạn và khu du lịch / Hồng Trang // Du lịch Việt nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 28-29 .- 910

Kết hợp các hoạt động bảo vệ môi trường trong khách sạn nhỏ và vừa; Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tài nguyên và môi trường trong khách sạn và khu du lịch.

1109 Những điểm đến nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long / Đồng Châu (Trích "Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới" // Đầu tư, Số 49(1940)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 910

Giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng khi đến Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới như: Núi Bài Thơ, Bảo Ti Tốp; Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Xếp, Hòn Thiên Nga, Hòn Con Cóc, Hòn Đầu Người, Hòn Đũa, Ba Trái Đào, Đảo Tuần Châu, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Quan Lạn, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ.

 

1110 Yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh ngành khách sạn / Ths. Hà Thanh Hải // Du lịch Việt nam, Số 5/2009 .- 2009 .- Tr. 22 .- 910.46

Trình bày những yếu tố: Tài nguyên du lịch, Nguồn nhân lực, Nguồn vốn, Cơ sở hạ tầng du lịch.