CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1081 Du lịch với vấn đề phát triển nông thôn hiện nay ở nước ta / TS. Bùi Xuân Nhàn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910

Phân tích thực trạng phát triển du lịch nông thôn ở nước ta hiện nay và đề ra các giải pháp phát triển du lịch nông thôn trong giai đoạn tới góp phần thực hiện thắng lợi chính sách "tam nông" của Đảng và nhà nước, bên cạnh đó còn đưa ra một số mô hình phát triển du lịch nông thôn ở một số nước trên thế giới.

1082 Tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa / Nguyễn Anh Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 22-24 .- 910

Giới thiệu chương trình hành động của ngành du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa như: Quảng bá các chương trình hành động trên internet; Khuyến mại, giảm trừ cước phí các tour du lịch; Tổ chức quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và trên thế giới; Phát huy kết quả thành công của diễn đàn du lịch Asean; Khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới….và những giải pháp thực hiện.

1083 Giải pháp đẩy nhanh tiến trình áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách sạn trên địa bàn Hà Nội / TS. Phạm Xuân Hậu // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 18-19, 52 .- 910

Nghiên cứu cơ sở lý luận về quản trị chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn hệ thống quản trị chất lượng ISO 9001: 2000 trong khách sạn và phân tích thực trạng áp dụng ISO 9001: 2000, từ đó đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm áp dụng ISO 9001: 2000 tại các khách trên địa bàn Hà Nội đến năm 2015 và những năm tiếp theo.

1084 Bàn về cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22 .- 910

Trình bày và phân tích các yếu tố liên quan đến sản phẩm du lịch như: Tính hấp dẫn và đa dạng của sản phẩm, việc tổ chức và xây dựng sản phẩm, về đầu tư xúc tiến để bán sản phẩm, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, khả năng tiếp cận, chu kỳ sống của sản phẩm nhằm đánh giá và so sánh tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam.

1085 Du lịch với sự phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập / Nguyễn Thị Lài // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 23-24 .- 910

Trình bày vai trò của du lịch với sự phát triển kinh tế xã hội trong xu thế hội nhập kinh tế, du lịch Việt Nam từng bước khẳng định mình.

1086 Phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch Việt Nam / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.32-33 .- 910

Trình bày bản chất sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, các yếu tố cấu thành sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch.

1087 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch dưới góc độ tâm lý học / PGS. TS Nguyễn Hữu Thụ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910

Đề cập đến vấn đề thương hiệu trong kinh doanh du lịch dưới góc độ tâm lý học: thương hiệu và vai trò của thương hiệu, nguyên tắc tâm lý để xây dựng thương hiệu như: biểu thượng và tên thương hiệu, cách tạo ấn tượng cho thương hiệu, cách kết hợp giữa logo và khẩu hiệu, sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, thử mẩu trước khi sử dụng.

1088 Dự án xây dựng kế hoạch Marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 / Hải Dương // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2009 .- Tr. 7,33. .- 910

Xây dựng kế hoạch marketing du lịch Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015 và nâng cao năng lực xúc tiến điểm đến của cán bộ thực hiện công tác xúc tiến du lịch từ Trung ương đến địa phương.

1089 Năng lực cạnh tranh của khách sạn Việt Nam trong hội nhập quốc tế / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 24-26 .- 910

Trình bày thực trạng về số lượng, cơ cấu của các cơ sở kinh doanh lưu trú tại Việt Nam, thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật và năng lực quản lý của các khách sạn Việt Nam, thực trạng về đội ngũ lao động trong khách sạn.

1090 Giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch đến Việt Nam / PT // Du lịch Việt Nam, Số 12/2008 .- 2008 .- Tr. 59 .- 910

Điểm lại hoạt động du lịch Việt Nam năm 2008 và đưa ra những giải pháp để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như kích cầu thị trường, lựa chọn tour du lịch trở thành sản phẩm du lịch quốc gia để tập trung quảng bá nhằm đem lại hiệu quả cao, hoãn và giảm hoặc làm miễn thuế cho các doanh nghiệp du lịch…